Top 10 Ý nghĩa ẩn đằng sau các biểu tượng nổi tiếng

Trọng Vương 64 0 Báo lỗi

Biểu tượng có ở khắp mọi nơi: trong email, trên đường, trong quảng cáo. Chúng xuất hiện quanh chúng ta khi chúng ta đang mua sắm hoặc làm việc. Nhiều người ... xem thêm...

  1. Chúng ta thường sử dụng một dấu tích (hoặc dấu tich) để đánh dấu điều gì đó là đúng, đã được phê duyệt hoặc đã hoàn thành. Đó là một biểu tượng xuất hiện dưới thời Đế chế La Mã. Dấu hiệu V là viết tắt của veritas, có nghĩa là "đúng". Theo thời gian, biểu tượng của nó đã thay đổi vì mọi người bắt đầu sử dụng bút mực. Mực không xuất hiện đều ngay khi viết nên đó là lý do tại sao mặt trái trở nên ngắn hơn bên phải đó.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ

  2. Biểu tượng ban đầu xuất hiện vào Ngày Trái đất đầu tiên vào năm 1970. 3 mũi tên tượng trưng cho các nguồn tài nguyên không thể tái sinh cần được bảo tồn cho các thế hệ sau. Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  3. Biểu tượng được tạo ra vào năm 1946 để chỉ ra bất kỳ vật liệu, vật thể và khu vực phóng xạ nào. Ý nghĩa của dấu hiệu khá rõ ràng: đó là một nguyên tử và 3 loại phóng xạ (alpha, beta và gamma).

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  4. Biểu tượng Command Key ( ⌘ ) chỉ có thể được tìm thấy trên bàn phím máy tính xách tay của Apple và không ở đâu khác. Biểu tượng lệnh Apple được bắt nguồn từ các biển báo đường được sử dụng ở Thụy Điển để đánh dấu các địa danh nổi tiếng.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  5. Dấu hiệu này thường thấy trong sách để đánh dấu một đoạn văn bản. Dấu hiệu có nguồn gốc từ chữ S kép được rút ngắn từ satz trong tiếng Đức có nghĩa là "một câu". Một phiên bản khác cho rằng nó được hình thành bởi 2 chữ cái S được rút ngắn từ ký hiệu Latin signum sectiōnis, có nghĩa là "một dấu phần."

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  6. Những ký hiệu đầu tiên cho biết bản quyền của tác giả xuất hiện vào năm 1670. Ở Hoa Kỳ năm 1802, người ta sử dụng một thông báo bản quyền dài. Sau đó nó được viết tắt thành “Copyright, 18__, bởi A. B” và đến năm 1909 thì chỉ còn lại dấu ©.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  7. Nguồn gốc của dấu hiệu này khá mơ hồ. Lý thuyết truyền thống cho rằng @ hiển thị phiên bản rút gọn của quảng cáo giới từ Latinh (to, on). Tuy nhiên, vào thế kỷ XVI, dấu hiệu được hiểu có nghĩa là một amphora và một đơn vị trọng lượng, arroba. Biểu tượng đã được chuyển sang ngôn ngữ máy tính từ máy đánh chữ tiếng Anh, biểu thị bằng trên bàn phím. Trong tiếng Nga, nó được đặt tên là "con chó" vì vào những năm 1980, dấu hiệu này trên máy tính cá nhân có một cái đuôi nhỏ tương tự như một con chó.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  8. Thời kỳ bắt nguồn từ Hy Lạp và có 3 loại (cao, trung bình và thấp) mà vị trí của chúng quy định ý nghĩa của chúng. Ban đầu, một ý tưởng hoàn chỉnh được đánh dấu bằng dấu chấm cao (˙), nhưng theo thời gian chỉ còn lại dấu chấm thấp và mang một ý nghĩa hiện đại: cuối câu.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  9. Biểu tượng USB được lấy cảm hứng từ cây đinh ba của thần Poseidon đại diện cho sức mạnh của ông ta. Nó tượng trưng cho sức mạnh của một thiết bị kết nối với bất kỳ máy tính nào. Ba đầu biểu thị tính phổ biến của việc sử dụng.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  10. Nó có ở khắp mọi nơi trên internet ngày nay, nhưng nó chắc chắn có ý nghĩa hơn một thẻ bắt đầu bằng #. Trong văn học Trung cổ La tinh, dấu hiệu này tượng trưng cho một cây thánh giá và được đọc là Cum Deo ("Với Chúa!"). Nó cũng được sử dụng để đánh dấu ký hiệu trọng lượng pound (lb).

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy