Động cơ Honda K Series
Động cơ xe Honda K series là động cơ 4 thì 4 xi-lanh được giới thiệu vào năm 2001. Động cơ dòng K được trang bị hệ thống van DOHC và sử dụng bánh lăn để giảm ma sát. Động cơ sử dụng hệ thống đánh lửa không cần bộ phân phối cuộn dây với một cuộn dây cho mỗi bugi. Hệ thống này từ bỏ việc sử dụng hệ thống đánh lửa dựa trên nhà phân phối thông thường mà thay vào đó là hệ thống điều khiển bằng máy tính cho phép ECU điều khiển thời điểm đánh lửa dựa trên các đầu vào cảm biến khác nhau. Các xi-lanh có ống bọc bằng gang tương tự như động cơ B-series & F-series, trái ngược với xi-lanh FRM được tìm thấy trong động cơ H-series và F series mới hơn chỉ được tìm thấy trong Honda S2000.
Tương tự như dòng B, động cơ xe K-Series có hai khối ngắn với thiết kế giống nhau; sự khác biệt duy nhất giữa chúng là chiều cao boong. K20 sử dụng khối ngắn với chiều cao boong là 212mm trong đó khối K23 và K24 có chiều cao boong là 231,5mm. Hai phiên bản của hệ thống Honda i-VTEC có thể được tìm thấy trên động cơ dòng K và cả hai phiên bản đều có thể đi kèm với điều khiển thời gian thay đổi (VTC) trên cam nạp. Hệ thống VTEC trên các động cơ như K20A3 chỉ hoạt động trên cam nạp; ở vòng tua thấp, chỉ một van nạp được mở hoàn toàn, van còn lại chỉ mở nhẹ để tạo hiệu ứng xoáy trong buồng đốt nhằm cải thiện quá trình phun nhiên liệu.