Bếp lò

Cùng với sự phát triển của xã hội những vật dụng hiện đại ra đời ngày càng nhiều, chiếc bếp lò giờ đã đi vào lãng quên. Thế nhưng ở nông thôn chiếc bếp lò vẫn là đồ dùng thân thuộc của người dân nơi đây, cứ mỗi buổi trưa hay chiều thì mùi khói lại nghi ngút làm con người ta hoài niệm về những kí ức xưa lúc cùng bà cùng mẹ bên bếp lữa nấu ăn.


Bếp lửa ấy, mỗi gia đình làng quê Việt Nam đều có. Một hình ảnh bình dị và thân thiết. Nó là nơi mẹ bế con sưởi ấm chúng vào mỗi buổi sáng mùa đông. Là nơi mẹ nấu cơm, đun nước trong khói nhoè cay mắt để nuôi con lớn từng ngày.


Bên bếp lửa, than hồng rực, ngồi nướng những củ khoai, củ sắn, củ từ đào được trên nương. Chỉ cần vùi củ vào các lớp than hồng một lúc là có được món ăn khoái khẩu. Mặt đứa nào đứa nấy nhọ nhem mà vui biết mấy. Những buổi chăn trâu ngoài bãi, cùng rủ nhau nhặt củi khô, gom lại và tạo thành bếp lửa. Hình như không ai không muốn xa hình ảnh thân thương ấy, hình như mỗi đứa bé đều muốn bếp lửa luôn ở bên mình. Mỗi buổi chiều đi học về đến đầu làng, đã nhìn thấy khói bếp nhà mình đang bay lơ lửng trên mái rạ. Ở đó, người mẹ quê lại đang nhen nhóm lên tình yêu thương bằng những điều giản dị nhất mà tuổi thơ ở quê mỗi người đều được hưởng trọn.

Bếp lửa
Bếp lửa

Top 10 Cảnh vật chỉ thấy ở nông thôn

  1. top 1 Đường phố
  2. top 2 Bếp lò
  3. top 3 Thiên nhiên trong lành
  4. top 4 Những món ăn dân dã
  5. top 5 Chợ quê
  6. top 6 Chùa, Đền Miếu
  7. top 7 Nhà tranh vách đất
  8. top 8 Cổng làng
  9. top 9 Giếng làng
  10. top 10 Hội làng.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy