Đền Harmandir Sahib (Đền Vàng) - Ấn Độ

top 7
Huyền YS

Đền Vàng Harmandir Sahib là ngôi đền thiêng liêng nhất của đạo Sikh, nằm ở thành phố Amritstar, Punjab, Ấn Độ. Đền Amritsar có kiến trúc độc đáo, được xây dựng thấp hơn so với mặt bằng xung quanh, thể hiện chủ nghĩa quân bình và sự khiêm tốn. Bốn lối vào của ngôi đền này xuất hiện ở khắp bốn hướng, biểu thị rằng mọi người thuộc mọi nẻo đường của cuộc sống đều được chào đón như nhau. Vẻ đẹp ngoạn mục của ngôi đền toát lên bởi các bề mặt được mạ vàng và trang trí với nhiều chạm khắc và đá quý.


Ngôi Đền Vàng này được xây dựng từ thế kỉ 16 này có mái bằng vàng đính đá quý nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở Punjab, Ấn Độ. Đây là ngôi đền thiêng liêng nhất đối với những tín đồ của đạo Sikh trên toàn thế giới. Khi đến đây bạn sẽ phải lóa mắt bởi có 100kg vàng được dùng để dát lên các mái vòm của thành đường cũng như mặt bên ngoài của đền Harmandir Sahib.


Đền Harmandir Sahib luôn rộng cửa đón khách du lịch đến từ mọi nơi trên thế giới. Khi đến đây, du khách sẽ được phát khăn quấn che kín trên đầu, rửa tay chân ở hồ nước thiêng (còn gọi là hồ rượu thần), bỏ giày dép rồi mới bước vào trong đền. Khi du khách tham quan đi vòng quanh hồ nước, du khách nhớ đi theo chiều của kim đồng hồ. Hai hành động đặc biệt cấm kỵ ở ngôi đền vàng này đó là uống rượu và hút thuốc.


Địa chỉ: Amritstar, Punjab, Ấn Độ

Đền Harmandir Sahib - Ấn Độ
Đền Harmandir Sahib - Ấn Độ
Đền Harmandir Sahib - Ấn Độ
Đền Harmandir Sahib - Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy