Top 8 Món ăn các đầu bếp nổi tiếng khuyên bạn không nên gọi ở nhà hàng

Mai Ly 37 0 Báo lỗi

Khi đi ăn nhà hàng hay quán cà phê, chúng ta luôn mong muốn có một khoảng thời gian vui vẻ và thưởng thức những món ăn được chế biến bởi các đầu bếp chuyên ... xem thêm...

  1. Đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain tiết lộ rằng, khi các nhân viên nhà hàng bắt gặp một miếng thịt dai, trông như quá hạn sử dụng, họ có hai lựa chọn: hoặc vứt nó đi, hoặc ... để dành bụng cho món bít tết ngon hơn!

    © depositphotos
    © depositphotos

  2. Toplist có một số tin buồn cho những người yêu thích sushi và cuộn cá hồi. Đầu bếp Hank Scrampton khuyên bạn nên tránh chúng nếu chúng được chế biến từ các loài cá hồi nước ngọt. Nguyên nhân là do những món ăn như vậy là môi trường sinh sôi thuận lợi của ký sinh trùng. Nhưng không cần quá hoảng sợ: các quy trình được sử dụng để đông lạnh cá có thể tiêu diệt các vi sinh vật có hại. "Hầu hết tất cả cá làm sushi và cuộn đều phải trải qua những quy trình này, và khá tốt", đầu bếp chia sẻ.


    Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào, tốt nhất hãy hỏi người phục vụ loại cá hồi đã được sử dụng để chế biến món ăn: tươi hay đông lạnh?

    © depositphotos
    © depositphotos
  3. Theo một cuộc khảo sát về các đầu bếp ở Mỹ do Tạp chí Food Network thực hiện, 15% người được hỏi đều thừa nhận rằng thực tế các món chay trong nhà hàng có thể không hoàn toàn trùng khớp với thực đơn được liệt kê. Nếu bạn là một người ăn chay quá cầu kỳ và thường xuyên nhắc nhở nhân viên nhà hàng về các nguyên tắc của mình, bạn nên cảnh giác: như một cách trả đũa khi không hài lòng, một số đầu bếp có thể thêm một vài miếng cá ngừ hoặc thịt xông khói vào món salad của bạn đó. Theo cách nói của chuyên gia ẩm thực Anthony Bourdain, "Những người ăn chay và thuần chay là những người gây khó chịu rất lâu cho bất kỳ đầu bếp của nhà hàng nào!"

    © depositphotos
    © depositphotos
  4. Bạn sẽ không bao giờ thấy những người làm việc trong nhà hàng ăn món Salad xà lách búp Mỹ vào bữa tối. Nguy hiểm chính là món ăn này trở thành nơi sinh sản của các loại vi khuẩn thích trú ngụ trong các hốc ẩm của lá salad. Và hầu như không thể rửa sạch loại rau ăn sống này cẩn thận để loại bỏ những "thành phần" độc hại đó.

    © depositphotos
    © depositphotos
  5. Ba đầu bếp nổi tiếng của Mỹ đã thừa nhận với Tạp chí Food Network rằng những lát bánh mì thừa thường tiếp tục được "di chuyển" từ bàn nhà hàng này sang bàn nhà hàng khác. Tất nhiên, chúng sẽ được hâm nóng mỗi lần trước khi được phục vụ, nhưng điều này không đảm bảo độ tươi ngon.

    © depositphotos
    © depositphotos
  6. Theo Anthony Bourdain, phần lớn các nhà hàng mua cá của họ vào cuối tuần: Thứ Năm hoặc Thứ Sáu. Các chợ cá thường đóng cửa vào cuối tuần và cá chỉ có thể tươi trong ba ngày. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn quyết định thưởng thức một món cá vào thứ Hai, bạn sẽ phải đồ cũ hoặc cá “đông lạnh”.

    © depositphotos
    © depositphotos
  7. Top 7

    Hàu

    Bạn không nên gọi hàu ở những nhà hàng không chuyên về hải sản. Hàu bị ôi thiu dễ gây ngộ độc thực phẩm. Do đó, tốt hơn hết bạn nên chắc chắn rằng nhà hàng nhập chúng từ những nhà cung cấp đáng tin cậy và trong tình trạng tươi ngon.

    © depositphotos
    © depositphotos
  8. Đầu bếp Michael Armstrong ở New York khuyên bạn chỉ nên gọi những món là đặc trưng của nhà hàng. "Đừng mong đợi bất cứ điều gì tốt khi gọi mì ống tại một tiệm bánh pizza hay cá tại một nhà hàng bít tết." Có điều, nguyên liệu của các món ăn rất ít khi được đặt hàng cuối cùng, lại để trong tủ lạnh quá lâu nên càng làm tăng nguy cơ thức ăn sẽ bị hỏng.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Món ăn không phải là món chính của nhà hàng
    Món ăn không phải là món chính của nhà hàng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy