Nem chua Thanh Hóa

Nem chua Thanh Hóa là một đặc sản nổi tiếng miền Trung, nó là một món quà biếu mỗi khi có dịp ghé qua đây. Nem chua có nhiều loại: Nem dài, nem vuông, nem cối, nem thính, nem nướng, ...


Nem chua được làm từ bì lợn thái chỉ, thịt mông nạc, thính gạo, gói cùng lá đinh lăng hoặc lá ổi bánh tẻ và các gia vị đặc trưng như tỏi, ớt là có thể hoàn thành chiếc nem ngon, và cũng phụ thuộc vào tay nghề gia truyền của người làm ra nó nữa. Thịt mông nạc chọn phải ngon, không dính mỡ và gân, sau đó thái thật mỏng cho vào cối xay nhuyễn, bì lợn thì lấy phần ở lưng và hông để có độ dày và giòn. Bì lợn phải lọc hết mỡ, thái chỉ nhỏ để trộn vào thịt nạc, nêm nếm muối tinh rang khô, nước mắm ngon, hạt tiêu, mì chính và cả thính.


Hoàn thành xong các công đoạn này là đã có được thành phẩm là những chiếc nem chua ngon, tuy nhiên, nem chua cần phải có thời gian lên men nên khi làm xong không được ăn luôn.


Với giá cả bình dân, từ 3.500 đến 4.000 đồng một chiếc, người xứ Thanh dù đi đâu cũng mang theo vài chục quả nem làm quà hay đơn giản là góp phần làm đa dạng mâm cơm hàng ngày của gia đình.

Nem chua nổi tiếng của vùng đất nắng gió
Nem chua nổi tiếng của vùng đất nắng gió
Nem chua Thanh Hóa
Nem chua Thanh Hóa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy