Top 6 Xu hướng giày sneakers retro bền bỉ theo thời gian bạn nên có

Phạm Lộc 212 0 Báo lỗi

Thời trang là một lĩnh vực luôn luôn thay đổi không ngừng. Mỗi năm, các hãng thời trang nói chung và các hãng giày nói riêng lại cho ra hàng loạt mẫu giày thể ... xem thêm...

  1. Giày sneakers vải (Canvas Sports) được ưu tiên sử dụng trong thể thao nhờ sức bám của chúng với mặt sàn tốt hơn những đôi giày đế da. Chúng mang lại cho bạn phong cách thời trang năng động, trẻ trung và khỏe khoắn. Bạn cũng không cần phải bảo dưỡng định kỳ cho giày vải như những đôi giày thể thao chuyên nghiệp. Giá thành phải chăng, vừa túi tiền cũng là một ưu điểm của kiểu giày này.


    Bằng một cách nào đó, những đôi Converse cổ cao vải canvas, trào lưu của gần 50 năm về trước vẫn chưa hề có dấu hiệu lỗi mốt. Chắc chắn rất nhiều người trong chúng ta vẫn còn có ký ức về những mẫu sneakers vải canvas này và từng sở hữu ít nhất một đôi trong tủ quần áo. Đây là mẫu giày đặc trưng trong lịch sử phát triển của giày sneakers, phù hợp với mọi trang phục và mọi phong cách, từ hip hop, punky cho đến rock style hay casual style, xu hướng giày sneakers vải canvas là một câu chuyện dài vẫn sẽ được viết tiếp.


    Cái tên nổi trội nhất, tiêu biểu cho giày thể thao vải không gì khác ngoài Converse Chuck Taylor All Star.

    Giày sneakers vải (Canvas Sports)
    Giày sneakers vải (Canvas Sports)
    Giày sneakers vải (Canvas Sports)
    Giày sneakers vải (Canvas Sports)

  2. Bước ra từ những sân đấu quần vợt, những mẫu giày sneakers chuyên dùng cho bộ môn tennis với gam màu trắng chủ đạo vẫn xuất hiện với tần suất dày đặc trên đôi chân giới mộ điệu cho đến tận ngày nay (mặc dù chúng chẳng còn được sử dụng trong bô môn này). Với thiết kế đơn giản và phối hợp trang phục, không khó hiểu tại sao số lượng bán ra của mẫu giày sneakers tennis vẫn cao, mặc cho nhiều trào lưu sneakers mới ra đời những năm gần đây.


    Với giày tennis tối giản (Minimalist Tennis) có thể phối với bất kỳ trang phục nào và là một item mà mọi chàng trai đều nên sở hữu. Với thiết kế gọn gàng, đơn giản, đôi tennis màu trắng sẽ luôn là phụ kiện “cứu bồ” mỗi khi bạn phân vân không biết nên mang đôi giày nào. Trong phân khúc giày tennis, những đôi Adidas Stan Smith hay Superstar trắng luôn xuất hiện trên Instagram với tần suất dày đặc và chưa bao giờ có xu hướng hạ nhiệt.

    Giày tennis tối giản (Minimalist Tennis)
    Giày tennis tối giản (Minimalist Tennis)
    Giày tennis tối giản (Minimalist Tennis)
    Giày tennis tối giản (Minimalist Tennis)
  3. Giày chạy bộ retro (Retro Runners) là những đôi giày chạy bộ cổ điển, mang màu sắc của những thập niên trước. Với những chi tiết da lộn thường thấy, những đôi giày retro có phong cách bụi bặm, cá tính mà không kém phần gần gũi. Những gam màu đa dạng được phối trên các mẫu giày chạy bộ retro là điểm độc đáo khiến người dùng thích thú.


    Nhờ sự sáng tạo không ngừng nghỉ của những ông lớn Nike, Adidas…, chúng ta luôn có thể tìm thấy những mẫu giày chạy bộ retro với những kiểu dáng mới trên thị trường. Với chất lượng thiết kế càng ngày càng cải tiến, đế giày nhẹ hơn, được thiết kế tinh xảo hơn và phong cách colour block làm cho những đôi giày retro runner ngày càng trở nên thời thượng. Bằng chứng là cho đến nay, mẫu giày chạy bộ Nike Cortez ra đời năm 1972, từng gắn liền với Elton John, xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng Forrest Gump hay Adidas Iniki vẫn là một huyền thoại và đang quay lại mạnh mẽ với những cải tiến mới.

    Giày chạy bộ retro (retro runner)
    Giày chạy bộ retro (retro runner)
    Giày chạy bộ retro (retro runner)
    Giày chạy bộ retro (retro runner)
  4. Giày đá bóng (Football Casual Trainers) với thiết kế nam tính, đơn giản từ lâu đã không còn chỉ gói gọn trong sân cỏ. Ngày nay, chỉ cần áo phông quần jeans, xỏ thêm đôi giày đá bóng là bạn đã có thể tự tin ra đường. Phần mũi giày da lộn chính là điều mang lại nét khỏe khoắn cho đôi giày này.


    Adidas Hamburg và Reebok Original là hai mẫu giày đã làm rất tốt nhiệm vụ đưa những đôi giày football trainers retro trở lại. Đúng tinh thần của môn thể thao vua, những thiết kế đơn giản nhưng tinh tế và đẳng cấp này có thể làm xiêu lòng bất kỳ fan sneakers khó tính nhất. Với lịch sử ra đời từ thập niên 80s của thế kỷ trước, những thiết kế football trainers vẫn là cảm hứng cho những mẫu giày sneakers ngày nay.

    Giày đá bóng retro
    Giày đá bóng retro
    Giày đá bóng retro
    Giày đá bóng retro
  5. Giày trượt ván (Skate Shoes) có phần quan trọng nhất là phần đế cao su có độ bám cực tốt. Ngoài ra, chất liệu và thiết kế giày cũng được chú trọng để có thể mang lại sự thoải mái nhất cho đôi chân. Những đôi giày trượt cũng nghịch ngợm, năng động như sneakers vải và có thể dễ dàng kết hợp với bất cứ trang phục nào.


    Nhắc đến giày trượt ván thì không thể không nhắc đến Vans, đó là cả một câu chuyện dài về việc từ một cửa hiệu giày nhỏ giữa lòng California trở thành một biểu tượng của một cộng đồng. Cho đến ngày hôm nay dù đã rất nhiều thời gian trôi qua từ những đôi giày trượt ván đầu tiên của Vans ra đời nhưng người ta vẫn chưa tìm được sự thay thế nào hoàn hảo hơn. Ngoài ra, trong phân khúc giày trượt ván, vẫn có vài lựa chọn nổi bật khác như Converse One Star hoặc Nike’s Blazer.

    Giày trượt ván (Skate Shoes)
    Giày trượt ván (Skate Shoes)
    Giày trượt ván (Skate Shoes)
    Giày trượt ván (Skate Shoes)
  6. Giày bóng rổ cổ cao (Basketball Hi-top) có diện mạo “hầm hố” là item đi liền với thời trang hiphop và mang phong cách đường phố cá tính. Mặc dù đã ra đời từ vài thập kỷ trước, giày bóng rổ vẫn không ngừng “hot” cho đến ngày hôm nay. Được cải tiến với những xu hướng mới như logomania, color block hay đế thô, những đôi giày này đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.


    Những cái tên như Nike Air Force 1, Nike Air Jordan hay Adidas Crazy 8 ADV chắc chắn sẽ không khiến những người yêu sneaker thất vọng. Những loại giày này luôn được cập nhật và kết hợp với những xu hướng mới như logomania, color block hay đế thô, diện mạo phân khúc giày sneakers bóng rổ đang phong phú hơn bao giờ hết.

    Giày bóng rổ cổ cao (Basketball Hi-top)
    Giày bóng rổ cổ cao (Basketball Hi-top)
    Giày bóng rổ cổ cao (Basketball Hi-top)
    Giày bóng rổ cổ cao (Basketball Hi-top)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy