Động cơ diesel BMW M57
Động cơ diesel M57 của BMW đã ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ vào năm '09 dưới dạng 335d sedan hoặc X5 SUV. Hệ thống phun xăng trực tiếp-sáu có dung tích 182 inch khối (3.0L) nhờ vào đường kính 3,31 inch và hành trình 3,54 inch. Nó tạo ra 265 mã lực tại 4.200 vòng/phút và 425 lb-ft tại 1.750 vòng / phút khi ra khỏi sàn trưng bày, tuy nhiên bảng thời gian cho thấy tốc độ vượt qua 14 giây thấp ở tốc độ vượt quá 95 dặm / giờ ở 335d khác nhau cho thấy M57 bị đánh giá thấp hơn một chút so với nhà máy. Tăng tốc nhanh chóng và đường cong công suất duy trì mạnh mẽ cho đến 5.000 vòng / phút nhờ hệ thống turbo tuần tự độc đáo của nó.
Trong khối nhôm của M57, bạn sẽ tìm thấy một trục khuỷu bằng thép rèn được bảo vệ thông qua nắp chính 2 bu lông. Phần lớn khả năng xử lý mô-men xoắn cực lớn của M57 đến từ các thanh kết nối bằng thép rèn của nó. Các thanh dầm có kích thước gấp đôi so với những gì bạn sẽ tìm thấy trong N54 của BMW, động cơ tăng áp kép 3.0L chạy bằng khí, sản sinh công suất 402 mã lực. Các thanh thịt được trang bị bằng nhôm đúc, piston phun trực tiếp với các vòng thép tiếp đất và động cơ được gắn đầu với một ống nạp tổng hợp.