Bến xe - Thương Thái Vi

Vẫn lấy đề tài tình yêu thầy trò quen thuộc của dòng văn học Trung Hoa nhưng tiểu thuyết Bến Xe lại đề cập đến một khía cạnh khác. Đó là định kiến xã hội, là cái nhìn khắc nghiệt của người đời về mối yêu thầy trò. Định kiến xã hội đã chia cắt hai con người thật lòng thật tâm yêu thương nhau, vùi dập không thương tiếc những người đáng ra phải có được hạnh phúc.


    Bến Xe ngay từ cái tên đã gợi ra cảm giác buồn. Bến xe chính là nơi mà mỗi chiều Liễu Địch đưa thầy Chương trở về nhà. Đó chính là nơi gắn bó với những kỉ niệm đẹp đẽ nhất của cô và thầy Chương. Những buổi chiều hôm ấy có không thể nào quên được. Vào ngày thi đại học của mình cô đã viết một bài văn về các bến xe ấy, về con người đó. Bài văn ấy khiến Liễu Địch trở thành thủ khoa của trường Bắc Đại, ngôi trường mà thầy Chương hi vọng cô đỗ vào. Vì ngày xưa chính thầy cũng đã học ngôi trường ấy.


      Thế nhưng khi cô lên đại học thì cũng là lúc cô không còn được gặp lại thầy Chương nữa rồi. Hai người đi hai ngả sẽ chẳng bao giờ còn chung một con đường nữa. Có lẽ khoảng cách giữa hai người không phải là không gian địa lý cũng không phải là thời gian mà đó chính là định kiến xã hội.


        Bến Xe của Thương Thái Vi với tôi là một cuốn sách khá đặc biệt, khác hẳn những tiểu thuyết ngôn tình khác. Không quá ngọt ngào, không quá hoàn mỹ. Nhân vật luôn có những điểm không hoàn hảo, vì là con người nên họ luôn có những khuyết điểm. Nhưng những điều ấy luôn được lấp đầy bởi nội tâm luôn trong sáng, trái tim biết yêu thương, biết hy sinh. Cuốn sách mang âm hưởng buồn da diết mà đau đớn. Mở đầu câu chuyện là những niềm vui những cảm xúc lãng mạn nhẹ nhàng khiến độc giả đọc vào thấy ấm lòng. Nhưng đến những chương cuối cùng thì chỉ toàn là nước mắt và nỗi đau.


        Link đọc truyện: https://truyenfull.vn/ben-xe/

        Bến xe
        Bến xe
        Bến xe
        Bến xe

        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy