Top 10 màu sắc được các thương hiệu nổi tiếng sử dụng nhiều nhất

Anh Đinh 5401 0 Báo lỗi

Màu sắc là yếu tố cơ bản và được sử dụng nhiều nhất để nhận diện thương hiệu. Những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới thường ghi lại dấu ấn của mình bằng ... xem thêm...

  1. Trong Top 10 màu sắc được các thương hiệu nổi tiếng sử dụng nhiều nhất, chắc có lẽ không có màu sắc nào được sử dụng nhiều như màu đỏ. Đây là gam màu được nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu sử dụng, có thể kể đến như Coca Cola, KFC, Lotteria, McDonalds, Canon, Netflix, CNN, Redbull, LEGO, Toshiba, Heinz, TIMES, Circle K, OMO, Netsle, Youtube... Trong thiết kế, màu đỏ đại diện cho niềm đam mê, tình yêu, sự quyến rũ, sôi động, nhiệt huyết, giận dữ, cảnh báo nguy hiểm. Đặc biệt, trong nhận diện thương hiệu, màu đỏ còn đem đến cho người xem cảm giác thèm ăn và ngon miệng, bởi vậy rất nhiều thương hiệu về ăn uống, thực phẩm, nước giải khát đã lựa chọn gam màu này, nổi tiếng nhất chính là những thương hiệu Coca Cola, KFC, Lotteria, Circle K.
    Những thương hiệu màu đỏ
    Những thương hiệu màu đỏ
    Coca Cola - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu đỏ
    Coca Cola - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu đỏ

  2. Màu xanh nước biển cũng là một gam màu được các thương hiệu nổi tiếng sử dụng phổ biến, thậm chí là phổ biến ngang với màu đỏ. Màu xanh nước biển trong nhận diện thương hiệu tạo nên phong cách chuyên nghiệp, mới mẻ, trẻ trung; đây cũng là gam màu biểu thị sự trung thành, tin cậy, cảm giác an toàn, thanh bình, cảm giác tươi mát, sạch sẽ và cũng là màu sắc của công nghệ mới. Màu xanh nước biển thường được các thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ, ngân hàng, tài chính, dược phẩm sử dụng. Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu xanh nước biển gồm có Facebook, IBM, Intel, BMW, Visa, Samsung, Walmart, PayPal, Ford, Pepsi, Unilever, hp....
    Những thương hiệu sử dụng màu xanh nước biển
    Những thương hiệu sử dụng màu xanh nước biển
    Facebook - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu xanh nước biển
    Facebook - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu xanh nước biển
  3. Khác với những màu sắc khác trong Top 10 màu sắc được các thương hiệu nổi tiếng sử dụng nhiều nhất, màu đen-trắng lại không phải là một màu mà là hai màu kết hợp. Lý do là bởi rất ít thương hiệu sử dụng chỉ một màu đen hoặc trắng bởi nếu đưa logo vào một nền đen hoặc trắng thì sẽ rất khó để thấy logo. Bởi vậy, các thương hiệu thường phối đen trắng với nhau hoặc tạo hai phiên bản đen hoặc trắng cho logo. Màu đen-trắng đem đến cho thương hiệu một phong cách thể thao, chuyên nghiệp, cùng với đó là sự cổ điển, giản lược, tinh tế, sang trọng. Những thương hiệu phổ biến sử dụng màu đen-trắng là Adidas, Nike, Puma, Apple, Cartoon Network...
    Những thương hiệu sử dụng màu đen-trắng
    Những thương hiệu sử dụng màu đen-trắng
    Adidas - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu đen-trắng
    Adidas - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu đen-trắng
  4. Không như ba màu đỏ, xanh nước biển và đen-trắng là những màu có thể thấy ở rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, từ màu da cam trở đi, chúng ta sẽ ít bắt gặp ở các thương hiệu nổi tiếng hơn. Cũng như màu đỏ, màu da cam mang biểu tượng của sự sôi nổi, trẻ trung, nhiệt huyết nhưng màu da cam cũng là màu của sự sáng tạo, nghệ thuật và tràn đầy năng lượng. Có lẽ đó cũng là lý do màu da cam được sử dụng phổ biến ở những thương hiệu như Fanta, Firefox, Soundcloud, Amazon, Starz, Ubuntu...
    Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu da cam
    Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu da cam
    Amazon - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu da cam
    Amazon - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu da cam
  5. Màu xanh lá cây đại diện cho thiên nhiên, môi trường, sự sạch sẽ, không khí trong lành, khỏe mạnh, đổi mới, sảng khoái, hòa bình. Nhìn chung thì màu xanh lá cây đại diện cho những yếu tố về thiên nhiên, cây xanh, môi trường, năng lượng sạch và sức khỏe. Bởi vậy, màu xanh lá cây thường được các thương hiệu về sản phẩm thân thiện với môi trường, thực phẩm, đồ uống, chăm sóc sức khỏe, năng lượng sạch, bất động sản và nhà ở hoặc những tổ chức, chiến dịch kêu gọi bảo vệ thiên nhiên, môi trường sử dụng. Có thể kể đến những thương hiệu như Starbucks, Lacoste, Animal Planet, Doublemint, Heineken, Sprites, 7Up, Mountain Dew, Landrover, Ecovillage...
    Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu xanh lá cây
    Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu xanh lá cây
    Starbucks - thương hiệu nổi tiếng nhất dùng màu xanh lá cây
    Starbucks - thương hiệu nổi tiếng nhất dùng màu xanh lá cây
  6. Màu vàng là một màu sắc đặc biệt thuộc tông màu nóng, gợi cho người xem cảm giác ấm áp, vui vẻ, hồn nhiên, hạnh phúc. Trong thiết kế nhận diện thương hiệu, màu vàng tuy ít được sử dụng do đây là một gam màu ít để lại ấn tượng và khó phối hợp với những màu khác nhưng màu vàng cũng thể hiện những đặc tính thương hiệu như sự sang trọng, cao cấp (với màu vàng gold) hoặc ngược lại, liên quan đến giảm giá, khuyến mãi (với màu vàng nắng). Màu vàng cũng được sử dụng cho những thương hiệu có tính chất về năng lượng, ấm áp, vui vẻ, hạnh phúc, mang ý nghĩa đặc biệt dành cho trẻ em. Trong những thương hiệu lớn trên thế giới, có những thương hiệu sử dụng màu vàng đó là Ferrari, McDonald, Chupa chups, Shell, IMDb, Best Buy, IKEA...
    Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu vàng
    Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu vàng
    Ferrari - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu vàng
    Ferrari - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu vàng
  7. Là một màu sắc mang gam màu trầm, màu tím mang ý nghĩa về sự thủy chung, mang vẻ thanh lịch, truyền thống, huyền bí nhưng cũng là sắc màu của sáng tạo, nghệ thuật. Do có màu trầm và thường gợi cảm xúc buồn nên màu tím ít được các doanh nghiệp thương mại sử dụng. Trong số những thương hiệu nổi tiếng thì Yahoo, Syfy, Hallmark, Milka, FedEx, Viber là những thương hiệu nổi bật sử dụng màu tím
    Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu tím
    Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu tím
    Yahoo - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu tím
    Yahoo - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu tím
  8. Màu bạc là một màu sắc gần giống màu xám nhưng có sắc độ khác và thường được những nhà thiết kế sử dụng hiệu ứng để có thể nhìn thấy độ tương phản thay vì thiết kế phẳng (flat design) hoặc được sản xuất trong các logo thực tế, đặc biệt là logo xe hơi. Màu bạc thường thể hiện sự sang trọng, đắt tiền và đó là lý do tại sao những thương hiệu cao cấp thường hay sử dụng màu bạc cho logo của mình. Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu bạc đó là Apple, Audi, Mercedes, Lexus, Toyota, Mazda, Huyndai...
    Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu bạc
    Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu bạc
    Audi- thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu bạc
    Audi- thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu bạc
  9. Màu xanh da trời gần giống như màu xanh nước biển nhưng có sắc độ nhạt hơi, mang biểu tượng của hòa bình, thanh bình, sự yên tĩnh, nghỉ ngơi cũng như biểu tượng cho sự tự do, kết nối và tình bạn. Bởi vậy, màu xanh da trời thường được sử dụng cho những thương hiệu về truyền thông, kết nối, mạng xã hội, chia sẻ... Màu xanh da trời được những thương hiệu nổi tiếng sau sử dụng: Twitter, Vimeo, AT&T, Skype, Wordpress, Johnson's...
    Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu xanh da trời
    Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu xanh da trời
    Twitter - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu xanh da trời
    Twitter - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu xanh da trời
  10. Và xếp cuối cùng trong Top 10 màu sắc được các thương hiệu nổi tiếng sử dụng nhiều nhất đó chính là màu nâu. Màu nâu là một màu trung tính là mang lại cảm giác vững chắc và đáng tin cậy. Màu nâu cũng là biểu tượng của đất nên thường được sử dụng cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng và pháp luật. Một số sản phẩm thực phẩm có liên quan như cà phê và sô cô la cũng được đại diện bởi màu nâu. Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu nâu đó là M&M's, Davidoff Cafe, Snickers, Ferrero Rocher, Second Cup...
    Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu nâu
    Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu nâu
    M&M's - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu nâu
    M&M's - thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng màu nâu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy