Top 5 xe máy tốt nhất bạn có thể mua với 10 triệu đồng
Một chiếc xe máy cũ giá dưới 10 triệu là vô cùng cần thiết đối với nhiều sinh viên. Khi mà vấn đề tài chính vẫn còn là một gánh nặng nhưng việc có một phương ... xem thêm...tiện để di chuyển cũng vô cùng cần thiết thì việc mua một chiếc xe máy cũ là hoàn toàn hợp lí. Cùng Toplist tìm hiểu top 5 chiếc xe máy cũ tốt nhất có thể mua trong tầm giá 10 triệu nhé.
-
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, thiết kế phù hợp nhiều phân khúc khách hàng là những điểm mạnh để Honda Wave Alpha duy trì vị thế dẫn đầu ở phân khúc xe số phổ thông giá rẻ. Wave Alpha là một trong những mẫu xe máy cũ dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay. Đây chính là mẫu xe giúp Honda chiếm 60% thị phần ở Việt Nam. Xe được trang bị động 100 cc chính hãng của Honda mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, đảm bảo chế độ vận hành ổn định và bền bỉ. Chiếc xe này được trang bị ắc-qui khô thay cho loại thường, giúp người dùng không cần kiểm tra hay châm nước trong quá trình sử dụng.
Động cơ Wave α 4 thì 100cc chính hiệu của Honda mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, đảm bảo chế độ vận hành ổn định và bền bỉ trên mọi điều kiện đường sá. Với bộ chế hòa khí vượt trội, động cơ của Wave α đáp ứng tiêu chuẩn Euro 2 về khí thải. Ngoài ra, dung dịch axit cũng không bị tràn ra ngoài khi không may bị ngã xe. Nắp bình xăng có hệ thống kiểm soát bay hơi, giúp giảm lượng xăng phát tán ra không khí. Chiếc xe giá rẻ này ược thiết kế rộng rãi đủ cho các vật dụng cá nhân. Ngoài bốn màu đỏ, xanh, bạc và đen hiện nay, Wave Alpha có thêm màu cam. Với trọng lượng 97 kg và khoảng sáng gầm 142 mm, bạn sẽ không gặp mấy khó khăn để dắt xe lên, xuống bậc thềm hay vỉa hè đường phố. Chiều cao yên xe so với mặt đất 769 mm cho phép người lái thoải mái chống chân cũng như giữ thăng bằng chiếc xe dễ dàng hơn.
Khi di chuyển với tốc độ thấp trên đường nội đô đông đúc, Honda Wave Alpha cũ vận hành khá êm. Hệ thống phanh tang trống cũng dễ sử dụng, đảm bảo khoảng cách an toàn tốt khi phanh. Ở tốc độ 80 km/h khi di chuyển trên đường thông thoáng ngoài khu dân cư, tay ga khá đầm và khả năng đáp ứng của động cơ khá nhạy. Mặc dù vậy, tiếng máy lúc này gằn hơn và giảm dần theo đà giảm của tốc độ. Với các điều kiện vận hành khác nhau, mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Wave Alpha cũ vào khoảng 1,5 lít - 1,6 lít/100 km. Đổ đầy bình xăng với dung tích 3,7 lít, người dùng sẽ mất khoảng hơn 60.000 đồng cho một lần đổ xăng. Tùy theo điều kiện sử dụng, tuy nhiên, tính kinh tế, khả năng tiết kiệm ở dòng xe số này được đánh giá khá cao.
-
Xe máy Yamaha Sirius là một trong những dòng xe máy số được nhiều người Việt Nam ưa chuộng nhờ có được thiết kế trẻ trung, năng động tỏ ra linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau và đặc biệt là mức giá phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng, kể cả các bạn sinh viên, người mới đi làm,… Ra mắt thị trường năm 1999, chỉ 1 năm sau khi Yamaha xây dựng nhà máy tại Việt Nam, Sirius là dòng xe máy mang nhiều dấu ấn của thương hiệu xe máy từ Nhật Bản, liên tục có những thay đổi nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu từ người tiêu dùng.
Về ngoại hình, Yamaha Sirius cho chúng ta cảm giác được đây là một chiếc xe mạnh mẽ với ngoại hình thể thao, gọn gàng. Ở dàn đầu, xe được Yamaha trang bị cho bộ mặt rất thu hút. Sở hữu ngôn ngữ thiết kế theo chiều hướng khí động học, Yamaha Sirius có một dàn đầu với những đường nét cắt xẻ điểm thêm những chi tiết như hốc gió, gân nổi và các đường vát chéo cực đẹp.
Yamaha đã trang bị cho chiếc xe số phổ thông này những trang bị khá tiện dụng và hợp lý với độ hoàn thiện cao. Sau 10.000km hoạt động thì dàn vỏ của xe vẫn rất chắc chắn, không có hiện tượng rung lắc. Đầu tiên phải kể đến dàn đèn có độ chiếu sáng tốt của Sirius, khi di chuyển trong các con đường đô thị vào buổi tối hay phải luồn lách qua các con ngõ hẹp thì khả năng chiếu sáng của bộ đèn Halogen này khá tốt khi cho tầm nhìn rõ ràng và khoảng cắt sáng hợp lý. Tiếp đến là bộ giảm xóc, bộ giảm xóc của Yamaha Sirius hoạt động rất bền bỉ, sau 10.000km thì chủ nhân của nó chưa phải thực hiện sửa chữa hay thay thế gì ở bộ phận này. Nước sơn trên giảm xóc cũng được giữ rất mới và vẫn có độ bóng.
Yamaha Sirius được trang bị khối động cơ 115 phân khối dưới dạng 4 thì, SOHC. Khối động cơ này cho công suất tối đa 8,7 mã lực tại 7000 vòng tua/phút và sức kéo cực đại đạt 9,5Nm ở 5.500 vòng tua/phút. Sau 10.000 km sử dụng thì khối động cơ này thể hiện mình là trái tim bền bỉ khi hoạt động vẫn như mới. Tiếng máy chắc chắn và không hề có tiếng động lạ phát ra. Chính vì sự chắc chắn này mà bộ máy cho khả năng lên ga tốt, khả năng sang số mượt mả và thể hiện được sự bốc, khỏe của xe. Nhưng khi kéo ga lên khoảng 3 đến 4000 vòng tua thì có hiện tượng hơi rung, xe hơi ì một chút nhưng lại vọt đi ngay. Khối động cơ này cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt mà theo như thông số của hãng là chỉ với 1 lít xăng xe có thể đi được tới 70km. Thực tế, chủ xe cho biết với 1 lít xăng thì Sirius di chuyển được quảng đường khoảng 65km. Như vậy, Yamaha Sirius sở hữu một bộ máy rất bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, cho cảm giác lái đầm chắc, khả năng tăng tốc tốt.
-
Ra mắt trên thị trường từ năm 2005-2007, Suzuki Revo ( hay Revolution - cuộc cách mạng) là mẫu xe số có kiểu dáng thời trang, năng động phù hợp cho những bạn trẻ tuổi. Suzuki revo 110cc là mẫu xe số giá rẻ tốt nhất được các bạn trẻ yêu thích lựa chọn cho nhu cầu đi lại của bản thân, nhất là các bạn sinh viên. Suzuki Revo thực sự là một cải tiến lớn vể mẫu mã với kiểu dáng năng động và thời trang đồng thời cải tiến về động cơ cho xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Một trong những cải tiến nổi bật nhất của Suzuki Revo là động cơ 4 thì, 110 phân khối mạnh mẽ với bộ giảm thanh và hệ thống sang số cải tiếng giúp xe vận hành êm ái và thoải mái đến bất ngờ. Mức tiêu hao nhiêu liệu hấp, đáp ứng được nhu cầu tiết kiệm của người tiêu dùng khi mà giá nhiên liệu ngày càng biến đổi.
