Top 6 Việc thí sinh cần làm sau khi kết thúc kỳ thi THPT QG 2019

Lan Huong Nguyen 11740 1 Báo lỗi

Như vậy là kì thi THPT Quốc Gia 2019 đã vừa kết thúc, nhưng các bạn còn phải vượt qua được những khó khăn sắp tới để chọn cho mình một trường xét tuyển vào Đại ... xem thêm...

  1. Sau khi đã kết thúc các môn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, các thí sinh không được quên việc kiểm tra đáp án, so sánh với kết quả chính thức của Bộ GD&ĐT. Việc định lượng được số điểm có thể đạt được là một việc làm cần thiết để thí sinh có thể biết được mình có khả năng đậu vào ngôi trường đã đăng ký hay không.


    Năm nay, Bộ GD&ĐT không công bố đáp án các môn thi THPT Quốc gia ngay sau khi thi tuy nhiên cá thí sinh vẫn có thể tham khảo đáp án trên các phương tiện thông tin đại chúng và ước lượng điểm thi của mình.


    Hơn nữa, việc này một trong những căn cứ quan trọng để chuẩn bị phúc khảo bài thi nếu điểm thi sau này quá chênh lệch so với điểm bạn tự chấm.

    Kiểm tra đáp án và ước lượng điểm
    Kiểm tra đáp án và ước lượng điểm

  2. Năm 2019, thí sinh có thể có n nguyện vọng xét tuyển được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, trong đó nếu thí sinh đã trúng tuyển 1 nguyện vọng trên nhất thì phần mềm lọc ảo sẽ không xác định thí sinh đó trúng tuyển những nguyện vọng sau. Chính vì vậy mà năm nay thí sinh cần phải cân nhắc kĩ lưỡng chọn trường làm sao cho phù hợp.


    Điều đầu tiên phải phù hợp với sở thích, đam mê của bản thân, sau đó là điểm thi phải ước lượng thật chính xác để nộp vào trường, ngoài ra các yếu tố như: trường nằm ở tỉnh thành nào? có người thân ở đó hay không?, học phí bao nhiêu? chương trình đào tạo?…vv cũng là những yếu tố phải xem xét.


    Sau khi các bạn chấm điểm bài của mình các bạn sẽ phải so sánh với điểm chuẩn của ngành học các năm vừa rồi, tham khảo thêm ý kiến của bố mẹ, các anh chị sinh viên đi trước để có những tư vấn chính xác nhất. Chuẩn bị tâm lí chọn ngành học và trường đào tạo ngay từ bây giờ để tránh bị động ngay khi kì xét tuyển sắp sửa bắt đầu.

    Tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh
    Tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh
  3. Sau kỳ thi THPT Quốc gia 2018, điều đầu tiên của thí sinh là biết được các mốc thời gian quan trọng. Theo đó, thí sinh cần tìm hiểu các mốc thời gian để tránh sai sót khi muốn biết kết quả thi, làm đơn phúc khảo lịch trình xét tuyển các nguyện vọng vào trường. Ngoài ra, còn có các thông tin, cột mốc thời gian, điểm chuẩn… liên quan đến các trường đại học.

    Đối với những trường xét tuyển dựa trên kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, trước mỗi đợt xét tuyển, nhà trường sẽ công bố thông tin tuyển sinh rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và trang web chính thức của nhà trường.
    Vì vậy, thí sinh hãy chăm chỉ theo dõi để chắc chắn mình không bỏ qua hay cập nhật sai sót một thông tin.


    Cụ thể, các mốc quan tronhj cần nhớ là:

    - Sau khi THPTquốc gia xong thì dự kiến thời gian công bố điểm thi sẽ là trước ngày 11/7.
    - Ngày 11/7/2019: Xem kết quả thi THPT; sử dụng tài khoản kiểm tra kết quả thi THPT qua Cổng thông tin thí sinh để bảo đảm thông tin chính xác nhất.

    - Dự kiến từ 22/7 đến 17h ngày 29/7:Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo phương thức trực tuyến.

    - Dự kiến từ 22/7 đến 17h ngày 31/7:Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng Phiếu ĐKXT.

    - Dự kiến trước 17h ngày 2/8: Thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phiếu).

    - Dự kiến trước 17h ngày 9/8:Các trường ĐH, CĐSP, TCSP công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

    - Dự kiến trước 17h ngày 15/8 (tính theo dấu bưu điện): Các trường ĐH, CĐSP, TCSP cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

    Những mốc quan trọng cần nhớ sau khi thi THPT QG 2019
    Những mốc quan trọng cần nhớ sau khi thi THPT QG 2019
  4. Sự học là vô tận, nhiều bạn cho rằng thi xong là không cần đến tài liệu ôn thi nữa, tuy nhiên việc học của bạn vẫn đang còn rất dài, kiến thức ở phổ thông là nền tảng cho đại học. Nhiều bạn lơ là đẫn đến mất sạch kiến thức, và tất nhiên là khi bắt tay vào học lại thì cảm thấy rất chán nản.

    Ngoài ra, mỗi năm có rất nhiều thí sinh thi lại để xét tuyển vào các ngành học khác, hay còn gọi là thí sinh tự do, điều đó chứng tỏ rằng tài liệu ôn thi bạn không được bỏ nó đi nếu như bạn chưa biết được kết quả xét tuyển. Hãy nhớ giữ lại tất cả những tài liệu liên quan, biết đâu sẽ có ngày bạn cần dùng đến đấy.

    Giữ lại tài liệu ôn thi… và vẫn tiếp tục trau dồi thêm kiến thức
    Giữ lại tài liệu ôn thi… và vẫn tiếp tục trau dồi thêm kiến thức
  5. Chắc chắn sau kì thi cực kì căng thẳng này, bạn được phép tặng cho mình những phút giây thư giãn. Sau khi đã lo liệu những việc trên một cách khoa học rồi, thì hãy nghĩ đến những tháng ngày vui vẻ trong lúc chờ đợi. Bạn nên làm những việc mà mình chưa làm được trong lúc bận rộn ôn thi, dành nhiều thời gian cho bạn bè hơn, trò chuyện nhiều hơn với bố mẹ hoặc cũng có thể chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch ngắn ngày. Rất nhiều thứ bạn có thể làm, hãy tận dụng khoảng thời gian rãnh rỗi trong lúc chờ đợi này để làm nhiều việc ý nghĩa hơn.

    Thư giãn lấy lại tinh thần sau thời gian ôn thi căng thẳng kéo dài
    Thư giãn lấy lại tinh thần sau thời gian ôn thi căng thẳng kéo dài
  6. Tiếng Anh nếu như lơ là, thì kỹ năng của bạn sẽ bị mai một đi, bạn hãy nhớ rằng mình vẫn còn phải học dài dài và học không ngừng nghỉ. Thực tế cho thấy, rấtt nhiều bạn sau khi vào đại học đã gặp khó khăn về môn học này, nhất là đối với các bạn học khối A. Vậy thì hãy dành thời gian này để ôn lại những kiến thức môn tiếng anh. việc này sẽ giúp các bạn có được sự chuẩn bị tốt ơn khi bước vào đại học, hơn nữa tiếng anh là một công cụ cần thiết cho công việc của bạn sau này.

    Hãy nghĩ đến việc học tiếng anh
    Hãy nghĩ đến việc học tiếng anh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy