Coca – Cola
Coca – Cola vốn là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với kỷ lục là loại nước ngọt bán chạy nhất thế giới. Logo Coca – Cola đã đóng vai trò quan trọng góp phần giúp thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu. Năm 2015, Coca – Cola đứng ở vị trí thứ 3 về mức độ ảnh hưởng giá trị thương hiệu dựa trên nghiên cứu về “ Thương hiệu toàn cầu tốt nhất” từ Interbrand.
Coca – Cola dụng biểu tượng font hai chữ C uốn lượn mềm mại, uyển chuyển tạo cảm giác như dòng nước. Kết hợp với màu đỏ mang lại cảm giác vui tươi, sảng khoái đúng như tinh thần mà sản phẩm mang lại cho người thưởng thức. Bên cạnh đó màu đỏ còn là màu của sự đam mê, nhiệt huyết khi kết hợp với màu trắng quyến rũ, sang trọng tạo nên sức hút, sự nổi bật và ấn tượng ngay khi quan sát. Chỉ đơn giản là cách điệu tên thương hiệu nhưng cũng đủ để logo Coca – Cola trở thành biểu tượng biểu thị “tâm trạng phấn khởi của tuổi trẻ Mỹ” ngay từ khi mới xuất hiện. Cho đến nay Coca – Cola vẫn là logo độc nhất và trở thành cảm hứng bất tận thiết kế log go cho hàng loạt những thương hiệu về đồ uống sau này.