Revo sở hữu thiết kế trẻ trung, thời trang, thể thao và khá đơn giản. Nhìn chung, dòng xe này có kiểu dáng thon gọn, linh hoạt, khỏe khoắn và phù hợp với điều kiện giao thông đông đúc hiện nay, đặc biệt tại các đô thị. Thiết kế của phiên bản này có nhiều thay đổi so với các phiên bản tiền nhiệm. Bộ phận đèn xi nhan của Revo được tách ra khỏi hệ thống đèn pha giúp Revo trở nên cá tính hơn. Đèn trước halogen của xe có thiết kế đa diện mang lại nét tinh tế và thanh thoát cho đầu xe. Bộ phận đèn halogen của xe được nhận xét có khả năng chiếu sáng tốt và mạnh, đặc biệt khi di chuyển trong thời gian tối. Đèn hậu với những đường nét góc cạnh giúp tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe. Mặt đồng hồ số hiện đại, trẻ trung giúp người điều khiển dễ dàng quan sát được các thông số vận hành của xe. Cốp bên dưới yên có dung tích khoảng 8 lít khá rộng mà vẫn không làm mất đi vẻ thanh thoát của Revo, đủ để chứa một chiếc mũ hiểm cùng các vật dụng cá nhân tiện ích khác. Suzuki Revo gồm có các phiên bản vành nan hoa (thắng cơ và thắng đĩa), vành đúc (thắng đĩa) tùy theo sở thích và lựa chọn khác nhau của từng người. Revo có các gam màu sắc cơ bản: màu đen, màu đỏ và màu trắng. Có thể thấy, dòng xe này không có nhiều phiên bản màu sắc để người dùng lựa chọn. Xe máy Suzuki Revo có kích thước tổng thể 1920 mm về chiều dài, rộng 655mm, cao 1055mm, độ cao yên 765 mm với trọng lượng khoảng 101 đến 102 kg. Revo được nhận xét có dáng xe cao giúp đem lại tư thế ngồi thoải mái cho người cầm lái. Xe nhìn chung có kích thước gọn, linh hoạt và phù hợp với những bạn trẻ tuổi.
Revo sở hữu động cơ 4 thì với dung tích 110 phân khối với khả năng vận hành tốt. Động cơ được làm mát bằng không khí. Độ tiêu hao nhiên liệu của xe thấp và tiết kiệm xăng. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống sang số cải tiến khá nhạy và bộ giảm thanh giúp xe chạy êm và mượt hơn. Tuy nhiên, trong quá trình điều khiển, người tiêu dùng cho biết Revo có thể gặp phải các lỗi như rung lắc khi mới khởi động khá bất tiện vì thế mẫu xe này không được quá ưa chuộng hay đánh giá cao. Ngoài ra, trong thời gian sử dụng, Revo còn thường gặp những hư hao hay lỗi như bộ phận công tơ mét. Nếu chạy xe trên đường trường thì Suzuki Revo lại khá phù hợp bởi trọng lượng xe nặng nên chạy khá đầm và khỏe.
-
Honda Dream là tên gọi tại thị trường Thái Lan của mẫu xe máy ăn khách nhất 1 thời của Honda. Tại một số nước Đông Nam Á khác, xe có những tên gọi khác nhau như Astrea tại Indonesia, EX5 Dream tại Malaysia. Đây là dòng xe mang động cơ 4 thì, 100 phân khối, với ưu điểm là sự bền bỉ của động cơ, kiểu dáng chuẩn mực. Nó vẫn được ưa chuộng cho đến thời điểm này, sau gần 1/4 thế kỷ kể từ khi xuất hiện. Sở dĩ Dream được người Việt yêu mến là bởi sự xuất hiện ấn tượng của những dòng xe Cub và Honda Supersport (Honda 67) trước đó. Đây là hai dòng xe được chạy nhiều ở Việt Nam đến nỗi từ "Honda" được dùng để chỉ những chiếc xe gắn máy hai bánh. Thói quen đó vẫn được giữ đến tận ngày nay.
Xe máy Honda Dream được trang bị động cơ 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí nên động cơ mạnh mẽ, chạy êm và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, động cơ của xe Dream có khả năng đạt hiệu hiệu suất vận hành và mô-men xoắn cực đại ngay trong điều kiện hoạt động bình thường giúp xe di chuyển dễ dàng trên mọi loại địa hình mà tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, xe Dream 110 có công suất tăng 27% và tiết kiệm 12% tiền xăng so với dòng xe máy cũ trước đây. Lốp xe có kích thước bề mặt tiếp xúc đường lớn nên giúp xe bám đường tốt hơn, hạn chế xe bị trơn trượt trên mố số địa hình hiểm trở, khó đi. Giảm xóc trước được thiết kế ở dạng ống lồng, có tăng cường độ cứng để tạo sự cân bằng và chắc chắn cho phần thân trước. Nằm gọn trong ốp sườn, giảm xóc sau có hệ thống điều chỉnh chế độ tải giúp xe Dream 110 di chuyển êm ngay cả khi đoạn đường gập ghềnh khó đi.
Honda Dream là một trong những dòng xe máy cũ giá rẻ được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Chiếc xe này được đánh giá là siêu bền và từng là giấc mơ của nhiều người Việt. Dream vận hành ổn định, ít hỏng hóc, thích hợp chạy trong nội thành. Xe Dream cũ được bày bán với rất nhiều giá khác nhau. Nếu có khoảng 10 triệu đồng thì bạn nên mua những chiếc xe Dream có giá từ 6 – 7 triệu đồng đổ lại. Số tiền còn lại để dự trù thay thế và sữa chữa phụ tùng. Có lẽ, không có cốp xe là điều bất tiện nhất trên Honda Dream. Tuy nhiên, móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm; chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió.
-
Là dòng xe số nổi tiếng mạnh mẽ của Yamaha trên thị trường, Yamaha Jupiter được nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là nam giới ưa thích sử dụng. Hầm hố, nhưng hết sức gọn nhẹ và thể thao là những gì mà thiết kế của Jupiter mang lại cho người dùng. Phần đầu xe khá cơ bắp với những đường cơ nổi lên, và thiết kế đèn pha hai mắt ngăn đôi, cùng cặp gương chiếu hậu hình kim cương được phối hợp hài hòa và hết sức ấn tượng. Thân xe được thiết kế với yến dạng hộp chứ không mỏng cánh như nhiều dạng xe số khác, vừa giúp gọn xe, vừa tăng động lực học do giảm được ma sát với không khí trong quá trình di chuyển. Phần đuôi xe máy Yamaha Jupiter được vuốt cao trông khá hài hòa với thiết kế thân xe, tạo cho xe ấn tượng mạnh về sự mạnh mẽ, và phong cách thể thao riêng có của mình.
Yamaha Jupiter sử dụng công nghệ phun xăng điện tử giúp xe tiết kiệm xăng hơn (giảm mức tiêu hao nhiên liệu 20% so với các dòng xe số hiện hành). Động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 114 phân khối, cam đơn SOHC, hai van, làm mát bằng không khí. Jupiter FI đạt công suất 9,9 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Các thông số này cao hơn 1,9 mã lực (23%) và 1,6 Nm giá trị mô-men xoắn (19%) so với động cơ chế hòa khí. Đề xe khá nhạy bén, và gần như không có hiện tượng khó đề xe, ngay cả khi không đi xe vài ba ngày, hoặc vào những ngày mùa đông lạnh. Tiếng đề xe khá êm, không ồn, khiến người dùng khá hài lòng. Xe vào số khá êm và gần như không có lực cản, vừa dứt khoát, nên khá chắc chắn. Tuy nhiên khi chuyển từ số N lên số 1, với tác động của mô men xoắn lớn nên xe khá giật, do đó những người mới đầu đi xe gần như chưa thích nghi được.
Xe có thể dễ dàng đạt tốc độ 60 km/h ở số 3 sau 5,6 giây một cách dễ dàng. Số 1 và số 2 khá mạnh, nên chỉ sử dụng khi chở đồ với khối lượng lớn hoặc khi leo dốc cao, nên gần như trong điều kiện đường phố thì ít khi phải sử dụng đến hai số này. Số 3 cũng khá mạnh, dùng để chở hàng trên đường phẳng khá tốt, số 4 là số dùng nhiều, với độ nhạy và bay tốt, có thể len lách qua những đoạn đường tắc một cách dễ dàng nhất. Xe tỏ ra gằn và khó tăng tốc lên cao từ tốc độ từ 75 km/h chở đi, và xe có thể đạt tốc độ tối đa là 95 km/h. Hệ thống phanh làm việc khá tốt, tuy nhiên, nếu chỉ phanh riêng phanh đĩa bánh trước thì cảm giác phanh khá mạnh và gấp, cả giác khá nguy hiểm, do đó, nhà sản xuất khuyên bạn nên sử dụng hai phanh đồng thời để có được hiệu quả phanh tốt, và vẫn an toàn. Giảm xóc thì làm việc khá tốt, tuy nhiên, nếu đi một mình, thì cảm giác giảm xóc khá cứng chắc, không được mềm, tuy nhiên, nếu hai người ngồi trên xe thì cảm giác khá êm ái, và thoải mái cho cả người ngồi phía trước và phía sau. Về tiêu thụ xăng: Yamaha Jupiter tiêu tốn 1,22 lít xăng/100km ở đường thẳng, còn với đường thành phố, con số đó và khoảng 1,9 lít/100km. Nhìn chung vận hành của Yamaha Jupiter khá ổn, và đạt được hiệu quả tốt, tuy nhiên, do Yamaha Jupiter khá mạnh, nên khi mới đầu ngồi xe, cảm giác chưa thích nghi sẽ khá nguy hiểm.