Top 10 Công trình tôn giáo đẹp nhất

Huyền YS 1881 0 Báo lỗi

Những công trình tôn giáo, phật giáo luôn được đầu tư nhiều công sức, tiền bạc để tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với những vị thánh, thần linh cao quý. Những ... xem thêm...

  1. Top 1

    Haeinsa - Hàn Quốc

    Chùa Haeinsa được rất nhiều du khách tham quan mỗi ngày và đã trở thành điểm du lịch tâm linh đối với người dân Hàn Quốc. Ngôi chùa nổi danh Haeinsa còn có tên gọi là Hải Ân Tự, được xây dựng vào năm 802 và tọa lạc trên núi Gaya, là một trong những ngôi chùa Phật giáo hàng đầu Hàn Quốc.


    Chùa Haeinsa được biết đến không chỉ bởi kiến trúc nổi bật mà còn bởi đây là nơi lưu giữ Tripitaka Koreana – bộ chạm khắc kinh Phật cổ. Tripitaka Koreana là một tập hợp của hơn 81.258 tấm gỗ có khắc kinh phật trên đó và đã được lưu giữ ở đây từ năm 1398. Tòa nhà Janggyeong Panjeon ở Haeinsa (nơi cất giữ bộ sách kinh phật) đã được ghi vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 1995 và trở thành một trong chín địa chỉ Di sản Thế giới tại Hàn Quốc.


    Chùa Haeinsa không chỉ là địa điểm thu hút các tín đồ Phật giáo trong nước đến hành hương, niệm Phật,... mà còn thu hút đa số khách du lịch và những nhà học giả đến từ khắp nơi trên thế giới. Hiện tại, có khoảng gần 500 nhà sư sinh sống tại chùa này, họ nghiên cứu và bảo vệ Tripitaka Koreana.


    Địa chỉ: 1742-17 Gayasan-ro, Gaya-myeon, Hapcheon-gun, Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc

    Chùa Haeinsa- Hàn Quốc
    Chùa Haeinsa- Hàn Quốc
    Chùa Haeinsa- Hàn Quốc
    Chùa Haeinsa- Hàn Quốc

  2. Top 2

    Todaiji - Nhật Bản

    Todaiji - Còn có tên gọi khác là Đông Đại Tự, được xây dựng tại thành phố Nara, Nhật Bản từ thế kỷ 8 bởi hoàng đế Shomu (701 – 756), trở thành một trong những thánh địa Phật giáo quan trọng nhất xứ sở Phù Tang. Điện chính của chùa, được biết đến như là quần thể kiến trúc gỗ lớn nhất thế giới và là nơi có pho tượng đồng đen của Phật Tỳ Lô Giá Na. Ngôi chùa có bề dày lịch sử và hiện nay trong chùa vẫn lưu trữ rất nhiều chứng tích cổ. Todaiji được UNESCO công nhận là “Quần thể đài tưởng niệm mang tính lịch sử của thời kỳ Kinh đô Nara” .


    Hiện tại, chùa còn lưu giữ rất nhiều những bức tượng gỗ thời cổ được chạm trổ, điêu khắc tinh xảo, cùng hàng trăm cổ cổ vật quý hiếm khác, tiêu biểu cho nghệ thuật điêu khắc gỗ của Nhật Bản. Bên cạnh đó, nghệ thuật vườn cảnh hài hòa và độc đáo với lối kiến trúc cổ xưa đã tạo cho chùa Todaiji trở thành một trong những quần thể di tích lịch sử, tâm linh vô cùng ngoạn mục của xứ sở Phù Tang, có sức thu hút mãnh liệt và hiếm có, khiến cho nơi đây trở thành địa danh linh thiêng và hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.


    Địa chỉ: 406-1 Zōshichō, Nara, 630-8587, Nhật Bản

    Todaiji - Ngôi chùa cổ kính nhất Nara Nhật Bản
    Todaiji - Ngôi chùa cổ kính nhất Nara Nhật Bản
    Todaiji - Ngôi chùa cổ kính nhất Nara Nhật Bản
    Todaiji - Ngôi chùa cổ kính nhất Nara Nhật Bản
  3. Top 3

    Wat Rong Khun - Thái Lan

    Wat Rong Khun, còn được mệnh danh là "Chùa Trắng" bởi chùa phủ một màu trắng tinh khiết và kiến trúc độc đáo nên ngôi chùa này trở thành biểu tượng của đất nước Thái Lan. Chùa có diện tích không quá lớn, chỉ khoảng 12.000 mét vuông, nằm tại tỉnh Chiang Rai ở phía Bắc đất nước này và người lên ý tưởng xây dựng chùa Wat Rong Khun là Chalermchai Kositpipat – họa sĩ và là một trong những kiến trúc sư nổi tiếng ở Thái Lan. Ông xây ngôi chùa này tất cả đều là màu trắng vì muốn tượng trưng cho sự tinh khiết của Đức Phật.

    Từ khi khánh thành chùa đến nay, chùa Trắng đã trở thành một địa điểm tham quan, du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Bao quanh chùa là công viên với hồ nước và rất nhiều tác phẩm điêu khắc thủ công với lối kiến trúc kỳ lạ, có rất nhiều nào là đầu lâu, ác quỷ,... hay các quái vật trong văn hóa dân gian của Thái Lan. Vào kất kỳ thời điểm nào trong năm, cổng vào của ngôi chùa cũng luôn tấp nập chòa đón du khách đến từ mọi nơi trên thế giới.


    Địa chỉ: Pa O Don Chai, Mueang Chiang Rai District, Chiang Rai 57000, Thái Lan

    Wat Rong Khun (Chùa Trắng) - Thái Lan
    Wat Rong Khun (Chùa Trắng) - Thái Lan
    Wat Rong Khun kỳ bí, huyền ảo
    Wat Rong Khun kỳ bí, huyền ảo
  4. Top 4

    Angkor Wat - Campuchia

    Angkor Wat không đơn giản chỉ là một quần thể tập hợp những ngôi đền Phật giáo mà nơi đây còn là trái tim của Campuchia, là biểu tượng rất đỗi tự hào của biết bao thế hệ người dân nước này. Đến khám phá Angkor Wat - viên ngọc của đế chế Khmer, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự rực rỡ và đồ sộ của kỳ quan kiến trúc này.


    Angkor Wat là một quần thể đền đài tại Campuchia và là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, rộng 162,6 hecta, được xây dựng từ thế kỷ 12 bởi người Khmer và là một trong các là di tích quan trọng bậc nhất tại Campuchia, được xem là tuyệt đỉnh của nghệ thuật và kiến trúc Khmer. Đây là điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước nhất và được coi là một trong những kiệt tác kiến trúc của thế giới.


    Trung tâm ngôi đền là tổ hợp của 5 tòa tháp với một tòa tháp trung tâm, 4 tòa tháp còn lại xoay về 4 hướng khác nhau, tạo thành các góc của hình vuông. Angkor Wat khác những ngôi đền khác tại Campuchia bởi vì ngôi đền này quay về hướng Tây. Du khách ghé thăm Angkor Wat sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc hùng vĩ nhưng hài hòa, sự gắn kết của nghệ thuật điêu khắc đã tạo nên rất nhiều vị thần được tạc trên các bức tường đá vừa tỉ mỉ vừa hoành tráng.


    Địa chỉ: Siem Reap, Campuchia

    Angkor Wat - Campuchia
    Angkor Wat - Campuchia
    Angkor Wat - Campuchia
    Angkor Wat - Campuchia
  5. Top 5

    Thiên Đàn - Trung Quốc

    Thiên Đàn, có nghĩa là Đàn tế Trời, được xây dựng vào khoảng nửa đầu thế kỷ XV, thuộc khu vực trung tâm của vườn Hoàng gia, với bốn phía là rừng tùng bao bọc. Đây là quần thể kiến trúc được bảo vệ còn khá nguyên vẹn, không có gì thay đổi mấy so với kiến trúc ban đầu và có vị trí đặc biệt quan trọng trong lịch sử kiến trúc Trung Quốc, đồng thời là di sản kiến trúc nghệ thuật vô giá của nhân loại. Năm 1998, Thiên đàn được UNESCO ghi vào Danh mục Di sản văn hóa thế giới.


    Kiến trúc của Thiên Đàn được xây dựng tượng trưng cho trời và đất với bức tường cuối phía Nam là hình vuông, tượng trưng cho đất và bức tường phía Bắc có hình bán cầu, tượng trưng cho trời. Kiểu thiết kế này bắt nguồn từ tư tưởng "trời tròn đất vuông" của thời Trung Quốc cổ đại. Khuôn viên của Thiên Đàn bao gồm tổ hợp của 3 công trình là Viên Khưu, Hoàng Khung Vũ và Điện Kỳ Niên. Bố cục của cả 3 công trình này rất chặt chẽ, đảm bảo các yêu cầu cả về phong thủy và triết học của Trung Quốc.


    Địa chỉ: 1 Tiantan E Rd, Dong Cheng Qu, Trung Quốc

    Điện Kỳ Niên của Thiên Đàn
    Điện Kỳ Niên của Thiên Đàn
    Hoàng Khung Vũ của Thiên Đàn
    Hoàng Khung Vũ của Thiên Đàn
  6. Tu viện Tiger’s Nest hay còn gọi là Paro Taktsang. Đây là một ngôi đền nổi tiếng, địa điểm thiêng liêng của Phật giáo trên dãy Himalaya, nằm cheo leo bên vách đá của thung lũng Paro, Bhutan. Vì ở địa hình cao hơn 3000m so với mực nước biển nên khi du khách muốn lên đây tham quan phải đi bộ hoặc cưỡi ngựa để thoải mái hơn. Những làn sương khói ẩn hiện và phong cảnh hai bên lối đi trên đường leo lên tu viện sẽ tái hiện lại trong mắt du khách giống như một bức tranh sơn thủy thơ mộng đậm chất nghệ thuật.


    Tu viện Tiger’s Nest nằm trên vách núi đá hùng vĩ nhưng cũng hết sức cheo leo và có thể nói là dốc dựng đứng. Tu viện gồm có bốn ngôi điện chính và những khu nhà ở được thiết kế một cách khéo léo, tùy theo địa thế của các vách núi đá và hang động. Xung quanh khu vực của tu viện hiện có tám hang động, trong đó có bốn hang động thì du khách dễ dàng vào tham quan, số hàng động còn lại thì khó đi vào hơn. Các ngôi điện của tu viện được nối với nhau bằng những lối đi được lát bằng đá, xung quanh mỗi ngôi điện còn có những ban công, là nơi lý tưởng cho du khách có thể ngắm nhìn thung lũng Paro tuyệt đẹp ở bên dưới. Vậy nên, khi đến Bhutan mà du khách không đến tu viện này trải nghiệm thì thật là một sự thiếu sót.


    Địa chỉ: Paro, Bhutan

    Tu viện Tiger’s Nest - Bhutan
    Tu viện Tiger’s Nest - Bhutan
    Tu viện Tiger’s Nest - Bhutan
    Tu viện Tiger’s Nest - Bhutan
  7. Đền Vàng Harmandir Sahib là ngôi đền thiêng liêng nhất của đạo Sikh, nằm ở thành phố Amritstar, Punjab, Ấn Độ. Đền Amritsar có kiến trúc độc đáo, được xây dựng thấp hơn so với mặt bằng xung quanh, thể hiện chủ nghĩa quân bình và sự khiêm tốn. Bốn lối vào của ngôi đền này xuất hiện ở khắp bốn hướng, biểu thị rằng mọi người thuộc mọi nẻo đường của cuộc sống đều được chào đón như nhau. Vẻ đẹp ngoạn mục của ngôi đền toát lên bởi các bề mặt được mạ vàng và trang trí với nhiều chạm khắc và đá quý.


    Ngôi Đền Vàng này được xây dựng từ thế kỉ 16 này có mái bằng vàng đính đá quý nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở Punjab, Ấn Độ. Đây là ngôi đền thiêng liêng nhất đối với những tín đồ của đạo Sikh trên toàn thế giới. Khi đến đây bạn sẽ phải lóa mắt bởi có 100kg vàng được dùng để dát lên các mái vòm của thành đường cũng như mặt bên ngoài của đền Harmandir Sahib.


    Đền Harmandir Sahib luôn rộng cửa đón khách du lịch đến từ mọi nơi trên thế giới. Khi đến đây, du khách sẽ được phát khăn quấn che kín trên đầu, rửa tay chân ở hồ nước thiêng (còn gọi là hồ rượu thần), bỏ giày dép rồi mới bước vào trong đền. Khi du khách tham quan đi vòng quanh hồ nước, du khách nhớ đi theo chiều của kim đồng hồ. Hai hành động đặc biệt cấm kỵ ở ngôi đền vàng này đó là uống rượu và hút thuốc.


    Địa chỉ: Amritstar, Punjab, Ấn Độ

    Đền Harmandir Sahib - Ấn Độ
    Đền Harmandir Sahib - Ấn Độ
    Đền Harmandir Sahib - Ấn Độ
    Đền Harmandir Sahib - Ấn Độ
  8. Top 8

    Prambanan - Indonesia

    Prambanan là một quần thể đền thờ Phật giáo và Hindu giáo (Ấn Độ giáo) lớn nhất Đông Nam Á, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1991. Công trình này được xây dựng vào thế kỷ 10, gồm 3 tòa nhà, cao 47m, mỗi tòa thờ một trong ba vị thần: Vishnu, Brahma và Shiva. Prambanan thu hút du khách bởi lối kiến trúc cao và nhiều chóp nhọn, điền hình cho kiến trúc các ngôi đền của đạo Hindu với một ngôi đền cao nằm ở trung tâm bên trong một quần thể đền thờ riêng biệt.


    Ngôi đền này thờ 3 vị thần chính: Thần sáng tạo, Thần bảo vệ và Thần hủy diệt. Prambanan có tổng cộng 240 tháp lớn nhỏ với rất nhiều các công trình kiến trúc, hoa văn vô cùng ấn tượng để du khách tha hồ du lịch, nhìn ngắm và khám phá. Nơi đây cũng là minh chứng cho lịch sử hàng nghìn năm tuổi của đất nước Indonesia.


    Ngôi đền đã từng bị bỏ hoang và quên lãng cho mãi đến khi được người Hà Lan tìm ra. Prambanan được trùng tu và hoàn thành trong khoảng thời gian từ năm 1918-1952, và hiện nay ngôi đền đang là 1 di sản văn hóa thế giói được bảo vệ và gìn giữ.


    Địa chỉ: Jl. Raya Solo - Yogyakarta No.16, Kranggan, Bokoharjo, Kec. Prambanan, Kabupaten Sleman, Daerah Istimewa Yogyakarta 55571, Indonesia

    Đền Prambanan - Indonesia
    Đền Prambanan - Indonesia
    Prambanan là ngôi đền Hindu lớn nhất Đông Nam Á
    Prambanan là ngôi đền Hindu lớn nhất Đông Nam Á
  9. Đền Sri Ranganathaswamy - Ấn Độ nằm ở thành phố Srirangam, Ấn Độ, là một trong những địa điểm linh thiêng, quan trọng nhất để thờ phụng thần Vishnu của đạo Hindu. Các bề mặt của ngôi đền được bao phủ bởi những bức phù điêu, tái hiện hiện thân của các vị thần truyền tích bí ẩn của Ấn Độ thời cổ đại. Ngôi đền bao phủ bởi một diện tích rộng với bảy bức tường đồng tâm, bức tường ngoài cùng dài 4 km. Mỗi bức tường đều có sự tách biệt với những bức tường khác. Tổng cộng toàn thể đền tháp này có tất cả 21 cột tháp như thế, trong đó cột tháp lớn nhất gồm có 15 tầng, và cao tới 60 m. Ngôi đền có vẻ ngoài rực rỡ đa màu sắc nên là điểm đến số một với các du khách, đặc biệt là những người theo đạo Phật.


    Đền Sri Ranganathaswamy mỗi năm đón hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan, các nhà nghiên cứu về văn hóa, tôn giáo cũng ghé nơi đây thường xuyên. Khi đến đây, du khách chắc chắn sẽ phải choáng ngợp bởi trước họ là công trình kiến trúc tuyệt đẹp của Ấn Độ với sự kỳ vĩ, tinh tế và tuyệt đẹp của đền.


    Địa chỉ: Srirangam, Tiruchirappalli, Tiruchirapalli, Tamil Nadu 620006, Ấn Độ

    Đền Sri Ranganathaswamy kỳ vĩ (Ấn Độ)
    Đền Sri Ranganathaswamy kỳ vĩ (Ấn Độ)
    Đền Sri Ranganathaswamy - Ấn Độ
    Đền Sri Ranganathaswamy - Ấn Độ
  10. Trong nhiều thế kỷ qua, bảo tháp Boudhanath, là một kỳ quan linh thiêng đã trở thành một điểm đến quan trọng trong lộ trình hành hương của người dân Tây Tạng và Nepal. Đây là một trong những bảo tháp lớn nhất trên thế giới và nằm ở vùng ngoại ô thủ đô Kathmandu, thuộc về phía Đông của trung tâm thành phố và được khởi công xây dựng từ thế kỉ V. Bảo tháp Boudhanath cao 36 mét và có đường kính trên 100 mét, chiều dài từ bức tường này đến bức tường kia gần bằng chiều dài của một sân bóng đá. Vào năm 1979, bảo tháp này đã được UNECOS công nhận là Di sản văn hóa thế giới.


    Bảo tháp được xây dựng tại nơi có thiên thời địa lợi, bởi lẽ địa hình nơi đây vô cùng huyền ảo nằm giữa thung lũng Kathmandu, xung quanh là những rặng núi kỳ vĩ. Nếu được nhìn từ trên cao, du khách sẽ có dịp được ngắm nhìn bảo tháp Boudhanath với một góc độ khác, là mạn đà la ba chiều hiện lên tựa như một chiếc cung điện nguy nga.


    Công trình kiến trúc này được truyền tai nhau rằng nó gắn liền với hình ảnh của vị Bồ tát Quan thế âm nên viền quanh tòa tháp có 108 tượng hóa thân của vị Bồ Tát này. Câu thần chú nổi tiếng của Bồ Tát là Án Mani Bát Mê Hồng được khắc ở luân xa cầu nguyện ở đây.


    Địa chỉ: Buddha Stupa, Boudhanath Sadak, Kathmandu 44600, Nepal

    Bảo tháp Boudhanath - Nepal
    Bảo tháp Boudhanath - Nepal
    Đỉnh bảo tháp Boudhanath có biểu trưng là đôi mắt trí tuệ
    Đỉnh bảo tháp Boudhanath có biểu trưng là đôi mắt trí tuệ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy