Mắm ruốc Huế

Ai đã từng đến Huế và có cơ hội thưởng thức mắm ruốc Huế, thì có lẽ sẽ vô cùng ấn tượng và nhớ mãi hương vị đặc biệt này. Đây được xem là món ăn truyền thống lâu đời của người dân xứ Huế.


Mắm ruốc Huế đây là một đặc sản độc đáo của miền Trung, nó không chỉ tạo ra vị thơm ngon cho mình mà khi kết hợp với những món ăn khác sẽ tạo vị thơm ngon cho những món đó nữa. Mặc dù có rất nhiều món mắm ruốc được tạo ra, tuy nhiên mỗi vùng miền lại được làm ra từ những bàn tay khác nhau, chính vì thế sẽ tạo ra hương vị khác nhau, đây cũng là nguyên do khiến cho những món này làm ở nơi khác không thể thơm ngon bằng việc được làm từ chính con người xứ Huế.


Mắm ruốc Huế được làm từ con ruốc, con khuyết hoặc con moi. Ruốc hay khuyết sau khi bắt hoặc mua về đem rửa sạch sau đó xào sơ qua với một ít muối hạt. Để vài giờ cho ruốc ngấm muối rồi đem rải đều ra nong nia, sân xi măng sạch, phơi chừng một tiếng rồi cho vào cối đá quệt thật nhuyễn với muối trắng mịn theo tỉ lệ 3 ruốc 1 muối. Tiếp đó đổ ra rổ rá, lấy chậu hứng nước ruốc nhỏ giọt xuống. Dặt dẽ cho bằng, rắc thêm một lớp muối bột mỏng rồi đậy vải, ni lông cho kín. Để khoảng chừng 10 ngày, mắm sẽ lên men chua, lúc nào thấy ruốc từ màu tím bầm chuyển sang màu đỏ tươi và dậy mùi hơm tức là mắm đã chín và có thể ăn được.


Qua bàn tay thuần thục, lành nghề của người dân Huế, những con mắm ruốc qua quá trình ủ nhiều ngày sẽ tạo ra một chai mắm ruốc thơm ngon, nó là kết quả của tình yêu, tâm huyết và truyền thống của người dân xứ Huế dồn hết vào đó để tạo nên một vị đậm đà, sự hấp dẫn, với mong muốn tạo ra một đặc sản ngon nhất phục vụ cho khách hàng.

Mắm ruốc Huế
Mắm ruốc Huế
Mắm ruốc Huế
Mắm ruốc Huế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy