Top 10 Ý nghĩa bí ẩn đằng sau những logo nổi tiếng thế giới

  1. Top 1 Google
  2. Top 2 Coca – Cola
  3. Top 3 Apple
  4. Top 4 Toyota
  5. Top 5 Pepsi
  6. Top 6 McDonald's
  7. Top 7 LG
  8. Top 8 Amazon
  9. Top 9 Unilever
  10. Top 10 NBC

Top 10 Ý nghĩa bí ẩn đằng sau những logo nổi tiếng thế giới

Diệu Ái 820 1 Báo lỗi

Chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với các thương hiệu như Unilever, Pepsi, Amazon,... nhưng bạn đã biết ý nghĩa logo của họ chưa? Thử tài nêu ý nghĩa các logo nổi ... xem thêm...

  1. Top 1

    Google

    Một trong những công cụ quan trọng giúp ta hiểu thêm về thế giới bên cạnh sách vở chính là google. Google chính là kênh tìm kiếm thông tin trực tuyến hữu hiệu và mạnh mẽ nhất trên thế giới. Google dễ dàng được nhận biết bởi thiết kế logo đầy màu sắc. Điều này khá là khác so với những công ty liên quan đến công nghệ và thông tin.


    Tuy có nhiều phiên bản khác nhau nhưng logo google vẫn dựa trên nền tảng là tên của doanh nghiệp với dãy màu xanh da trời – đỏ – vàng – xanh da trời – xanh lá cây – đỏ. Đó chính là thông điệp rằng google có thể thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn sẽ giữ lại những bản sắc cốt lõi của mình. Đồng thời, Google còn muốn nhấn mạnh là họ không phải là một công ty theo luật lệ và quy tắc. Họ muốn thể hiện sự sáng tạo nhưng không thích gò bó trong một logo nhiều hình tượng quá phức tạp. Đó là lý do vì sao logo biểu trưng của “ông lớn” chỉ đơn giản bao gồm màu sắc và chữ cái.

    Google
    Google
    Google
    Google

  2. Coca – Cola vốn là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với kỷ lục là loại nước ngọt bán chạy nhất thế giới. Logo Coca – Cola đã đóng vai trò quan trọng góp phần giúp thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu. Năm 2015, Coca – Cola đứng ở vị trí thứ 3 về mức độ ảnh hưởng giá trị thương hiệu dựa trên nghiên cứu về “ Thương hiệu toàn cầu tốt nhất” từ Interbrand.


    Coca – Cola dụng biểu tượng font hai chữ C uốn lượn mềm mại, uyển chuyển tạo cảm giác như dòng nước. Kết hợp với màu đỏ mang lại cảm giác vui tươi, sảng khoái đúng như tinh thần mà sản phẩm mang lại cho người thưởng thức. Bên cạnh đó màu đỏ còn là màu của sự đam mê, nhiệt huyết khi kết hợp với màu trắng quyến rũ, sang trọng tạo nên sức hút, sự nổi bật và ấn tượng ngay khi quan sát. Chỉ đơn giản là cách điệu tên thương hiệu nhưng cũng đủ để logo Coca – Cola trở thành biểu tượng biểu thị “tâm trạng phấn khởi của tuổi trẻ Mỹ” ngay từ khi mới xuất hiện. Cho đến nay Coca – Cola vẫn là logo độc nhất và trở thành cảm hứng bất tận thiết kế log go cho hàng loạt những thương hiệu về đồ uống sau này.

    Coca – Cola
    Coca – Cola
    Coca – Cola
    Coca – Cola
  3. Top 3

    Apple

    Năm 2018, Apple chính thức trở thành thương hiệu có logo phổ biến thứ 3 thế giới, chỉ xếp sau Coca Cola và Google về mức độ nhận diện thương hiệu. Logo Apple với biểu tượng trái táo khuyết đơn sắc đã trở thành biểu tượng đại diện cho những thiết bị điện tử cao cấp và ổn định toàn cầu.


    Biểu tượng của Apple là “trái táo cắn dở” dịch sang tiếng anh là “an Apple with a bite”, trong đó, từ “bite” khi phát âm sẽ khá giống với byte (một thuật ngữ công nghệ). Điều này tạo nên sự ví von ẩn dụ hoàn hảo, gắn kết ý nghĩa biểu tượng với lĩnh vực công nghệ của Apple. Về ý nghĩa chung của logo, giám đốc điều hành Apple trong giai đoạn 1981 tới 1990 cho biết biểu tượng quả táo mất góc tượng trưng cho lòng ham muốn hiểu biết không ngừng nghỉ và tham vọng đổi mới liên tục để chạm tới sự hoàn hảo trong các sản phẩm từ Apple. Tuy logo Táo khuyết trông có vẻ đơn giản và nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là một sản phẩm đồ họa được tạo ra một cách dễ dàng trên máy tính. Nhưng thực tế, để sáng tạo ra hình dáng Táo khuyết sau cùng, nguyên lý tỷ lệ vàng với hình chữ nhật và dãy số nguyên Fibonacci đã được áp dụng, và Apple đã bỏ ra khoản chi phí là 50.000 USD cho thiết kế logo này.

    Apple
    Apple
    Apple
    Apple
  4. Top 4

    Toyota

    Toyota Motor Corporation là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản. Công ty có trụ sở tại Toyota, Aichi, Nhật Bản. Toyota là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới và cho đến 2017, Toyota trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới khi mỗi năm sản xuất tới 10 triệu xe.


    Logo Toyota sử dụng biểu tượng các hình bầu dục chồng chéo lên nhau, nhìn có vẻ đơn giản nhưng mang những ý nghĩa sâu sắc. Ba hình elip trong logo hãng xe Toyota đại diện cho sự quan tâm đối với khách hàng; chất lượng sản phẩm và những nỗ lực phát triển không ngừng trong kỹ thuật. Ba hình elip kết hợp với nhau như một cam kết của thương hiệu về chất lượng sản phẩm, độ tin cậy và sự hài lòng. Về màu sắc, logo Toyota sử dụng 2 tone màu đỏ và màu bạc với những ý nghĩa tích cực. Màu đỏ trong logo Toyota đại diện cho đam mê, cho năng lượng dồi dào, cho khát khao vươn lên, trong khi đó màu bạc lại đại diện cho sự tinh tế, sự sáng tạo, sự sang trọng và hoàn hảo. Khi kết hợp hai tone màu vừa tạo cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn lại vừa tinh tế, sang trọng, mang dáng dấp của những sản phẩm Toyota.

    Toyota
    Toyota
    Toyota
    Toyota
  5. Top 5

    Pepsi

    Pepsi là một hãng nước ngọt có gas rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi được sản xuất, tiếp thị bởi PepsiCo, Inc đầu tiên Pepsi-Cola (sau đó giới thiệu là "Brad’s Drink") được tạo ra bởi Caleb Bradham D., nhà dược học Bắc Carolina, trong năm 1893.


    Năm 2008, Pepsi đã tiêu tốn 1 triệu đô cho công ty thương hiệu Arnell nhằm thiết kế lại logo. Nhìn thì logo này quá đơn giản với những hình uống lượn xanh, đỏ, trắng và chẳng khác gì mấy so với logo cũ. Nhưng theo một tài liệu của Arnell mang tên “Chiến lược thiết kế ngoạn mục”, thiết kế này mang ý nghĩa bao quát toàn vũ trụ, một logo theo kiểu mật mã Da Vinci, mang tính phong thủy, thuyết Geodynamo - thuyết vận động tạo từ trường trái đất, thuyết tương đối và nhiều điều nữa. Logo có nghĩa là nhấn mạnh “dao động chu vi” của logo Pepsi, “lực hấp dẫn” của lon Pepsi trên kệ siêu thị. Nó được thiết kế để gắn liền với tốc độ mở rộng của vũ trụ.

    Pepsi
    Pepsi
    Pepsi
    Pepsi
  6. McDonald’s là công ty thức ăn nhanh được thành lập vào năm 1954, đến nay đã có mặt tại hơn 118 quốc gia với chuỗi 35.000 nhà hàng tại khắp các châu lục. Mỗi ngày, McDonald’s toàn cầu phục vụ hơn 70 triệu người tiêu dùng.


    Nhiều người hiểu là chữ “M” đại diện cho chữ cái đầu của tên công ty. Phía McDonald’s lại muốn mang lại cho khách hàng của mình một thông điệp khác. Trước đó, vào những năm 1960, trong nỗ lực muốn xây dựng lại hình ảnh, công ty đã mời Donald Cheskin – chuyên gia tư vấn thiết kế giúp họ thay đổi logo. Gần như ngay lập tức ông đã thuyết phục họ hãy giữ lại nguyên bản logo của mình. Bởi theo ông, chữ “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói. Điều này có vẻ khó tin với nhiều người, nhưng chắc chắn sau khi biết điều này, chúng ta sẽ nhìn chữ “M” đó theo cách hoàn toàn khác.

    McDonald's
    McDonald's
    McDonald's
    McDonald's
  7. Top 7

    LG

    LG có lẽ là một thương hiệu quen thuộc toàn cầu với các sản phẩm như TV màn hình phẳng, các sản phẩm âm thanh, video, di động, điều hòa không khí và máy giặt. Tuy biểu tượng logo LG khá phổ biến trên các thiết bị nhưng ít ai hiểu được ý nghĩa thú vị phía sau biểu tượng đó.


    Logo LG bao gồm chữ “L” và “G’ bên trong một vòng tròn tượng trưng cho một mặt cười. Phân tích bên trong logo LG, “L” tượng trưng cho chiếc mũi, “G” tượng trưng cho khuôn mặt và dấu chấm tượng trưng cho mắt. Biểu tượng vòng tròn mở trong thiết kế logo LG tạo nên một hơi hướng hiện đại, không bó buộc, luôn sáng tạo những điều mới mẻ. Tổng thể logo LG là khuôn mặt tươi cười đang nhìn bạn trìu mến, thân thiện tạo cảm nhận vui vẻ, ấm áp. Bên cạnh vòng tròn là tên công ty LG đơn giản, rõ ràng, đậm nét thể hiện sự chắc chắn, khỏe khoắn.

    LG
    LG
    LG
    LG
  8. Top 8

    Amazon

    Amazon là công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ được coi là một trong 4 công ty công nghệ hàng đầu thế giới cùng với Google, Apple và Facebook. Amazon có trụ sở tại Seattle, Washington và tập trung chính vào các mảng như thương mại điện tử, điện toán đám mây, trực tuyến kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo.


    Biểu tượng chính cùa Amazon logo chính là chữ tên thương hiệu Amazon và một mũi tên màu cam cách điệu như một nụ cười. Thông điệp về biểu tượng mũi tên trong Amazon logo là nụ cười hài lòng của khách hàng. Amazon mong muốn mọi khách hàng đều được phục vụ thỏa mãn nhu cầu mua sắm tại đây. Mũi tên kéo dài từ chữ “A” đến “Z” như muốn nói với khách hàng rằng tại Amazon bán đầy đủ mọi loại sản phẩm từ A-Z. Về màu chữ trong Amazon logo sử dụng 2 tone chính là màu đen và màu cam. Tone màu đen thể hiện sự táo bạo, độc nhất, đón đầu xu thế. Màu cam kích thích sáng tạo, vui vẻ và sự năng động. Hai tone màu khi kết hợp với nhau trong thiết kế Amazon logo tạo nên cá tinh của thương hiệu Amazon.

    Amazon
    Amazon
    Amazon
    Amazon
  9. Unilever là một trong những công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên về các sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình và thực phẩm. Không chỉ ghi dấu ấn bởi con số hơn 400 nhãn hàng, Unilever còn gây ấn tượng bởi thiết kế logo độc đáo, sáng tạo.


    Năm 2004 Unilever đã công bố thiết kế logo mới. Logo này là sự kết hợp của 25 biểu tượng phức tạp đan xen với nhau để tạo thành chữ U, thay thế cho logo cũ đã được sử dụng từ năm 1970. Một chữ U màu xanh với những hình ảnh mang đầy tính biểu tượng bao gồm mặt trời, bàn tay, bông hoa, con ong, DNA, mái tóc, cây cọ, sốt, cái tô, muỗng, gia vị, con cá, tỏa sáng, trà xanh, đôi môi, cánh chim, tái tạo, hạt, bông tuyết, trái tim, quần áo, hộp đựng, con sóng, chất lỏng. Các biểu tượng kết hợp với nhau để định hình logo Unilever. Mỗi một biểu tượng bên trong đều mang ý nghĩa riêng và thể hiện những giá trị, những đặc tính sản phẩm và đều liên quan mật thiết đến các lĩnh vực mà Unilever đang hoạt động.

    Unilever
    Unilever
    Unilever
    Unilever
  10. Top 10

    NBC

    National Broadcasting Company (NBC) là một công ty chuyên về mạng lưới phát thanh và truyền hình thương mại Mỹ có trụ sở đóng tại tòa nhà GE ở Trung tâm Rockefeller ở Thành phố New York với các văn phòng lớn đóng ở gần Los Angeles và Chicago. Việc logo của NBC là sự cách điệu của một con công nhiều màu được nhiều người biết đến, nhưng bí mật nằm sau đó thì không phải ai cũng biết.


    Vào những năm thập niên 50, hãng thu âm RCA (Radio Corporation of America), chủ sở hữu của NBC thời đó bắt đầu bán dòng sản phẩm tivi màu và họ đã thiết kế logo với 7 màu nổi bật với ý muốn nhắc mọi người đang xem tivi đen trắng rằng đây là điều họ thực sự đang thiếu. Và với việc tạo ra một logo màu sắc, nó có thể giúp người xem cảm nhận được sự sống động, một trải nghiệm mới mà TV đen trắng không thể nào đem lại được. Vì vậy, một logo dựa trên màu sắc của con công đã được ra đời.

    NBC
    NBC
    NBC
    NBC



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy