Cơm gà Tam Kỳ (Quảng Nam)

Ngoài món mì Quảng trứ danh thì Quảng Nam còn được biết đến với món cơm gà Tam Kỳ nổi tiếng không kém, đây cũng là một trong các món ăn đặc sản miền Trung không thể không thử. Cơm gà ngon khi miếng thịt gà được lấy từ chính những con gà ta thả vườn tại Tam Kỳ và cơm phải được nấu từ loại gạo lúa mới thì cơm mới ngon, dẻo và thơm. Bên cạnh 2 nguyên liệu chủ chốt, sắc vàng từ bột nghệ khi cho vào lúc nấu cơm, sắc đỏ từ những lát cà chua, sắc xanh từ miếng dưa leo hòa quyện với nhau, ăn cùng nước mắm tỏi, ớt thì đúng là tuyệt ngon luôn đó.


Nhìn đĩa cơm gà, từng hạt cơm vàng mơ quyến rũ, chưa ăn đã thèm. Thịt gà luộc vàng điểm lá chanh xanh nõn nhai tới đâu khoái khẩu tới đó. Gà sau khi chế biến có da vàng ươm, từng thớ thịt săn lại, thơm nức. Cơm cũng được nấu bằng chính nước luộc gà, vì thế khi chín hạt cơm ngả màu vàng óng, có độ bóng mượt rất hấp dẫn. Đặc trưng của món cơm gà nơi đây là vị mặn mà, đằm đặm, cay cay rất riêng của miền cát nóng.


Thưởng thức món cơm gà Tam Kỳ không thể thiếu món dưa bóp chua – cay – giòn ngọt. Nó trung hoà vị béo ngậy của cơm gà, khiến món ăn ngon hơn, hấp dẫn hơn.Ngoài ra gà Tam Kỳ được chế biến thành nhiều món, mỗi món có một hương vị khác nhau, tha hồ cho khách lựa chọn. Gà xé trộn rau thơm nổi bật vị ngọt đậm của thịt gà và vị the cay của rau thơm, ăn mãi mà không chán. Món gà chặt lá chanh đơn giản mà ngon lạ thường. Mùi thơm hơi gắt của lá chanh hoà quyện cùng màu xanh nổi bật trên nền da gà vàng bóng khiến thực khách khó mà cầm lòng được. Hay hương vị đậm đà của món thịt gà kho gừng, gà sào xả ớt, gà chiên…đã tạo nên sự hấp dẫn cho thực khách.

Màu sắc đẹp mắt của món cơm gà Tam Kỳ này nhìn là muốn ăn rồi
Màu sắc đẹp mắt của món cơm gà Tam Kỳ này nhìn là muốn ăn rồi
Cơm gà Tam Kỳ
Cơm gà Tam Kỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy