Dầu mè

Dầu mè là loại dầu thực vật được làm từ hạt mè, tuy có mùi hơi nồng, nhưng theo nhiều nghiên cứu, có tác dụng tốt trong việc cải thiện sức khỏe.


Lợi ích của dầu mè:

  • Dầu mè có tác dụng giúp bảo vệ cơ thể khá hiệu quả. Thành phần các chất trong dầu mè có chứa rất nhiều hợp chất chống oxy hoá. Vì thế dầu mè sẽ giúp cơ thể, đặc biệt là các con tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể trẻ tránh được sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn từ bên ngoài môi trường và trong những khoảng thời gian thời tiết giao mùa.
  • Dầu mè có tác dụng giúp giảm nguy có mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và ung thư. Khi sử dụng dầu mè trong khẩu phần ăn đặc biết rất tốt cho tim mạch và giảm nguy cơ phát triển ung thư do thành phần dinh dưỡng của dầu mè bao gồm vitamin E, vitamin K, các hợp chất chống oxy hóa mạnh và các chất béo không bão hoà đơn, đa. Hơn nữa, vitamin K trong dầu mè còn có vai trò quan trọng giúp quá trình đông máu diễn ra bình thường, đồng thời tránh được tình trạng mất máu quá nhiều nếu xảy ra tai nạn.
  • Dầu mè có tác dụng giảm nguy cơ táo bón ở trẻ em. Với những trẻ bị táo bón thì cho bé ăn dầu mè có tốt không? Trong dầu mè ngoài việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết thì dầu mè còn giúp cho quá trình hấp thu được tốt hơn vì có chứa nhiều enzym giúp cho hệ tiêu hoá của trẻ hoạt động linh hoạt và hiệu quả. Vì vậy, sử dụng dầu mè trong chế biến món ăn cho trẻ táo bón sẽ cải thiện được tình trạng này.
  • Dầu mè có tác tốt với làn da của trẻ. Vào mùa đông với thời tiết hanh khô, da của bé rất dễ bị khô và nẻ. Cha mẹ có thể sử dụng dầu mè xoa vào những vết nứt, nẻ sẽ giúp giảm bớt được tình trạng này. Ngoài ra, dầu mè còn có thể được sử dụng để điều trị cho một số trẻ bị chàm. Bên cạnh đó, thành phần vitamin E và vitamin B có trong dầu mè có chức năng giúp xoa dịu làn da, và làm cho làn da của trẻ trở nên căng mọng và mịn màng.


Hướng dẫn sử dụng:

  • Khi bắt đầu cho trẻ làm quen với dầu mè, chỉ nên cho một vài giọt để trẻ tập làm quen. Sau đó, từng bước nâng lên 3 – 6 gram/ngày đến khi trẻ được 1 tuổi.
  • Có thể cho thêm vài giọt dầu vào cốc sữa hoặc hỗn hợp thức ăn, rau xanh cho trẻ và dần dần điều chỉnh lượng dầu cho phù hợp.
  • Đối với trẻ từ 3 tuổi trở lên, tỷ lệ dầu tăng lên 10 – 18 gram/ngày.
Dầu mè
Dầu mè
Dầu mè
Dầu mè

Top 10 Loại dầu ăn tốt nhất cho bé

  1. top 1 Dầu oliu
  2. top 2 Dầu gấc
  3. top 3 Dầu dừa
  4. top 4 Dầu quả óc chó
  5. top 5 Dầu mè
  6. top 6 Dầu cá hồi
  7. top 7 Dầu hạt lanh
  8. top 8 Dầu đậu phộng
  9. top 9 Dầu hướng dương
  10. top 10 Dầu hạt cải

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy