Cao lầu Hội An

Cao lầu Hội An là món ăn đặc sản từ xa xưa, người dân Quảng Nam đã có câu ca dao:


“Ai qua phố cổ Hội An
Ghé thăm Phúc Kiến mà ăn cao lầu”

Có dịp đến thăm Hội An bạn sẽ được mời chào thưởng thức các món ăn đặc sản tại nơi đây, tuy nhiên, có lẽ để lại ấn tượng nhất từ tên gọi cho đến hương vị và cách chế biến thì người ta nhớ mãi món Cao lầu Hội An.


Món cao lầu được làm từ mì tươi, mì khô chiên giòn, rau sống, xá xíu xắt lát, còn nước sốt được tạo ra từ nước luộc thịt. Các sợi mì tươi được tạo ra từ gạo thơm sau khi ngâm nước tro, lọc kỹ, xay, bòng và rã nước rồi nhồi, hấp nhiều lần, cuối cùng để phơi khô. Nếu ăn thì mì đó sẽ được tráng qua nước sôi để giữ độ dai, giòn của nó. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị giòn của sợi mì khô cắt vuông đã được chiên giòn, vị sần sật của những sợi mì tươi, vị mềm thơm của xá xíu hòa quyện với nhau tạo ra một hương vị đậm đà khó quên.

Nước để nhào bột làm cao lầu phải được lấy từ giếng cổ Bá Lễ, bởi độ phèn trong nước pha vào bột mới làm cho sợi cao lầu dẻo và chắc. Nhiều chủ hàng cao lầu khi chuyển đi khỏi Hội An dù muốn làm món ăn này để bán cũng không thể được vì không có thứ nước giếng độc đáo kia.


Có thể nói thưởng thức Cao Lầu giúp thực khách đánh thức mọi giác quan từ tiếng sựt sựt của sợi mì, hương thơm của mắm, nước tương, mùi ngầy ngậy của tép mỡ hòa cùng vị thơm ngọt của tôm, thịt xá xíu, quyện cùng đủ mùi vị cay nồng, đắng, chát của rau ghém. Một dư vị món ăn chỉ có thể tìm thấy ở Cao Lầu Hội An.

Cao lầu đặc sản của Hội An
Cao lầu đặc sản của Hội An
Cao lầu
Cao lầu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy