Đền thờ lửa Yanar Dag

Nước Cộng Hòa Azerbaijan (A-déc-bai-gian) có lẽ không còn xa lạ đối với các tín đồ yêu bóng đá thế giới, Tuy nhiên, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về một điều thú vị khác của đất nước này, đó là ngọn núi cháy không bao giờ tắt Yanar Dag (Ngọn núi cháy).
Đây là một bức tường lửa dài 10 mét, là một đám lửa cháy liên tục trên một sườn đồi trên bán đảo Absheron, trên biển Caspi gần Baku, thủ đô của Azerbaijan - nơi được mệnh danh như "Vùng đất lửa".
Thật ra đây là một mỏ khí thiên nhiên. Những ngọn lửa phát ra từ lỗ thông hơi trong sa thạch, hình thành và tăng lên độ cao 10 mét. Không giống như núi lửa bùn, lửa Yanar Dag cháy khá đều đặn vì sự rò rỉ khí gas từ lòng đất, vì cháy liên tục nên không khí ở đây hầu như cũng bao phủ bởi một tầng khí gas nồng nặc. Vì thế mà các nhà địa chất đã tìm hiểu và phỏng đoán rằng đây là một mỏ khí lớn.
Ngọn lửa bắt đầu cháy từ năm 1950 bởi một mục tử đi qua đã vô tình đốt nó. Ngọn lửa cháy lan ra và làm những con suối gần đó cũng như bốc cháy theo, những ngọn suối ấy được gọi là Yanar Bulaq. Người dân địa phương tìm đến dòng nước để tắm chữa bệnh. Theo dân gian, ngọn núi này có liên hệ nhiều với tôn giáo từ nghìn năm trước nên người dân rất tôn thờ ngọn lửa này.
Đây là một ngọn núi thú vị, có tầm vóc như một địa điểm du lịch lôi cuốn của Azerbaijan, hằng năm một lượng lớn khách du lịch đến đây để ngắm ngọn lửa thú vị này.
Đền thờ lửa Yanar Dag
Đền thờ lửa Yanar Dag
Đền thờ lửa Yanar Dag
Đền thờ lửa Yanar Dag

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy