Bệnh chân, tay, miệng

Nguyên nhân: Theo các chuyên gia y tế, bệnh tay chân miệng thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Bệnh thường do siêu vi trùng đường ruột Coxsackieviruses A16 và enterovirus 71 gây ra. Bệnh chân tay miệng ở trẻ có thể lây từ người này sang người khác qua tiếp xúc trực tiếp với dịch mũi, họng, nước bọt từ trẻ bệnh sang trẻ lành.


Triệu chứng và biểu hiện: Sau thời gian ủ bệnh từ 3 - 7 ngày, trẻ bị sốt nhẹ, mỏi mệt, kém ăn, đau họng… sau đó xuất hiện các nốt ở chân tay miệng. Khi thấy trẻ có những dấu hiệu trên cần phải cách ly trẻ và đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất.


Phòng ngừa: Hiện tại vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh chân tay miệng. Trong vùng dịch, biện pháp chủ đạo nhất để phòng ngừa là hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân nếu không thực sự cần thiết. Khi đã có dấu hiệu bệnh hãy đưa bệnh nhân đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu hoặc truyền nhiễm, không được tự mua thuốc điều trị để tránh các biến chứng. Cho bệnh nhân dùng loại thuốc hạ sốt, giảm đau; bù nước cho bệnh nhân nếu có sốt cao. Bệnh nhân cần được ăn đủ dinh dưỡng, ăn thức ăn lỏng, dễ tiêu; vệ sinh miệng thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn. Khi có biến chứng viêm não, màng não, viêm cơ tim, viêm phổi phải nhập viện để có biện pháp điều trị tích cực.

Bệnh chân, tay, miệng
Bệnh chân, tay, miệng

Top 10 bệnh nguy hiểm nhất trẻ con hay mắc trong mùa hè

  1. top 1 Bệnh viêm màng não mủ
  2. top 2 Bệnh sởi
  3. top 3 Bệnh tiêu chảy
  4. top 4 Bệnh chân, tay, miệng
  5. top 5 Bệnh thủy đậu
  6. top 6 Bệnh đau mắt đỏ
  7. top 7 Đau họng
  8. top 8 Hen suyễn dị ứng
  9. top 9 Cảm cúm
  10. top 10 Sốt xuất huyết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy