Top 9 Vật dụng trong nhà bạn phải vệ sinh hàng ngày vì nó rất bẩn

Thu Hoai 13 0 Báo lỗi

Tất cả chúng ta đều yêu thích một ngôi nhà sạch sẽ và ngăn nắp, nhưng chúng ta không có đủ thời gian để dọn dẹp hàng giờ mỗi ngày. Mặc dù vậy, có một số thứ ... xem thêm...

  1. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng khăn lau bát đĩa là nơi bị ô nhiễm nhiều nhất trong nhà bếp. Tương tự với những chiếc khăn nhỏ trong phòng tắm của bạn. Vì bạn sử dụng chúng nhiều hơn một lần một ngày, chúng sẽ bị bẩn rất nhanh. Đó là lý do tại sao nhà bếp và khăn tắm của bạn nên được thay hai ngày một lần, hoặc thậm chí hàng ngày nếu bạn có một gia đình lớn.

    Khăn lau bếp
    Khăn lau bếp
    Khăn lau bếp
    Khăn lau bếp

  2. Chìa khoá có nhiều vi khuẩn hơn nút thang máy. Theo quy luật, chúng ta không bao giờ lau chìa khóa của mình và chúng ta luôn chạm vào chúng bằng tay bẩn. Chúng ta có xu hướng giữ chúng trong túi bẩn và thường làm rơi chúng xuống đất. Kết quả là, chúng ta mang một lượng lớn vi khuẩn lây nhiễm đáng kinh ngạc vào nhà bằng chìa khóa của mình. Đó là lý do tại sao làm sạch chúng bằng khăn lau sát trùng là rất quan trọng.

    Chìa khóa
    Chìa khóa
    Chìa khóa
    Chìa khóa
  3. Nhà tắm là nơi dễ sinh vi khuẩn, nấm mốc nên cần vệ sinh thường xuyên. Lau dọn bằng dung dịch tẩy rửa; để dụng cụ tắm gội vào kệ nhỏ; khử mùi thường xuyên… giúp nhà tắm gọn gàng, vệ sinh.


    Để đơn giản hóa thói quen lau gạch bẩn thường xuyên của bạn, hãy lau nhanh tường phòng tắm sau mỗi lần tắm. Giữ phòng tắm khô ráo sẽ giúp bạn ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

    Gạch phòng tắm
    Gạch phòng tắm
    Gạch phòng tắm
    Gạch phòng tắm
  4. Miếng bọt biển của bạn có thể là thứ bẩn nhất trong nhà bếp của bạn. Chúng ta sử dụng nó để rửa bát đĩa, xoong nồi và thớt cũng như lau các vết bẩn và vụn thức ăn rơi vãi. Cách tốt nhất để khử trùng miếng bọt biển là cho vào lò vi sóng. Chỉ cần rửa thật sạch và đặt miếng bọt biển ướt vào lò vi sóng từ một đến hai phút ở mức công suất thấp. Đảm bảo theo dõi quá trình một cách cẩn thận: tắt lò vi sóng ngay lập tức nếu bạn thấy bất kỳ khói nào. Hãy nhớ: không bao giờ được khử trùng bọt biển có miếng chà bằng kim loại bằng phương pháp này.

    Miếng bọt biển nhà bếp
    Miếng bọt biển nhà bếp
    Miếng bọt biển nhà bếp
    Miếng bọt biển nhà bếp
  5. Bạn có thể nghĩ rằng sau khi rửa tay hoặc rửa chén, bồn rửa của bạn cũng sẽ sạch. Nhưng bạn đã nhầm. Trên thực tế, có rất nhiều vi trùng và vi khuẩn bám vào thành bồn. Trong cuộc sống hiện nay, chắc chắn mỗi gia đình đều có cho mình 1 chiếc bồn rửa bát. Việc vệ sinh bồn luôn sạch sẽ mang đến cho bạn và gia đình những món ăn ngon và sức khỏe tuyệt vời.

    Bồn rửa
    Bồn rửa
    Bồn rửa
    Bồn rửa
  6. Để bát đĩa bẩn trong bồn rửa cho đến sáng hôm sau là một thói quen xấu khiến việc rửa bát càng trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn đang sử dụng máy rửa bát, không rửa trước bát đĩa bằng tay trước khi bật máy. Và một mẹo nữa: tốt nhất bạn nên rửa bát ngay sau mỗi bữa ăn.

    Bát đĩa bẩn ngâm nước
    Bát đĩa bẩn ngâm nước
    Bát đĩa bẩn ngâm nước
    Bát đĩa bẩn ngâm nước
  7. Máy pha cà phê của bạn là nơi chứa vi khuẩn và nấm mốc, vì vậy bạn cần phải làm sạch nó hàng ngày. Đối với điều này, bạn sẽ cần phải tách máy pha cà phê thành các phần riêng biệt. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ cà phê, đồ xay và dầu một cách nhanh chóng và dễ dàng.

    Máy pha cà phê
    Máy pha cà phê
    Máy pha cà phê
    Máy pha cà phê
  8. Top 8

    Thớt

    Nếu bạn đang sử dụng thìa và thớt làm bằng gỗ, hãy ngâm chúng trong hỗn hợp giấm và nước (1: 1) trong vài phút mỗi khi nấu xong. Thủ thuật này sẽ giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn và nấm trên bề mặt của chúng. Hơn nữa, bất kỳ chiếc thớt nào cũng cần được vệ sinh và khử trùng thường xuyên. Với mục đích này, sử dụng hỗn hợp 1 thìa cà phê muối nở trong nửa lít nước nóng. Bôi dung dịch này lên bề mặt thớt. Để yên trong 5-10 phút, sau đó rửa thớt dưới vòi nước.

    Thớt
    Thớt
    Thớt
    Thớt
  9. Nếu bạn sử dụng cùng một loại cọ trang điểm trong một thời gian dài, nó có thể chứa đủ loại vi khuẩn và vi trùng khó chịu có thể dễ dàng xâm nhập vào da mặt của bạn. Đó là lý do tại sao việc rửa sạch dụng cụ trang điểm của bạn bằng nước xà phòng ấm sau mỗi lần sử dụng là rất quan trọng.

    Cọ và bọt biển trang điểm
    Cọ và bọt biển trang điểm
    Cọ và bọt biển trang điểm
    Cọ và bọt biển trang điểm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy