Top 12 Công ty vũ khí lớn nhất thế giới

Phương Kem 6097 0 Báo lỗi

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về những công ty vũ khí lớn nhất trên toàn cầu, những tập đoàn quyền lực đang chịu trách nhiệm sản xuất và cung cấp các hệ ... xem thêm...

  1. Top 12

    Lockheed Martin

    Lockheed Martin là nhà phát triển và sản xuất vũ khí và trang bị kỹ thuật quân sự công nghệ cao hiện đại lớn nhất trên thế giới hiện nay. Lockheed Martin chuyên chế tạo máy bay, vũ khí, tên lửa, vệ tinh, các loại khí tài và kỹ thuật tiên tiến quốc phòng của Mỹ cũng như cung cấp dịch vụ thông tin và các dịch vụ công nghệ theo các định hướng khác nhau. Công ty được thành lập năm 1995 bởi sự sáp nhập của Lockheed với Martin Marietta. Trụ sở chính đặt tại Bethesda, Maryland, một cộng đồng dân cư ở hạt Montgomery, Maryland, có 135.000 nhân viên trên toàn thế giới. Chủ tịch và CEO từ năm 2013 là bà Marillyn Hewson.


    Lockheed Martin là công ty hợp đồng quốc phòng lớn nhất thế giới (theo doanh thu quốc phòng) (đứng ngay trên Boeing). Vào năm 2005, 95% doanh thu của Lockheed Martin là từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, các cơ quan liên bang khác của Hoa Kỳ và các khách hàng quân đội nước ngoài. Lockheed Martin chiếm vị trí quan trọng trong việc cung cấp việc làm cho người dân Mỹ, là niềm tự hào của nước Mỹ và là hãng có ảnh hưởng lớn đến các chính trị gia Mỹ. Tập đoàn được mô tả là “quá lớn để sụp đổ” vì vai trò chủ đạo của nó trong ngành công nghệ quốc phòng Mỹ.


    Website: https://www.lockheedmartin.com/

    Lockheed Martin
    Lockheed Martin
    Lockheed Martin
    Lockheed Martin

  2. Top 11

    Boeing

    Boeing là hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới có tổng hành dinh tại Chicago, Illinois. Đến năm 2007, Boeing vẫn là tập đoàn sản xuất vũ khí lớn nhất thế giới và tuột xuống vị trí thứ 3, sau Lockheed Martin và BAE System vào năm 2008. Vào năm 1927, Boeing thiết lập một hãng hàng không, đặt tên là Boeing Air Transport (BAT). Một năm sau đó, BAT cùng với Pacific Air Transport và Boeing Airplane Company sáp nhập lại thành một công ty lớn.


    Vào năm 1938, Boeing hoàn thành máy bay 307 Stratoliner. Đó là máy bay chuyên chở đầu tiên trên thế giới có cabin được bơm khí nén, có khả năng bay ở độ cao 20.000 ft trên hầu hết các biến động về thời tiết. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Boeing đóng một số lượng lớn các máy bay ném bom. Vào giữa thập niên 1950 kỹ thuật đã tiến bộ một cách vượt bậc, đem lại những khả năng cho Boeing phát triển và sản xuất những sản phẩm mới hoàn toàn. Một trong những sản phẩm mới là tên lửa điều khiển tầm ngắn được dùng để đánh chặn máy bay của kẻ thù. Vào thời gian Chiến tranh Lạnh trở nên như một chuyện thường ngày, Boeing sử dụng các kỹ thuật tên lửa tầm ngắn để phát triển và sản xuất tên lửa liên lục địa. Trong năm 1967, Boeing giới thiệu một loại máy bay chở khách tầm ngắn và tầm trung với hai động cơ B737. Nó đã trở thành loại máy bay phản lực dân dụng bán chạy nhất trong lịch sử của ngành hàng không.


    Website: https://www.boeing.com/

    Boeing
    Boeing
    Boeing
    Boeing
  3. Top 10

    Northrop Grumman

    Tập đoàn Northrop Grumman là một công ty công nghệ hàng không và quốc phòng toàn cầu của Mỹ được thành lập bởi Grumman năm 1994 của Northrop. Northrop Grumman, nhà thầu vũ khí lớn thứ tư của chính phủ Mỹ, là một trong những hãng đi đầu thế giới về công nghệ hàng không vũ trụ và là nhà sản xuất hàng đầu về tàu hải quân.


    Tập đoàn này cũng thu được khoản lợi nhuận khổng lồ từ các đơn đặt hàng vũ khí quân sự cho cuộc chiến tranh tại Afghanistan với loại máy bay ném bom B-2 và máy bay chiến đấu F-14. Công ty có trụ sở ở Falls Church, bang Virginia này là một trong những hãng đi đầu thế giới về công nghệ hàng không vũ trụ và là nhà sản xuất hàng đầu về tàu biển. Tàu sân bay lớp Nimitz do Northup Grumman chế tạo đang giữ vị trí quan trọng trong Hải quân Mỹ. Hãng tiếp tục phát triển và chế tạo nhiều sản phẩm hiện đại phục vụ cho quân đội như hệ thống radar mặt đất, hệ thống cảm biến cho máy bay không người lái. Northrop Grumman đứng thứ 124 trong danh sách 500 công ty lớn nhất của Mỹ, trong danh sách Fortune 500 và nằm trong top 10 nhà tuyển dụng thân thiện với quân đội.


    Website: https://www.northropgrumman.com/

    Northrop Grumman
    Northrop Grumman
    Northrop Grumman
    Northrop Grumman
  4. Top 9

    Raytheon

    Công ty Raytheon là một lớn nhà thầu quốc phòng Mỹ và tập đoàn công nghiệp với lõi sản xuất nồng độ trong vũ khí, quân sự và thương mại điện tử. Trước đây, nó đã từng tham gia vào máy bay công ty và mang sứ mệnh đặc biệt cho đến đầu năm 2007. Raytheon là nhà sản xuất tên lửa dẫn đường lớn nhất thế giới. Không như nhiều công ty quốc phòng lớn khác, Raytheon xây dựng việc kinh doanh dựa trên sản xuất các thiết bị riêng lẻ chứ không phải sản phẩm hoàn chỉnh. Công ty được thành lập năm 1922 với tên ban đầu là American Appliance Company, chủ yếu sản xuất đèn điện tử chân không. Suốt giai đoạn Thế chiến II, Raytheon trở thành công ty lớn trong lĩnh vực sản xuất radar. Đến nay, đây vẫn là ngành giúp Raytheon thống lĩnh thị trường.


    Trong thời Chiến tranh Lạnh, Raytheon bắt đầu tham gia sản xuất tên lửa và trở thành một trong những nhà cung cấp tên lửa chủ chốt của quân đội Mỹ. Kể từ thập niên 80, Raytheon đóng vai trò then chốt trong lĩnh vực công nghệ phòng thủ tên lửa. Những sản phẩm dấu ấn của công ty là tên lửa Tomahawk, Sparrow và hệ thống phòng thủ Patriot. Các linh kiện do Raytheon sản xuất được nhiều nền quân đội ở châu Âu và châu Á đặt mua, giúp công ty đạt doanh số bán hàng hơn 20 tỷ USD mỗi năm.


    Website: https://www.rtx.com/

    Raytheon
    Raytheon
    Raytheon
    Raytheon
  5. Top 8

    General Dynamics

    General Dynamics là một công ty quốc phòng của Mỹ với các sản phẩm về hàng không vũ trụ, hệ thống chiến đấu, hệ thống thông tin và hệ thống hải quân. Ra đời từ năm 1952, nhưng cho tới đầu những năm 1990, General Dynamics mới thực sự phát triển mạnh nhờ một số vụ sáp nhập.


    Công ty đã thay đổi đáng kể trong thời kỳ hậu chiến tranh lạnh sau khi củng cố quốc phòng. Nó có bốn phân đoạn kinh doanh chính: Marine Systems, Combat Systems, Information Systems Technology và Aerospace. Sư đoàn Fort Worth cũ của General Dynamics đã sản xuất chiếc F-16 Fighting Falcon cho đến năm 1993, một trong những máy bay chiến đấu phản lực được sản xuất nhiều nhất của thế giới phương Tây. Từ năm 1997 tới nay, hãng này đã mua lại 50 công ty, đưa doanh thu tăng từ 4 tỷ USD lên hơn 32 tỷ USD, đồng thời số nhân viên tăng thêm 60.000 người.


    Website: https://www.gd.com/

    General Dynamics
    General Dynamics
    Genneral Dynamics
    Genneral Dynamics
  6. Từ khi hình thành với cái tên là Aviation Industry Administration Commission vào ngày 01 tháng 04 năm 1951 trong Chiến tranh Triều Tiên, kỹ nghệ hàng không của Trung Quốc đã cải tổ 12 lần. Năm 2010, AVIC mua công ty chế tạo động cơ máy bay Hoa Kỳ Continental Motors, Inc.in 2010 và công ty chế tạo máy bay Cirrus vào năm 2011, cũng như hãng chế tạo động cơ máy bay Đức Thielert.


    Về mặt quốc tế AVIC được biết tới như là hãng cung cấp các bộ phận máy bay cho các công ty chế tạo máy bay, cũng như ráp máy bay Airbus A320 ở Thiên Tân. Ngoài ra, các công ty con như hãng COMAC và CAIGA cũng chế tạo máy bay riêng như chiếc Comac C919 hay CAIGA Primus 150, hầu cạnh tranh với các hãng phương Tây.

    Website:
    https://enm.avic.com/

    AVIC
    AVIC
    AVIC
    AVIC
  7. Top 6

    BAE Systems

    Được khai sinh vào tháng 11 năm1999 sau cuộc sáp nhập giữa ba công ty BAE Systems, Marconi Electronic Systems và British Aerospace, BAE Systems trở thành một trong những tập đoàn sản xuất vũ khí hàng đầu thế giới. Nhằm bảo đảm một chỗ đứng trong thị trường Mỹ, BAE đã mua lại cổ phần đáng kể trong các công ty đối tác Mỹ. Do vậy, nó có mối quan hệ đặc biệt với các khách hàng ở cả thị trường châu Âu và Mỹ.


    Cũng như Lockheed Martin, BAE xâm nhập phần lớn thị trường vũ khí toàn cầu. Công ty tuyển dụng khoảng 100.000 nhân viên, lợi nhuận gần 30 tỷ USD/năm. BAE tham gia vào hai dự án sản xuất chiến đấu cơ lớn là Eurofighter Typhoon và máy bay F-35. Công ty cũng phát triển xe chiến đấu bộ binh Bradley, xe tăng Challenger 2 và nhiều vũ khí mặt đất khác. Ngoài ra, BAE đóng nhiều tàu chiến cho Hải quân Hoàng gia Anh, bao gồm tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Astute, tàu khu trục Type 45 và hai tàu sân bay lớp Queen Elizabeth.


    Website: https://www.baesystems.com/en/home

    BAE Systems
    BAE Systems
    BAE Systems
    BAE Systems
  8. Top 5

    L3Harris Technologies

    L3Harris Technologies (L3Harris) là một công ty công nghệ, nhà thầu quốc phòng và nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin của Mỹ sản xuất các hệ thống và sản phẩm C6ISR, thiết bị không dây, radio chiến thuật, hệ thống điện tử và điện tử, thiết bị nhìn ban đêm, ăng-ten trên mặt đất và trên không gian các lĩnh vực chính phủ, quốc phòng và thương mại. Họ chuyên về các giải pháp giám sát, vũ khí vi ba và chiến tranh điện tử. Công ty được hình thành từ sự hợp nhất của L3 Technologies (trước đây là L-3 Communications) và Harris Corporation vào ngày 29 tháng 6 năm 2019, dự kiến sẽ là nhà thầu quốc phòng lớn thứ sáu trên thế giới.


    L3Harris Technologies là một nhà cải tiến công nghệ quốc phòng và hàng không vũ trụ nhanh nhẹn trên toàn cầu, cung cấp các giải pháp đầu cuối đáp ứng nhu cầu quan trọng của khách hàng. Công ty cung cấp các công nghệ quốc phòng và thương mại tiên tiến các lĩnh vực trên không, trên bộ, trên biển, không gian và không gian mạng. L3Harris có doanh thu hàng năm khoảng 18 tỷ USD và 50.000 nhân viên, với khách hàng tại hơn 100 quốc gia.


    Website: https://www.l3harris.com/

    L3HARRIS
    L3HARRIS
    L3HARRIS
    L3HARRIS
  9. Top 4

    Airbus

    Airbus không phải là một công ty sản xuất vũ khí, mà là một trong những tập đoàn hàng không và không gian lớn nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 2000, Airbus có trụ sở chính tại Toulouse, Pháp, và hoạt động trên toàn cầu với các nhà máy và văn phòng ở nhiều quốc gia khác nhau. Công ty này nổi tiếng với việc sản xuất các loại máy bay thương mại và quân sự hàng đầu, cung cấp giải pháp cho cả lĩnh vực hàng không và không gian.


    Airbus đã tham gia vào nhiều dự án đáng kể trong lĩnh vực hàng không, bao gồm sáng tạo và phát triển các loại máy bay thương mại tiên tiến, từ máy bay phản lực như A320 đến máy bay kép lôi như A380, đáp ứng nhu cầu của các hãng hàng không trên khắp thế giới. Hãng cũng sản xuất máy bay quân sự như A400M Atlas và A330 MRTT, đóng góp vào năng lực quốc phòng của nhiều quốc gia. Airbus không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm hàng không chất lượng cao mà còn thúc đẩy sự đổi mới và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hàng không và không gian. Công ty này cam kết đảm bảo an toàn, hiệu suất và bảo vệ môi trường trong ngành công nghiệp hàng không. Mục tiêu của Airbus là liên tục nâng cao năng lực hàng không của thế giới và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp này.


    Website: https://www.airbus.com/en

    Airbus
    Airbus
    Airbus
    Airbus
  10. Top 3

    Thales Group

    Thales Group là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu trên toàn cầu, với một danh tiếng mạnh mẽ trong lĩnh vực vũ khí và quốc phòng. Tuy Thales Group không phải là công ty sản xuất vũ khí lớn nhất thế giới, nhưng họ nổi bật trong lĩnh vực công nghệ quốc phòng, hệ thống thông tin và điện tử, đóng góp quan trọng vào năng lực quốc phòng của nhiều quốc gia trên khắp thế giới.


    Thales Group có trụ sở tại Pháp và đã phát triển một mạng lưới toàn cầu với sự hiện diện tại hơn 56 quốc gia. Công ty này hoạt động trong nhiều lĩnh vực quốc phòng, bao gồm hệ thống tên lửa, thiết bị hàng không và không gian, hệ thống truyền thông quân sự, và các giải pháp an ninh. Thales Group không chỉ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ quốc phòng cao cấp mà còn tập trung vào sự đổi mới và phát triển công nghệ để đảm bảo an ninh quốc gia. Với lịch sử dài hơn một thế kỷ và đội ngũ nhân tài với kiến thức sâu rộng, Thales Group là một trong những nguồn cung cấp quan trọng của các giải pháp an ninh và quốc phòng toàn diện. Sứ mệnh của Thales Group là đảm bảo sự an toàn và bảo vệ quốc gia, và họ cam kết đóng góp vào việc duy trì hòa bình và ổn định trên toàn thế giới thông qua các công nghệ tiên tiến và giải pháp sáng tạo.


    Website: https://www.thalesgroup.com/en

    Thales Group
    Thales Group
    Thales Group
    Thales Group
  11. Huntington Ingalls Industries (HII) là một trong những công ty sản xuất vũ khí hàng đầu và lớn nhất trên toàn cầu. Được thành lập từ việc sáp nhập giữa Northrop Grumman Shipbuilding và Newport News Shipbuilding vào năm 2011, HII có trụ sở chính tại Newport News, Virginia, Hoa Kỳ. Công ty này đã xây dựng một danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực sản xuất và phát triển các hệ thống quốc phòng, đặc biệt là tàu sân bay, tàu chiến và tàu ngầm.


    HII không chỉ chuyên sâu trong việc xây dựng các hệ thống chiến đấu biển, mà còn tham gia vào nhiều dự án quốc phòng quan trọng khác, bao gồm phát triển và sản xuất các hệ thống tên lửa, trang thiết bị hàng hải và cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng. Với lịch sử hơn một thế kỷ, HII đã đóng góp quan trọng vào năng lực quốc phòng của Hoa Kỳ và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự ổn định trên biển cả. HII không chỉ là một công ty sản xuất vũ khí lớn mà còn thúc đẩy sáng tạo và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực quốc phòng. Sứ mệnh của họ là đảm bảo an ninh và bảo vệ quốc gia, và họ đã thành công trong việc thúc đẩy sự tiến bộ trong ngành công nghiệp này thông qua các dự án nghiên cứu và phát triển đột phá. Huntington Ingalls Industries thể hiện cam kết vững chắc với sự an toàn và sự mạnh mẽ của Hoa Kỳ, và đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền tự do và an ninh của cả nước.


    Website: https://huntingtoningalls.com/

    Huntington Ingalls Industries
    Huntington Ingalls Industries
    Huntington Ingalls Industries
    Huntington Ingalls Industries
  12. Top 1

    United Shipbuilding

    United Shipbuilding Corporation là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp vận chuyển và xây dựng tàu thủy trên toàn cầu. Với trụ sở chính tại Nga, USC đã xây dựng một danh tiếng vững mạnh trong ngành công nghiệp này và đứng đầu trong việc sản xuất và phân phối các tàu chiến, tàu ngầm, tàu thương mại, và các hệ thống vũ khí liên quan.


    Công ty không chỉ nổi tiếng với khả năng sản xuất và phân phối tàu chiến hiện đại, mà còn có vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu và phát triển các hệ thống vũ khí biển sâu. USC đã tham gia vào nhiều dự án quan trọng, góp phần quan trọng vào việc duy trì và phát triển năng lực hải quân của nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Với sự kết hợp giữa khả năng kỹ thuật tinh vi và sự cam kết đối với an ninh quốc gia, United Shipbuilding Corporation là một trong những cái tên đứng đầu danh sách các công ty vũ khí lớn nhất thế giới và đóng góp quan trọng vào bức tranh quân sự và an ninh toàn cầu.


    Website: https://www.aoosk.ru/en/

    United Shipbuilding
    United Shipbuilding
    United Shipbuilding
    United Shipbuilding



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy