Prambanan - Indonesia

top 8
Huyền YS

Prambanan là một quần thể đền thờ Phật giáo và Hindu giáo (Ấn Độ giáo) lớn nhất Đông Nam Á, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1991. Công trình này được xây dựng vào thế kỷ 10, gồm 3 tòa nhà, cao 47m, mỗi tòa thờ một trong ba vị thần: Vishnu, Brahma và Shiva. Prambanan thu hút du khách bởi lối kiến trúc cao và nhiều chóp nhọn, điền hình cho kiến trúc các ngôi đền của đạo Hindu với một ngôi đền cao nằm ở trung tâm bên trong một quần thể đền thờ riêng biệt.


Ngôi đền này thờ 3 vị thần chính: Thần sáng tạo, Thần bảo vệ và Thần hủy diệt. Prambanan có tổng cộng 240 tháp lớn nhỏ với rất nhiều các công trình kiến trúc, hoa văn vô cùng ấn tượng để du khách tha hồ du lịch, nhìn ngắm và khám phá. Nơi đây cũng là minh chứng cho lịch sử hàng nghìn năm tuổi của đất nước Indonesia.


Ngôi đền đã từng bị bỏ hoang và quên lãng cho mãi đến khi được người Hà Lan tìm ra. Prambanan được trùng tu và hoàn thành trong khoảng thời gian từ năm 1918-1952, và hiện nay ngôi đền đang là 1 di sản văn hóa thế giói được bảo vệ và gìn giữ.


Địa chỉ: Jl. Raya Solo - Yogyakarta No.16, Kranggan, Bokoharjo, Kec. Prambanan, Kabupaten Sleman, Daerah Istimewa Yogyakarta 55571, Indonesia

Đền Prambanan - Indonesia
Đền Prambanan - Indonesia
Prambanan là ngôi đền Hindu lớn nhất Đông Nam Á
Prambanan là ngôi đền Hindu lớn nhất Đông Nam Á

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy