Bệnh thủy đậu

Nguyên nhân: Bệnh thủy đậu là bệnh cấp tính do nhiễm vi rút Varicella Zoter gây ra. Bệnh lây người qua người bằng tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp qua đồ vật, qua đường hô hấp do hít phải virut do người bị bệnh hắt hơi, sổ mũi, ho.


Triệu chứng và biểu hiện:Thời gian ủ bệnh khoảng 2 -3 tuần, thông thường từ 14-16 ngày từ lúc bị nhiễm vi rút đến lúc phát bệnh. Bệnh nhân thường mệt mỏi, nhức đầu, sốt nhẹ, chảy nước mũi, đau họng và trên da bắt đầu xuất hiện các nốt ban đỏ bắt đầu ở vùng đầu, mắt rồi lan ra toàn thân. Bệnh thường kéo dài từ 7 tới 10 ngày.Bệnh thủy đậu là bệnh lành tính nhưng vẫn có thể gây ra biến chứng từ nhiễm trùng da nơi mọc mụn nước đến nhiễm trùng huyết, viêm não (ít xảy ra). Phụ nữ mang thai mắc bệnh thủy đậu sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi, có thể gây sẩy thai hoặc để lại dị tật cho thai nhi.


Phòng ngừa: Tất cả những người chưa từng bị hay chưa tiêm vacxin đều có thể bị nhiễm bệnh. Thường thì người lớn bị nặng hơn trẻ em. Ai ai cũng phải chủ động phòng tránh bằng cách hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh và tiêm vacxin phòng bệnh.Bệnh này do virut gây ra nên hiện nay chưa có thuốc đặc trị mà tùy thuộc vào sự phát hiện ra bệnh sớm. Điều trị triệu chứng: Chống nhiễm khuẩn, hạ sốt, an thần; chống ngứa để bệnh nhân đỡ cào gãi. Chú ý cắt ngắn móng tay, giữ sạch tay. Khi chỗ nốt đậu dập vỡ nên chấm dung dịch có màu xanh tên metylen. Điều trị đặc hiệu: Dùng kháng sinh chống virut loại acyclovir, nên sử dụng trong vòng 24 giờ đầu khi xuất hiện nốt đậu có thể giúp rút ngắn thời gian bệnh và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Tuy nhiên, cần có sự thăm khám và chỉ định dùng thuốc của bác sĩ. Không tiêm vắc xin thuỷ đậu cho phụ nữ đang mang thai.Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15 đến 49 tuổi) nên tiêm vắc xin thủy đậu trước khi mang thai 3 tháng.

Bệnh thủy đậu
Bệnh thủy đậu

Top 10 bệnh nguy hiểm nhất trẻ con hay mắc trong mùa hè

  1. top 1 Bệnh viêm màng não mủ
  2. top 2 Bệnh sởi
  3. top 3 Bệnh tiêu chảy
  4. top 4 Bệnh chân, tay, miệng
  5. top 5 Bệnh thủy đậu
  6. top 6 Bệnh đau mắt đỏ
  7. top 7 Đau họng
  8. top 8 Hen suyễn dị ứng
  9. top 9 Cảm cúm
  10. top 10 Sốt xuất huyết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy