Bài tham khảo số 5

Trong cuộc sống, kỉ niệm thật đáng trân trọng. Nó đã trở thành một hành trang quý giá với chúng ta. Và cho đến bây giờ, tôi vẫn còn nhớ mãi những kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học.


Đó là một buổi sáng mùa thu thật đẹp. Bầu trời cao vời vợi, xanh thẳm. Tôi đã thức dậy từ rất sớm. Sau khi chuẩn bị sách vở đầy đủ, mẹ đã đưa tôi đến trường. Tôi còn nhớ lúc đó mình đã cảm thấy rất hồi hộp. Hôm nay là ngày đầu tiên tôi đi học. Trường tiểu học nằm ở cách nhà của tôi không xa. Chính vì vậy, con đường đi học này, tôi đã không còn xa lạ nữa. Nhưng hôm nay, tôi lại cảm thấy thật đặc biệt.


Khoảng mười lăm phút thì đến trường. Ngôi trường Tiểu học hiện ra trước mặt tôi thật rộng lớn và đẹp đẽ. Khi bước vào sân trường, tôi cảm thấy có chút sợ sệt nên chỉ biết đi sau mẹ. Trong sân trường có rất nhiều bạn học sinh, thầy cô và các bậc phụ huynh đưa con đến trường. Sau khi xem danh sách dán trên bảng thông tin, mẹ đã đưa tôi lên lớp. Lớp học của tôi nằm ở tầng hai, phòng số 18. Cô giáo đã đợi ở cửa lớp để đón chúng tôi. Khi bước vào lớp học, tôi bỗng cảm thấy ngập ngừng không muốn tạm biệt mẹ. Cô giáo đã cầm tay tôi rồi vỗ về và đưa tôi vào lớp. Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh của cô - xinh đẹp và hiền dịu.


Buổi học đầu tiên diễn ra rất vui vẻ. Những bài học đánh vần, những con số và phép toán… được học mà đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ. Nhưng có lẽ nhớ nhất đó là giọng nói nhẹ nhàng của cô giáo khi giảng bài. Một ngày trôi qua thật nhanh, phải chia tay lớp học khiến tôi cảm thấy khá tiếc nuối. Trên đường về nhà, tôi đã kể cho mẹ nghe về ngày hôm nay - ngày đầu tiên đi học.


Kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học thật quý giá đối với tôi. Tôi sẽ còn nhớ mãi về nó như một điều đẹp đẽ trong quãng đời học sinh của mình. Ngày đầu tiên đi học mà ai cũng từng trải qua.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy