Bảo tháp Boudhanath - Nepal

Trong nhiều thế kỷ qua, bảo tháp Boudhanath, là một kỳ quan linh thiêng đã trở thành một điểm đến quan trọng trong lộ trình hành hương của người dân Tây Tạng và Nepal. Đây là một trong những bảo tháp lớn nhất trên thế giới và nằm ở vùng ngoại ô thủ đô Kathmandu, thuộc về phía Đông của trung tâm thành phố và được khởi công xây dựng từ thế kỉ V. Bảo tháp Boudhanath cao 36 mét và có đường kính trên 100 mét, chiều dài từ bức tường này đến bức tường kia gần bằng chiều dài của một sân bóng đá. Vào năm 1979, bảo tháp này đã được UNECOS công nhận là Di sản văn hóa thế giới.


Bảo tháp được xây dựng tại nơi có thiên thời địa lợi, bởi lẽ địa hình nơi đây vô cùng huyền ảo nằm giữa thung lũng Kathmandu, xung quanh là những rặng núi kỳ vĩ. Nếu được nhìn từ trên cao, du khách sẽ có dịp được ngắm nhìn bảo tháp Boudhanath với một góc độ khác, là mạn đà la ba chiều hiện lên tựa như một chiếc cung điện nguy nga.


Công trình kiến trúc này được truyền tai nhau rằng nó gắn liền với hình ảnh của vị Bồ tát Quan thế âm nên viền quanh tòa tháp có 108 tượng hóa thân của vị Bồ Tát này. Câu thần chú nổi tiếng của Bồ Tát là Án Mani Bát Mê Hồng được khắc ở luân xa cầu nguyện ở đây.


Địa chỉ: Buddha Stupa, Boudhanath Sadak, Kathmandu 44600, Nepal

Bảo tháp Boudhanath - Nepal
Bảo tháp Boudhanath - Nepal
Đỉnh bảo tháp Boudhanath có biểu trưng là đôi mắt trí tuệ
Đỉnh bảo tháp Boudhanath có biểu trưng là đôi mắt trí tuệ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy