Bài văn tả hộp bút số 1

Cứ đến ngày sinh nhật hàng năm là em lại nhận được rất nhiều món quà của bạn bè và người thân. Trong lần sinh nhật vừa rồi, chị họ có tặng em một hộp bút rất đẹp. Đó là một trong những món quà mà em cực kì yêu thích.


Ôi chao, hộp bút này mới đẹp làm sao! Nó có màu hồng nhạt - màu sắc em yêu thích và được làm bằng kim loại rất chắc chắn. Hộp bút của em có hình chữ nhật, chiều dài khoảng hai mươi lăm xăng-ti-mét, chiều rộng khoảng tám xăng-ti-mét và cao chừng bốn xăng-ti-mét. Kích thước như vậy vừa không quá to, lại không quá nhỏ, rất vừa vặn xinh xắn khi cho vào cặp xách.


Hai mặt bên ngoài của hộp bút là hình bốn bạn gấu con đang học bài. Có bạn đứng, có bạn ngồi. Em thích nhất là bạn gấu mặc chiếc váy chấm bi màu vàng tươi, nhìn bạn ấy thật đáng yêu. Hộp bút của em có hai ngăn chính. Khi mở ngăn thứ nhất ra, em lại thấy nó được chia làm bốn ngăn nhỏ: có ngăn em để mấy viên phấn, ngăn để bút máy, bút chì và có ngăn nhỏ đựng cục tẩy nữa.


Còn ngăn thứ hai chỉ là một ngăn lớn và sâu lòng hơn ngăn chính trước. Em dùng ngăn này để đựng thước kẻ ê-ke và cả một ít giấy lau mực. Mỗi mặt của hộp bút đều được sơn màu hồng nhạt. Đặc biệt, một trong của ngăn chính thứ nhất còn in cả hình những chú ong thợ đang xách giỏ đi tìm mật ngọt nữa.


Có lẽ hộp bút muốn nhắc nhở em phải chăm chỉ giống những chú ong kia, phải cố gắng học tập thật tốt. Khi đi học, hộp bút này đã giúp cho việc học tập của em trở nên tiện lợi và ngăn nắp hơn rất nhiều. Nhiều đồ dùng học tập nhỏ xinh mình để trong đó nên không bao giờ quên mang và sợ rơi mất.


Em dùng hộp bút đã được gần một năm rồi nhưng vì được giữ gìn cẩn thận nên nhìn vẫn còn như mới. Nó giống như một người bạn học thân thiết của em và em vô cùng yêu quý nó.

Hộp bút
Hộp bút
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy