Bài văn thuyết minh về cách làm diều giấy số 2

Hầu như ai còn nhỏ cũng đã từng chơi diều giấy, không chỉ những đứa trẻ ở nông thôn mà thành phố cùng được sắm những chiếc diều giấy để chơi khi đi dã ngoại cùng bạn bè, trường lớp.


Chiếc diều giấy trông lộng lẫy như vậy nhưng thực chất cách làm diều giấy không hề khó, từ xưa các phụ huynh cũng đã tự làm cho con chơi, nhưng cũng chỉ đơn thuần với những kiểu diều giấy truyền thống. Vậy trong bài này, chúng tôi hướng dẫn cách bạn cách làm diều giấy đơn giản với dáng diều màu sắc và có phần lung linh hơn.


Chuẩn bị đồ nghề để học cách làm diều giấy đẹp nhé:

  • Thanh tre đã vót
  • Dây cước
  • Hồ dán
  • Thước, kéo
  • Dao rọc giấy
  • Bút chì

Đầu tiên, để làm diều giấy bạn hãy dùng bút chì vẽ một hình vuông 40 cm x 40 cm và cắt ra bằng kéo.


Sau đó tiếp tục cắt những dải dây bằng giấy có kích thước 4cm x 60 cm.


Sau khi làm xong các dải giấy làm đuôi diều thì bạn tiến hành làm diều giấy bạn đo và cắt một thanh tre dài hơn đường chéo hình vuông khoảng 5 cm. Tiếp theo, bạn uống cong một phần thanh tre nằm trong tờ giấy và cắt giữ lấy phần này.


Sau đó dùng dây căng nối 2 đầu thanh tre này để giữ độ cong của nó. Lúc này nó có dạng một cánh cung.


Ở bước 3, bạn hãy dùng những mẩu giấy nhỏ 3cm x 25 cm để tạo thành đuôi móc xích cho con diều của bạn nhé nhớ là làm cho độ dài nó hơn 60cm nhé.


Bạn hãy khoét 2 lỗ 2 bên thanh tre thẳng ở phía đuôi của con diều, và 2 lỗ ở vùng giao nhau giữa thanh tre và chiếc cung diều.


Sau đó dùng dây buộc nối chúng lại và nối với dây kéo bên ngoài sao cho khi kéo ra thì ta có một tam giác vuông tại điểm kéo là bạn đã hoàn thành rồi đấy.


Chỉ trong nháy mắt, bạn đã có ngay chiếc diều giấy tuổi thơ đẹp mắt rồi. Diều giấy như món quà giúp bạn nhớ về những kỷ niệm tuổi thơ của mình: từng một thời chăn trâu, cắt cỏ, thả diều bay cao…cách làm diều giấy không hề khó, chỉ cần những nguyên liệu đơn giản sẵn có, bạn hoàn toàn có thể tự làm cho bé nhà mình những chiếc diều giấy với nhiều màu sắc đẹp mắt.


Hiện nay diều làm sẵn được bày bán rất nhiều, song tự làm diều giấy tại nhà cũng là cách để bạn ôn lại kỷ niệm tuổi thơ và cũng là món quà handmade ý nghĩa để tặng cho các bé nhà mình. Mùa hè là mùa của diều giấy, chong chóng quay, đừng ngại ngần mà không làm ngay một chiếc diều giấy sắc màu để bé thỏa thích thả chúng bay thật cao nhé!

Bài văn thuyết minh về cách làm diều giấy số 2
Bài văn thuyết minh về cách làm diều giấy số 2
Bài văn thuyết minh về cách làm diều giấy số 2
Bài văn thuyết minh về cách làm diều giấy số 2

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy