Top 5 Lý do bạn không nên dùng khăn lau mặt

Mai Ly 125 0 Báo lỗi

Khi nhắc đến nơi bẩn nhất, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến nhà vệ sinh, nhưng thực tế không phải vậy. Trên thực tế, chính khăn rửa mặt của bạn là mới nơi chứa nhiều ... xem thêm...

  1. Lau khô mặt bằng chính chiếc khăn mà bạn dùng để lau khô cơ thể có thể gây hại cho da nhiều hơn bạn nghĩ. Khăn tắm là cái bẫy tuyệt vời cho vi khuẩn, và vì chúng ta thường để chúng trong phòng tắm, nơi không khí ẩm ướt, lại càng tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Khi bạn chà khăn lên mặt, bạn đang di chuyển tất cả những vi khuẩn này trực tiếp lên bề mặt da, điều này cuối cùng có thể gây ra mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngay cả khi bạn đang sử dụng một chiếc khăn riêng cho mặt của mình thay vì khăn bạn dùng để lau khô cơ thể, bạn có thể không rửa nó hàng ngày nhưng vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập vào làn da của bạn.

    © Shutterstock.com
    © Shutterstock.com

  2. Khăn mặt bằng vải thô sẽ khiến da mặt thô rát và việc sử dụng chúng có thể gây ra những vết rách nhỏ trên da, khiến da dễ bị nhiễm trùng và nhăn nheo. Khi bạn giặt khăn càng nhiều, vải càng trở nên giòn và ma sát giữa chúng tạo ra hoạt động như một chất tẩy tế bào chết có thể ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn.

    © Depositphotos.com, © Shutterstock.com
    © Depositphotos.com, © Shutterstock.com
  3. Mặc dù làm khô da sau khi rửa mặt có vẻ tự nhiên nhưng trên thực tế, điều đó sẽ làm mất đi tác dụng tối đa của các sản phẩm mà bạn đang thoa lên mặt. Kem dưỡng ẩm của bạn sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn trước khi tất cả nước thấm thoát khỏi bề mặt. Bỏ qua việc lau khô mặt sẽ giúp bạn giữ lại được độ ẩm cần thiết cho làn da và bạn trông sẽ trẻ trung và rạng rỡ hơn.

    © Shutterstock.com
    © Shutterstock.com
  4. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, sử dụng khăn mặt không phải là lựa chọn tốt nhất để làm khô da mặt. Vì hầu hết các loại vải khăn có thể gây tổn thương trên da, nên việc lau mặt bằng chúng có thể khiến da bị mẩn đỏ và kích ứng.

    © Shutterstock.com, © Depositphotos.com
    © Shutterstock.com, © Depositphotos.com
  5. Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng làm khô da thực sự có thể khiến da nhờn hơn. Bởi vì khăn thô sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên mà da của bạn cần để duy trì sự khỏe mạnh, các tuyến bã nhờn bên dưới bề mặt da sẽ phải sản xuất nhiều dầu hơn để cân bằng tình trạng khô da, dẫn đến da quá nhờn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © Shutterstock.com
    © Shutterstock.com



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy