Top 6 Vị trí dễ tích mỡ trên cơ thể và cách giải quyết

Phương Bùi 2137 0 Báo lỗi

Tích mỡ là nguyên nhân chính gây béo phì, là nỗi sợ của biết bao người. Ngoài ra tích mỡ ở một số vị trí trên cơ thể còn là dự báo trước một số loại bệnh nguy ... xem thêm...

  1. Đây là trường hợp mỡ được tích tụ nhiều từ hông lên đến nách. Đồng thời cũng là loại béo phì phổ biến nhất trên thế giới. Nguyên nhân gây béo ở phần thân trên chủ yếu là do phần mỡ tích lại bởi việc ăn quá nhiều, nhất là thức ăn nhiều chất béo và đường. Chất béo tích tụ mỡ đang đẩy dần vào các cơ quan quan trọng của cơ thể khiến chúng hoạt động gấp đôi dẫn đến những bệnh nguy hiểm.


    Nếu mỡ tích từ phần hạ eo trở lên thì có nghĩa bạn đã nạp quá nhiều thức ăn gây béo mỗi ngày. Đây cũng là dạng tích mỡ thường gặp nhất. Đừng lo lắng, vì mỡ ở vị trí này khá dễ đánh tan. Bạn chỉ cần hạn chế ăn đồ ngọt, thức ăn nhanh và đồ chiên xào, ăn nhiều rau xanh, hoa quả. Tuy nhiên bạn cũng có thể đánh tan phần mỡ này một cách dễ dàng bằng cách giảm lượng thức ăn chứa nhiều chất béo lại và cố gắng tập thể dục đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày, có thể bao gồm hỗn hợp luyện tim mạch và tập tạ để làm săn chắc cơ bắp, giảm mỡ.

    Chất béo tích tụ mỡ đang đẩy dần vào các cơ quan quan trọng của cơ thể khiến chúng hoạt động gấp đôi dẫn đến những bệnh nguy hiểm.
    Chất béo tích tụ mỡ đang đẩy dần vào các cơ quan quan trọng của cơ thể khiến chúng hoạt động gấp đôi dẫn đến những bệnh nguy hiểm.
    Bài tập giúp phần thân trên thon gọn
    Bài tập giúp phần thân trên thon gọn

  2. Đây là vùng tích mỡ dễ nhất, gây mất thẩm mỹ nhất và dễ nhận ra nhất. Nguyên nhân thường liên quan đến trao đổi chất và tích tụ chất béo từ thực phẩm nhiều dầu mỡ mà bạn đã hấp thụ vào cơ thể. Những người uống rượu bia nhiều dễ gặp phải vấn đề này. Chính vì vậy những người này còn được gọi là người bụng bia.


    Phần eo tích nhiều mỡ thường là do cơ thể căng thẳng, mệt mỏi thường xuyên, từ đó đòi hỏi nạp vào một lượng lớn đồ ngọt như chocolate, kẹo... để cân bằng lại. Phần mỡ thừa ở vị tí này cũng là một dạng mỡ dễ giảm. Chỉ cần để cho cơ thể thư giãn, hạn chế ăn bánh kẹo và tập gập bụng cùng một vài động tác squat thì bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vòng eo con kiến.

    Béo phần eo
    Béo phần eo
    Béo phần eo
    Béo phần eo
  3. Hông và đùi tích nhiều mỡ thừa nguyên nhân là do cơ thể tích nhiều Gluten. Gluten là hỗn hợp Protein có nhiều trong các loại thực phẩm giàu tinh bột. Phụ nữ trong độ tuổi dậy thì và thời kỳ tiền mãn kinh đặc biệt dễ hấp thụ Gluten. Để giảm mỡ phần hông và đùi cần giảm ăn các loại thức ăn giàu tinh bột, thay vào đó hãy ăn nhiều trái cây, rau xanh. Tránh ngồi lâu một chỗ, thường xuyên đi bộ và tập thể dục. Chỉ cần kiên trì một thời gian, bạn sẽ có thân hình săn chắc và thon gọn.


    Như đã nói ở trên béo vùng này khó giảm nên bạn cần phải kiên trì nỗ lực hơn nữa. Bạn cần luyện thể thao như chạy nhẹ nhàng hoặc leo cầu thang. Hoặc các bài tập nhịp điệu thể dục nhịp nhàng khác cũng sẽ phù hợp với các bạn béo vùng này. Nhìn chung giải pháp cần cho các loại béo này đều phải có chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp tập thể dục thường xuyên bạn nhé.

    Béo phần hông và đùi
    Béo phần hông và đùi
    Béo phần hông và đùi
    Béo phần hông và đùi
  4. Một vị trí rất dễ tích mỡ khác nữa là phần bụng và lưng dưới. Những người mắc phải loại béo này thường là những người hay bị căng thẳng, stress, rối loạn lo lắng… Khi mắc phải những vấn đề này họ thường có xu hướng ăn nhiều đồ ngọt để cho tâm trạng thoải mái hơn mà không biết hậu quả của việc ăn quá nhiều đồ ngọt là mỡ sẽ tích tụ hết ở bụng và lưng. Dạng tích mỡ ở vị trí này thường được gọi là "bụng bia", bụng thường to và đưa về trước rất mất thẩm mĩ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là là do uống nhiều bia, rượu dẫn đến rối loạn trao đổi chất, mỡ tích nhiều đặc biệt ở phần bụng.


    Giải pháp cho béo bụng và lưng dưới xuất phát ngay từ nguyên nhân gây ra nó. Trước tiên cần phải giữ cho đầu óc thoải mái tránh suy nghĩ hay stress quá nhiều. Ngoài ra bạn có thể kết hợp tập yoga và các bài tập thở khác để hỗ trợ thêm. Và hãy nhớ là ăn uống lành mạnh, tránh căng thẳng nhất có thể. Để giải quyết trình trạng này, hãy hạn chế uống đồ uống có cồn, uống nhiều nước lọc, ăn nhiều rau xanh kết hợp với chạy bộ và tập luyện thể dục. Sau một thời gian "bụng bia" sẽ biến mất.

    Béo phần bụng
    Béo phần bụng
    Béo phần bụng
    Béo phần bụng
  5. Nguyên nhân gây béo ở vùng này thường là do thừa quá nhiều gluten. Loại béo này thường được gây ra bởi sự mất cân bằng nội tiết tố. Điều này thường xảy ra khi bạn trải qua tuổi dậy thì hoặc thậm chí ngay cả trong thời kỳ mãn kinh của phụ nữ. Vì rối loạn nội tiết tố nên Toplist khuyên bạn nên đến bác sĩ xử lý vấn đề này trước. Để có thể giảm béo vùng này thì bạn nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và thực hành thể dục nhịp điệu tăng các bài tập cho hông, chân.


    Phần đùi và bắp chân to, nhiều mỡ thừa thường là do di truyền, được quyết định bởi hệ thống tĩnh mạch. Đây cũng là bộ phận khó giảm béo nhất trên cơ thể. Để giảm mỡ ở vị trí này bạn buộc phải luyện tập thể dụng thể thao chăm chỉ. Hãy chạy bộ, leo cầu thang kết hợp với một số động tác squat mỗi ngày để có đôi chân nhỏ nhắn, thon gọn nhé. Ngoài ra cũng cần tránh ngồi nhiều, hút thuốc và đặc biệt là tránh uống rượu.

    Béo phần đùi và bắp chân
    Béo phần đùi và bắp chân
    Béo phần đùi và bắp chân
    Béo phần đùi và bắp chân
  6. Vùng dễ tích mỡ nhất và cũng là vùng dễ giảm mỡ nhất. Bạn chỉ cần thay đổi chế độ ăn hằng ngày, loại bỏ thực phẩm nhiều chất béo ra khỏi danh sách thức ăn và thay vào đó là thực phẩm giàu protein, chất xơ và rau quả. Để đẩy nhanh quá trình giảm béo thì nên kết hợp với tập thể dục ít nhất 30 phút để giúp đốt cháy chất béo tốt hơn.


    Mỡ ở vùng nách này tích tụ nhiều là do bạn lười vận động. Tuy vậy bạn cũng đừng lo lắng vì phần này ít cơ, mỡ khá lỏng và dễ đánh tan. Chỉ cần thường xuyên vận động cộng với chế độ ăn uống hợp lý bạn sẽ dễ dàng giải quyết được chúng. Hãy chăm chỉ chạy bộ hoặc đến phòng gym tập luyện để có một thân hình như ý.

    Béo phần nách đến hông
    Béo phần nách đến hông
    Béo phần nách đến hông
    Béo phần nách đến hông




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy