Bánh canh cá lóc (Quảng Trị)

Bánh cá lóc khiến người ta gợi nhớ đến phở Hà Nội, cũng chỉ với những nguyên liệu đơn giản đã tạo nên mùi vị vùng miền đặc trưng. Đây là món ăn vô cùng dân dã được làm từ bánh canh, thịt cá lóc và hành ớt dưới bàn tay khéo léo của người dân nơi đây, nó có tác dụng giải nhiệt, với đặc điểm của miền Trung khô hạn thì món canh này vô cùng phù hợp.


Bánh cá lóc luôn được người dân nơi đây tạo ra từ những thứ nguyên liệu tuy đơn giản nhưng luôn đảm bảo độ tươi ngon của nó, những sợi bánh canh được làm từ bột gạo tẻ và bột gạo lứt để cho một ùi vị đặc trưng, còn đối với cá phải là loại cá lóc tươi ngon sau khi luộc chín và lóc xương ra thì được rim, xương cá thì không vứt bỏ mà được giã nhuyễn để nấu nước dùng, chính vì thế mà nước dùng khi ăn chúng ta cảm nhận được sự thanh mát và vị ngọt tự nhiên. Đây là món đặc trưng đậm đà từ hương vị đến thấm nhuần nét văn hóa và điều kiện sống của nơi đây.


Một món góp phần làm nên mùi vị rất riêng của bánh canh cá lóc Quảng Trị là củ nén (nơi khác có nơi gọi là hành tăm). Cũng thuộc họ hành nhưng lá nén mảnh và nhỏ hơn, củ màu trắng chỉ to bằng hột nhãn, mùi mạnh, cay nồng. Quảng Trị cũng là xứ ăn cay, đi kèm tô bánh canh còn có đĩa tiêu xanh, hũ ớt bột, hoặc ớt trái ngâm cùng nước mắm… Nhiều quán dọn thêm trứng cút để khách nếu muốn thì cho thêm vào.

Người Quảng Trị tha hương, chẳng ai là không nhớ món bánh canh - cháo bột quê mình. Dân dã quê mùa mà ngon chi lạ. Bột thì thơm, cá thì ngọt, nén thì cay, tiêu thì nồng… răng mà quên!

Bánh canh cá lóc Quảng Trị
Bánh canh cá lóc Quảng Trị
Bánh canh cá lóc
Bánh canh cá lóc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy