Biết chú ý tiếp thu và lắng nghe
Bản thân chúng ta không bao giờ biết hết được. Người ta nói " Học, học nữa, học mãi" quả không sai. Vì vậy, khi ai đó muốn nói với bạn về công việc thì bạn nên chú ý lắng nghe. Hay đồng nghiệp của bạn làm gì sai trái, bạn hãy cho họ cơ hội để giải thích, để họ trình bày và đưa ra ý kiến của bản thân họ. Khi một ai đó đang nói thì bạn không nên chen ngang mà đợi người đó nói xong, bạn mới nói ra những suy nghĩ của mình. Hãy lắng nghe và nói chuyện lịch sự, văn minh.
Cách để tiếp thu và lắng nghe:
- Tập trung vào cuộc giao tiếp
- Tuyệt đối không được ngắt lời
- Thấu hiểu khi lắng nghe
- Không phán xét và áp đặt đối phương
- Biết cách đặt câu hỏi.