Bài văn tả hộp bút số 14

Với mỗi học sinh các đồ dùng học tập là người bạn đồng hành không thể thiếu. Trong những đồ vật ấy, em yêu quý nhất là chiếc hộp đựng bút của em.


Chiếc hộp đựng bút là món quà mẹ tặng ra nhân ngày sinh nhật tròn chín tuổi. Một lần đi siêu thị cùng mẹ, em cứ nhìn chăm chăm chiếc hộp đựng bút nên mẹ đã mua nó để dành cho em điều bất ngờ. Đó là món quà đẹp nhất mà em được nhận. Hộp hình chữ nhật, có vỏ ngoài màu xanh da trời. Bên ngoài in hình các công chúa trong truyện cổ tích mà em rất thích. Công chúa mặc những chiếc váy dạ hội xinh xắn, mái tóc bồng bềnh và miệng cười rất tươi, các bạn ai cũng thích mê chiếc hộp bút của em. Vỏ hộp làm từ nhựa cao cấp, cầm rất nhẹ và tiện lợi. Còn có một chiếc khóa bấm làm từ kim loại sáng bóng. Khi cần lấy hay cất dụng cụ học tập, chỉ cần ấn nhầm vào nút là có thể mở, đóng hộp, tiết kiệm thời gian hơn.


Mở hộp ra, em càng thấy đẹp. Hộp bút được thiết kế thành hai tầng, các tầng nối với nhau bằng những móc nối kim loại rất chắc chắn. Tầng dưới lớn hơn, em dùng để đựng thước kẻ, compa, và hộp phấn. Tầng trên nhỏ hơn nhưng có thêm các vòng nhựa kích thước khác nhau. Là chỗ cho em để bút, ngòi chì và màu vẽ. Toàn bộ bên trong hộp đều được đệm một lớp xốp mềm màu xanh nhạt rất sạch, cũng giúp giảm tiếng ồn khi các dụng cụ trong hộp va chạm với nhau. Em còn trang trí thêm vào đó hình ảnh những bông tuyết trắng, những cành cây thông do em tự vẽ. Nhìn hộp bút càng đẹp mắt và đáng yêu hơn. Em nâng niu, yêu quý chiếc hộp bút này vô cùng. Mỗi buổi học xong, em đều ngồi cẩn thận sắp xếp lại dụng cụ cho thật hợp lí, gọn gàng. Em luôn để hộp ở ngăn đầu tiên của cặp, giữ cho hộp không bị chầy xước. Khi lấy hay cất đồ, em đều làm nhẹ nhàng, cẩn thận tránh làm rơi hộp. Những lúc mệt mỏi, em lấy hộp bút ra ngắm, thấy được tình yêu thương, sự quan tâm, kì vọng của mẹ dành cho mình em lại có động lực để phấn đấu hơn nữa. Cuối tuần học, em lại mang hộp ra lau chùi một lần để hộp luôn sạch sẽ, đẹp đẽ. Nhờ có hộp đựng bút tiện lợi mà em giữ gìn đồ dùng học tập tốt hơn, việc học của em cũng vui vẻ, nhẹ nhàng hơn. Em sẽ giữ gìn chiếc hộp bút này tật cẩn thận để nó mãi là người bạn đồng hành tin cậy của em trong tuổi học trò.


Em rất yêu chiếc hộp bút của em. Em sẽ học tập thật tốt để món quà này của mẹ có ý nghĩa hơn nữa, mong rằng chiếc hộp bút sẽ theo em đi suốt chặng đường học tập dài rộng phía trước.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy