Bộ sạc đôi TSI 1,4 lít của Volkswagen
Động cơ đã được ca ngợi về tính chất mô-men xoắn nhưng mạnh mẽ kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, cung cấp mô-men xoắn giảm thấp đáng kể nhờ bộ siêu nạp, nhưng cũng có nhiều công suất cực đại sau khi quay nhờ bộ tăng áp. Volkswagen rõ ràng hiện đang làm việc trên một động cơ tăng áp mới để thay thế động cơ phổ biến. Hai năm liên tiếp, động cơ 1.4L TSI Twincharger của Volkswagen đã được tuyên bố là người chiến thắng tại Giải thưởng Động cơ Quốc tế của Năm.
Đánh bại 66 đối thủ, Fiat 1,4 lít MultiAir Turbo (của Alfa Romeo MiTo/Giulietta) đã giành được danh hiệu Động cơ mới của năm. Thật ngạc nhiên, các giám khảo đã xếp nó trước động cơ V8 4,5 lít của Ferrari (từ 458 Italia) và V8 4,4 lít của BMW (từ X5M / X6M). Các kỹ sư của Volkswagen đã báo cáo rằng việc sử dụng động cơ tăng áp đơn mới có thể giúp giảm chi phí mà không làm giảm hiệu suất hoặc hiệu suất của động cơ. Động cơ mới có khả năng tạo ra những con số tương tự nếu không muốn nói là công suất và mô-men xoắn cao hơn nhưng vẫn tiêu thụ một lượng nhiên liệu tương đối nhỏ.