Học hành sa sút

Do sống xa nhà, thiếu thốn tình cảm, thiếu vật chất, hoặc có thể vì đua đòi và đi theo não trạng sai lạc do chủ thuyết “duy thế tục” được tự do quảng bá dưới mọi hình thức trong đời sống xã hội. Một số bạn không thích kết hôn khi sự nghiệp chưa vững vàng và càng không thể để "Cha mẹ đặt đâu, con ngồi đấy". Tư tưởng mạnh mẽ giúp họ cởi mở hơn trong quan niệm tình dục và không còn e dè dư luận xã hội trước kia. Theo tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn, trưởng khoa tâm lý Đại học sư phạm TP. HCM cho rằng: “Một trong những nguyên nhân dẫn đến giới trẻ sống trước hôn nhân là các bạn sống quá tự do, sống xa nhà, thiếu thốn tình cảm, sống buông thả”.


Một trong những hậu quả của việc sống thử chính là học hành sao nhãng, sa sút. Các bạn hãy thử tưởng tượng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sau mỗi giờ học hay tham gia các hoạt động tình nguyện, các cô gái lại vội vàng về nhà lo bữa cơm cho cả hai người, rồi lo toan nhiều thứ như cuộc sống vợ chồng từ tiền bạc, đến các công việc nhỏ như nấu nướng, giặt giũ.


19, 20 tuổi để có quá nhiều nỗi lo và những bận tâm trong cuộc sống gia đình, chưa kể những tranh cãi xảy ra giữa hai người sẽ khiến bạn buồn phiền, bực bội, không còn tâm trí hay động lực học hành, mất quá nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc cho đối phương.Khi sống với nhau, nếu bạn không dành nhiều thời gian cho nhau hơn trước thì bạn sẽ cảm thấy tình cảm bị phai nhạt nên bạn sẽ bỏ bê việc học hành để quan tâm cũng như đi chơi cùng người yêu.


Vì vậy, các bạn nữ hãy cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định sống thử với người yêu mình, vì có rất nhiều vấn đề mà cả hai không lường trước được trong quá trình chung sống, những điều đó có thể làm bạn vô tình quên đi nhiệm vụ chính của bản thân là học tập và có một tương lai ổn định.

Học hành sa sút
Học hành sa sút
Học hành sa sút
Học hành sa sút

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy