Cơm hến Huế

Cơm hến ngon nhất chỉ có ở Huế. Cơm hến tuy là món ăn dân dã có khắp mọi nơi dù ở thôn xóm hay đường quê, nghèo mà vẫn sang, đậm đà hương vị. Cơm hến được làm từ cơm trắng nấu chín và để nguội. Người ta cho phần thịt hến cùng các phụ gia, thêm tóp mỡ được chiên giòn. Cơm hến có thêm chút mắm ruốc Huế vừa bùi, chát, cay và hăng.

Cơm hến theo như người xưa kể lại, nó bắt nguồn từ việc tận dụng cơm canh còn lại của hôm trước để tránh lãng phí, sau một thời gian món ăn này được phổ biến trong cung đình và trở thành một đặc sản nổi tiếng của nơi đây. Chính vì thế, món cơm hến ngày nay để ngon vẫn làm theo cách truyền thống là sử dụng cơm nguội để qua đêm làm cho rau có độ giòn và tạo được hương vị khi nêm nếm.


Hến và măng khô được xào chung với cả thịt ba chỉ cắt sợi. Còn ruốc sống, đậu phộng, mè rang, da heo chiên giòn, tóp mỡ và bánh tráng bóp vụn để cho vào cơm chiên. Rau sống được làm từ thân hoặc bắp chuối thái mỏng và trộn với môn, bạc hà, khế, rau thơm thái nhỏ, cùng với nước hến nóng hổi chan vào cơm. Tất cả đều hòa quyện với nhau tạo nên một món Huế đặc trưng không thể lẫn vào đâu được.


Người ta thưởng thức cơm hến, cảm nhận vị ngon ở cái chất bình dị. Chẳng cần quán xá, mà chính những gánh hàng rong buổi ban trưa mới là nơi cho chúng ta bát cơm hến ngọt ngào.

Cơm hến là văn hóa ẩm thực đất Huế
Cơm hến là văn hóa ẩm thực đất Huế
Cơm hến Huế
Cơm hến Huế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy