Động cơ Nissan RB26DETT
Dòng động cơ RB26DETT cung cấp cho một số chiếc xe mang tính biểu tượng. Từ R32 đến R34 GT-Rs, ý tưởng của Nissan về một cỗ máy điện sáu nội tuyến là một món ăn dành cho những người đam mê và thích độ xe. RB26 là một phái sinh của RB25 được trang bị cho Skyline GT-S. Thường được coi là một kỳ quan kỹ thuật, RB26, giống như 2JZ, được biết đến với độ bền cũng như được thiết kế quá mức có chủ đích. Tuy nhiên, Nissan đã có những ý tưởng khác và thiết kế RB26 với ý tưởng về các cuộc đua xe du lịch, để lại nhiều khoảng trống cho mức sản lượng lớn hơn.
Động cơ RB26 được giới thiệu vào năm 1989 và hoạt động cho đến năm 2002. Là một dẫn xuất của RB25DET, động cơ này, không giống như người tiền nhiệm của nó, sử dụng một khối xi lanh không có cổng tiếp dầu. Nó có bố cục sáu thẳng hàng với đường kính xylanh 86,9 mm, hành trình pít-tông 73.7 mm và tỷ số nén 8,5. Tất cả các động cơ dòng RB, bao gồm cả RB26DETT, là động cơ nhiễu được sản xuất tại Yokohama, Nhật Bản. Nissan đã sử dụng RB26 trong R32 và R33 Skyline GT-Rs, trong khi phiên bản làm lại của động cơ được sử dụng trên R34.