Ung thư phổi

Ung thư phổi là một căn bệnh nguy hiểm do khối u ác tính phát triển từ biểu mô phế quản, tiểu phế quản, phế nang hoặc từ các tuyến của phế nang. Trên thế giới, ung thư phổi đứng đầu trong các bệnh ung thư thường gặp về cả tỷ lệ mắc mới và tỷ lệ tử vong. Ở nước ta, ung thư phổi xếp vị trí thứ 2 sau ung thư gan, với khoảng 23.600 người phát hiện mắc mới và 20.700 người tử vong mỗi năm.


Ở các giai đoạn đầu, ung thư phổi thường không có dấu hiệu rõ ràng, khiến việc phát hiện trở nên khó khăn. Nhưng cho tới khi được phát hiện, bệnh nhân hầu như không có cơ hội qua khỏi. Đáng chú ý là hơn một nửa số bệnh nhân chưa bao giờ hút thuốc, do đó họ không bao giờ ngờ mình lại là người mắc bệnh. Để ngăn ngừa bệnh ung thư phổi thì nếu bạn đã hoặc từng hút thuốc trên 30 năm (khoảng 1 gói mỗi ngày trong 30 năm, hoặc 2 gói mỗi ngày trong 15 năm) và bạn đã trên 55 tuổi, bạn nên thường xuyên đi chụp CT phổi hàng năm. Phương pháp này có thể phát hiện bệnh sớm và giảm tỷ lệ tử vong đến 20%. Tuy nhiên, nếu bạn không hút thuốc, việc kiểm tra không cần thiết, vì kết quả ít khi chính xác.


Nhưng nếu bạn gặp các triệu chứng như ho khan kéo dài, thở khò khè, đau ngực, thở ngắn, khàn tiếng, bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và tư vấn thêm. Các triệu chứng chính của ung thư phổi chủ yếu biểu hiện ở phần phổi và ngực. Khi bệnh đã xuất hiện, các triệu chứng lâm sàng có nghĩa là các tế bào ung thư đã di căn đến 1 hay nhiều tế bào khác.

Ở các giai đoạn đầu, bệnh này hầu như không có dấu hiệu gì
Ở các giai đoạn đầu, bệnh này hầu như không có dấu hiệu gì
Ung thư phổi là một căn bệnh nguy hiểm
Ung thư phổi là một căn bệnh nguy hiểm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy