Top 10 Tổ chức gián điệp hùng mạnh nhất thế giới anime

Trong thế giới anime, sự tồn tại của những tổ chức gián điệp khiến bầu không khí anime trở nên bí ẩn và thu hút hơn rất nhiều. Hôm nay, Toplist sẽ giới thiệu ... xem thêm...

  1. Cipher Pol là một tổ chức bí mật trực thuộc Chính phủ Thế giới trong anime One Piece. Họ là một nhóm các điệp viên và sát thủ được giao nhiệm vụ thực hiện các nhiệm vụ đen tối và bí mật mà Chính phủ Thế giới không thể công khai thực hiện. Cipher Pol là một tổ chức nguy hiểm và bí mật, luôn âm thầm thao túng thế giới.


    Tổ chức được chia thành nhiều nhánh khác nhau, mỗi chi nhánh được đánh số từ CP1 đến CP9. Cipher Pol 9 (CP9) là nổi tiếng nhất trong số các chi nhánh Cipher Pol và họ cũng là những nhân vật phản diện chính trong arc Enies Lobby. Ngoài CP9, có khá ít những thông tin về các chi nhánh khác của Cipher Pol trong One Piece, ngoại trừ Cipher Pol CP0 được nhắc đến trong một vài tình huống.


    Các thành viên của Cipher Pol đều là những chiến binh cực kỳ mạnh mẽ và lành nghề. Họ được đào tạo bài bản về nhiều loại hình chiến đấu và họ thường sử dụng Rokushiki- một phong cách võ thuật bí mật. Các thành viên của Cipher Pol cũng thường được trang bị vũ khí và công nghệ tiên tiến nhất.


    Một số sự thật thú vị về Cipher Pol có thể bạn muốn biết:

    • Cipher Pol được thành lập bởi Im - người đứng đầu Chính phủ Thế giới
    • Cipher Pol chịu trách nhiệm về cái chết của Vua Cobra
    • Rob Lucci - cựu giám đốc của CP9, là một trong những nhân vật phản diện mạnh nhất trong One Piece
    • Các thành viên của Cipher Pol thường có biệt danh dựa trên các loài động vật
    Cipher Pol
    Cipher Pol
    Cipher Pol

  2. Section 9 là một tổ chức gián điệp hư cấu xuất hiện trong loạt anime và manga Ghost in the Shell. Đây là một tổ chức bí mật trực thuộc Chính phủ Nhật Bản, chuyên thực hiện các nhiệm vụ chống tội phạm mạng và bảo mật an ninh quốc gia.


    Section 9 đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an ninh quốc gia và chống lại các mối đe dọa trong thế giới tương lai. Tổ chức này cũng là nơi đặt ra nhiều câu hỏi triết học về bản chất con người, ý thức và công nghệ.


    Section 9 có đội ngũ thành viên thường trực và không thường trực đa dạng với đủ vị trí, bao gồm các chuyên gia về công nghệ, hacker, sĩ quan cảnh sát và những người có kỹ năng chiến đấu đặc biệt. Nhân vật chính của Ghost in the Shell - Major Motoko Kusanagi cũng là một thành viên nổi tiếng trực thuộc Section 9 và là người tiên phong trong các hoạt động của đơn vị này.


    Một số nhiệm vụ mà Section 9 thường xuyên phải tham gia thực hiện:

    • Hack vào các hệ thống máy tính để lấy thông tin mật
    • Ngăn chặn các cuộc tấn công mạng vào các cơ sở hạ tầng quan trọng
    • Dập tắt các cuộc bạo động và khủng bố

    Là một tổ chức gián điệp hàng đầu thế giới anime nói chung và Ghost in the Shell nói riêng, Section 9 có những công nghệ độc quyền:

    • Tachikoma: Những con nhện robot có khả năng tự hành động và tấn công kẻ địch
    • Thermo-optic Camouflage: Công nghệ giúp người sử dụng tàng hình khỏi tầm nhìn của người khác
    • Cyberbrain: Hệ thống mạng thần kinh cho phép người sử dụng truy cập thông tin và điều khiển các thiết bị điện tử bằng suy nghĩ
    Section 9
    Section 9
    Section 9
  3. Anbu (Ansatsu Senjutsu Tokushu Butai) là một tổ chức bí mật trực thuộc Hokage chịu trách nhiệm thực hiện nhiều nhiệm vụ bí mật và nguy hiểm trong thế giới Naruto. Được thành lập bởi Hokage Đệ Nhị, Anbu hoạt động như những chiến binh thầm lặng, đảm nhận vô số nhiệm vụ nguy hiểm:

    • Bảo vệ Hokage: Anbu là lá chắn đầu tiên bảo vệ Hokage khỏi mọi nguy hiểm, dù là từ bên trong hay bên ngoài Làng Lá
    • Thực hiện ám sát: Anbu được giao nhiệm vụ loại bỏ những kẻ thù nguy hiểm, những kẻ phản bội hoặc những mối đe dọa trực tiếp đến Làng Lá
    • Thu thập thông tin tình báo: Anbu sử dụng mạng lưới điệp viên rộng khắp để thu thập thông tin về các thế lực thù địch, âm mưu và hoạt động bí mật
    • Dập tắt các cuộc nổi dậy: Anbu được cử đi dẹp tan các cuộc nổi dậy, bạo loạn và các hoạt động chống đối chính quyền Làng Lá
    • Bảo vệ bí mật: Anbu giữ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các bí mật của Làng Lá, bao gồm cả những Jutsu cấm kỵ và thông tin mật về Làng


    Anbu tập hợp những ninja tài năng và mạnh mẽ nhất Làng Lá, được tuyển chọn kỹ lưỡng và trải qua quá trình đào tạo khắc nghiệt. Anbu được chia thành hai nhánh chính:

    • Anbu trực thuộc Hokage: Nhóm này trực tiếp chịu trách nhiệm bảo vệ Hokage và thực hiện các nhiệm vụ theo lệnh của Hokage
    • Anbu Root: Thành lập và dẫn đầu bởi Danzo. Nhóm này chuyên thực hiện những nhiệm vụ đen tối và nhạy cảm mà không được Hokage biết tới

    Hoạt động trong bóng tối, Anbu được bao phủ bởi một màn đen bí ẩn. Được xem là những chiến binh thầm lặng hy sinh bản thân để bảo vệ Làng Lá nhưng Anbu cũng vướng nhiều tranh cãi về việc sử dụng các phương pháp tàn nhẫn và bí mật, khiến họ trở thành một tổ chức khá đáng sợ trong thế giới Naruto. Tuy nhiên, bỏ qua những tranh cãi đó, Anbu đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ Làng Lá, là lực lượng then chốt giúp Làng Lá vượt qua vô số nguy hiểm, âm mưu đen tối và góp phần duy trì sự hòa bình ổn định cho Làng.

    Anbu
    Anbu
    Anbu
  4. Nhắc tới Thám tử lừng danh Conan, có lẽ không ai là không biết tới Tổ chức Áo Đen - một tổ chức tội phạm bí ẩn gieo rắc nhiều hiểm nguy trong thế giới của thám tử nhí Conan Edogawa. Tổ chức này vẫn còn là một dấu hỏi lớn với nguồn gốc và mục đích chưa được hé lộ đầy đủ cho tới thời điểm hiện tại ở cả manga và anime.


    Về mục đích của Tổ chức Áo Đen, đến thời điểm hiện tại đây vẫn còn là một bí ẩn lớn. Tuy nhiên, thông qua mạch truyện, những tình tiết phim hiện tại, có thể thấy tổ chức này đang theo đuổi một vài mục đích khá đen tối, chúng bao gồm:

    • Tìm kiếm viên thuốc APTX 4869 để phục vụ cho những âm mưu riêng
    • Loại bỏ những kẻ ngáng đường và chống lại tổ chức
    • Kiểm soát thế giới ngầm và thao túng hệ thống chính trị

    Tổ chức Áo Đen sở hữu rất nhiều thành viên nổi tiếng và quen mặt với khán giả và các fan hâm mộ của series anime. Trong đó, những thành viên chủ chốt bên cạnh sở hữu vẻ đẹp bên ngoài thì họ còn sở hữu trí thông minh sắc bén, khả năng chiến đấu phi thường. Tổ chức Áo Đen cũng là một trong những tổ chức thú vị nhất bởi trong đó có rất nhiều đặc vụ ngầm, gián điệp được cài vào để thăm dò hành động của tổ chức.


    Về cơ cấu của tổ chức Áo Đen khá rõ ràng, được chia ra thành ba cấp. Cấp cao nhất chính là ông trùm của tổ chức, cho tới thời điểm hiện tại người đọc vẫn chưa biết ai mới là kẻ đứng sau bộ máy nguy hiểm này. Ở cấp trung, tổ chức Áo Đen có những thành viên cốt cán như Gin, Vermouth, Rum,... Cấp thấp sẽ bao gồm những thành viên mới gia nhập tổ chức. Một điểm khá thú vị đối với các fan đó là tên của những thành viên thuộc tổ chức Áo Đen được đặt theo tên các loại rượu mạnh.

    Tổ chức Áo Đen
    Tổ chức Áo Đen
    Tổ chức Áo Đen
  5. Office of Secret Intelligence (Văn phòng Tình báo Bí mật) - hay còn gọi là OSI là một tổ chức gián điệp có vai trò quan trọng trong toàn bộ mạch truyện của Code Geass. OSI thường được miêu tả là một tổ chức tình báo quốc gia mạnh mẽ và vô cùng bí ẩn, nó có nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo và bảo vệ lợi ích quốc gia.


    Trong Code Geass, OSI có rất nhiều chức năng và một trong số đó là:

    • Thu thập thông tin tình báo về các quốc gia và tổ chức khác nhau
    • Thực hiện các hoạt động bí mật nhằm hỗ trợ Britannia trong việc thống trị thế giới
    • Bảo vệ Lelouch Lamperouge, hoàng tử Britannia và Zero cùng với kẻ lãnh đạo Khởi Nghĩa Đen

    Bộ máy tổ chức của OSI được chia thành nhiều bộ phận khác nhau, bao gồm:

    • Bộ phận tình báo: Chịu trách nhiệm thu thập thông tin tình báo
    • Bộ phận hành động: Chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động cần giữ bí mật
    • Bộ phận phân tích: Chịu trách nhiệm phân tích thông tin tình báo và đưa ra các dự đoán

    Office of Secret Intelligence sở hữu rất nhiều thành viên cốt cán sở hữu tài năng đáng ngưỡng mộ và sự gắn bó lâu dài với tổ chức, bao gồm:

    • Jeremiah Gottwald: Giám đốc OSI, một người đàn ông đơn giản là rất trung thành với Britannia
    • Villetta Nu: Một điệp viên tài năng và đồng thời cũng chính là cánh tay phải của Jeremiah
    • Kallen Stadtfeld: Một điệp viên hai mang, ban đầu làm việc cho OSI nhưng sau đó gia nhập Khởi nghĩa Đen
    • Suzaku Kururugi: Một thanh niên Nhật Bản, ban đầu làm việc cho OSI nhưng sau đó trở thành Zero
    Office of Secret Intelligence
    Office of Secret Intelligence
    Code Geass
  6. Mithril là tổ chức gián điệp còn nhiều bí ẩn trong series anime và light novel Full Metal Panic!. Tổ chức được thành lập bởi Leonard Testarossa - một tỷ phú đồng thời là một nhà từ thiện. Trong thế giới của Full Metal Panic!, Mithril được biết tới với vai trò là một lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế, chuyên chống lại các tổ chức khủng bố và các thế lực thù địch khác.


    Trong series anime, Mithril tập trung vào việc bảo vệ nữ sinh trung học tên Kaname Chidori hay đồng thời cũng chính là nữ chính, người được coi là một mục tiêu quan trọng và mang tính chiến lược của các tổ chức khủng bố. Để bảo vệ Kaname, Mithril đã phải cử một thành viên đặc biệt gọi là Sousuke Sagara giả làm một học sinh bình thường và tiếp cận Kaname một cách tự nhiên. Sousuke là một trong những thành viên quan trọng trong tổ chức, anh chàng từ nhỏ đã được đào tạo để trở thành lính đánh thuê.


    Mithril cũng sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến và hiện đại, trong đó nổi bật là các máy bay chiến đấu điều khiển từ xa (AS - Arm Slave). AS là những robot khổng lồ có khả năng chiến đấu trên mặt đất, trên biển và cả trong không gian vũ trụ. Chúng thường được sử dụng để đối phó với các mối đe dọa quân sự và khủng bố. Bên cạnh đó, ECS (Electronic Concealment System) cũng là một công nghệ đặc biệt cho phép Mithril che giấu sự hiện diện của các tàu chiến và phương tiện khác trên radar và các hệ thống phát hiện khác. ECS giúp Mithril tiếp cận đối tượng và tiến hành hành động mà không bị phát hiện bởi kẻ thù.

    Mithril
    Mithril
    Full Metal Panic!
  7. Lycoris Recoil là một series anime được sản xuất bởi A-1 Pictures và lên sóng vào mùa hè năm 2022. Là sự pha trộn giữa yếu tố hành động, hài hước và slice-of-life, anime thành công thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ nhờ vào cốt truyện hấp dẫn và xây dựng nhân vật độc đáo.


    Trong Lycoris Recoil, tổ chức Direct Attack bí mật hoạt động nhằm duy trì hòa bình cho thành phố Tokyo. Nó có chức năng ngăn chặn tội phạm và những mối đe dọa xung quanh, loại bỏ những thế lực thù địch có thể gây hại tới Tokyo và giữ kín sự tồn tại của các Lycoris - đội ngũ chiến đấu tinh nhuệ của Direct Attack.


    Một điểm đặc biệt của Direct Attack đó chính là thành viên tổ chức sẽ có những giấy phép được quyền sinh quyền sát - đây là điểm khác biệt của Direct Attack so với đội ngũ cảnh sát và quân đội thông thường. Có nhiều lý do khiến Direct Attack đủ mạnh mẽ để có thể bảo vệ sự an toàn của Tokyo nói riêng và nước Nhật nói chung. Một trong số đó là do phòng tình báo sẽ có quyền truy cập vào tất cả thông tin, dữ liệu và thông tin tình báo của các cơ quan thực thi pháp luật, quân sự và các tổ chức gián điệp khác của Nhật. Thứ hai và cũng chính là nhân tố then chốt rằng Direct Attack sở hữu những đặc vụ Lycoris sở hữu trí thông minh tuyệt đỉnh và kỹ năng cao tới mức họ thậm chí không cảm thấy có bất cứ khó khăn gì trong công việc giữ an toàn cho quốc gia.

    Direct Attack
    Direct Attack
    Lycoris Recoil
  8. Westalia Intelligence Service (viết tắt là Wise) là tổ chức tình báo hàng đầu Westalis - một quốc gia hư cấu trong series anime nổi tiếng Spy x Family. Mục tiêu trong cách hoạt động của Wise là bảo vệ an ninh quốc gia và ngăn chặn chiến tranh cũng như xung đột với Ostania, một quốc gia láng giềng thù địch. Đây cũng chính là tổ chức mà Loid Forger đang tham gia.


    Wise có mạng lưới hoạt động bí mật với thành viên đều là những điệp viên giỏi ẩn mình trong bóng đêm, len lỏi vào mọi ngóc ngách xã hội. Họ có những vỏ bọc đa dạng, từ những nhà ngoại giao, doanh nhân tới những người trông có vẻ bình thường và vô hại. Bằng trí thông minh và sự khôn khéo trong xử lý tình huống, Wise thu thập được nhiều thông tin tình bảo, phá hủy âm mưu đen tối của kẻ thù và thành công bảo vệ bí mật quốc gia.


    Westalia Intelligence Service có biểu tượng là hình một con mắt hướng về phía Đông, thể hiện cho việc thành viên của tổ chức đang hướng về phía đông Ostania. Nam thần Loid Forger nổi tiếng vốn là một thành viên của Wise. Anh được giao nhiệm vụ mang tên "Strix" mang tính sống còn đó là phải thâm nhập Eden Academy - ngôi trường dành cho con cái giới thượng lưu Ostania để tiếp cận Donovan Desmond, một chính trị gia có ảnh hưởng lớn. Để hoàn thành nhiệm vụ này, Loid buộc phải tạo dựng một gia đình giả để che mắt thiên hạ, nó bao gồm Yor Briar - một sát thủ bí ẩn và Anya Forger - một cô bé tóc hồng đáng yêu có khả năng đọc suy nghĩ.

    Westalia Intelligence Service
    Westalia Intelligence Service
    Spy x Family
  9. Read or Die là anime được chuyển thể từ light novel cùng tên của tác giả Hideyuki Kurata. Bộ phim đưa người xem đến với thế giới bí ẩn của British Library Speacial Operations Division (BOD) - một tổ chức bí mật chuyên bảo vệ tri thức và chống lại tội phạm liên quan tới sách. Cốt truyện xoay quanh cuộc phiêu lưu của Yomiko Readman khi cô gái tham gia vào BOD và cùng các đồng đội chiến đấu nhằm chống lại âm mưu đen tối của The Document of Nephilim - một tổ chức bí ẩn muốn sử dụng sức mạnh của tri thức để thống trị thế giới.


    Ẩn sâu trong thư viện British Library là BOD, khác với hình ảnh tĩnh lặng ẩn dật thường thấy, BOD là lực lượng tinh nhuệ chuyên thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm đòi hỏi trí tuệ sắc bén và kỹ năng chiến đấu thượng thừa. Thành viên của BOD không phải những thủ thư bình thường, họ là những cá nhân xuất sắc được tuyển chọn kỹ càng và sở hữu cả kiến thức uyên thâm về nhiều khía cạnh bao gồm lịch sử, văn hóa và chiến đấu. Mỗi thành viên đều có biệt danh và phong cách chiến đấu riêng, sử dụng các kỹ thuật dựa trên các đặc điểm của sách vở. Đối với nhân vật chính Yomiko Readman có biệt danh là The Paper, cô nàng sở hữu khả năng biến giấy và các vật liệu làm từ giấy thành những vũ khí sắc bén.


    British Library Special Operations Division không chỉ là biểu tượng cho sức mạnh của tri thức và tinh thần dũng cảm, các thành viên của tổ chức cũng không đơn thuần chiến đấu để bảo vệ những cuốn sách mà còn là để bảo vệ sự thật, công lý và di sản nhân loại.

    British Library Special Operations Division
    British Library Special Operations Division
    Read or Die
  10. Joker Game là series anime được chuyển thể từ tiểu thuyết dài tập của Nhật Bản được viết bởi Koji Yanagi. Phim lấy bối cảnh Nhật Bản hư cấu trong Thế chiến II và xoay quanh D-Agency, một tổ chức tình báo bí mật được thành lập bởi Quân đội Đế quốc Nhật Bản nhằm đào tạo và cử điệp viên đi hoạt động ở nước ngoài.


    Ẩn mình trong sương mù khói đạn, D-Agency được thành lập bởi Trung tá Yuuki, tập hợp những điệp viên tài năng được đào tạo bài bản để thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm nhằm thu thập thông tin và bảo vệ an ninh quốc gia. Hoạt động trong bóng tối, các điệp viên của D-Agency sử dụng nhiều bí danh khác nhau, trà trộn vào nhiều tầng lớp xã hội để hoàn thành mục tiêu.


    Trong quá trình thi hành nhiệm vụ của các điệp viên D-Agency không thể nào tránh khỏi những nguy hiểm và rủi ro tiềm ẩn. Các điệp viên phải sống trong bóng tối, luôn đối mặt với nguy cơ bị phát hiện và thậm chí có thể mất mạng. Họ cũng phải hy sinh những yếu tố bình thường đối với một con người như tình cảm cá nhân, danh tính, thời gian dành cho bản thân để có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Dù vậy, những hy sinh và đóng góp của nhiều thành viên thậm chí rất ít được biết tới và chìm vào dòng chảy lịch sử.

    D-Agency
    D-Agency
    D-Agency



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy