Các yếu tố cần kiểm tra smartphone cũ khi mua

Các yếu tố cần kiểm tra smartphone cũ khi mua:

  • Kiểm tra lại số IMEI khi mua điện thoại cũ: Bạn hãy vào ứng dụng quay số điện thoại và nhập *#06*, nhấn nút gọi để kiểm tra số IMEI của máy. Đây là cách hiệu quả để bạn kiểm tra xuất xứ và độ chính hãng của điện thoại.
  • Kiểm tra lại ốc vít: Việc kiểm tra này giúp bạn biết được máy bạn muốn mua có còn nguyên zin hay không. Vì rất có thể máy bạn muốn mua đã từng bị tháo để thay thế linh kiện nào đó. Do vậy bạn sẽ phải kiểm tra để biết được tình trạng của máy.
  • Kiểm tra màn hình cảm ứng trước khi mua điện thoại cũ: Nếu bạn mua điện thoại cảm ứng, thì hãy kiểm tra màn hình cảm ứng của máy để đảm bảo nó vẫn hoạt động tốt và không có điểm chết nào. Hãy mở bàn phím lên, gõ thử vào tất cả các phím và xoay thử bàn phím theo chiều ngang, dọc. Nếu bạn không thấy phản hồi từ phím, hãy cẩn trọng vì có vẻ cảm ứng của màn hình có vấn đề.
  • Kiểm tra khả năng nghe gọi khi mua điện thoại cũ: Hãy kiểm tra các yếu tố như loa ngoài, microphone, chất lượng kết nối mạng di động bằng cách kiểm tra khả năng nghe gọi của máy. Hãy thử gắn sim điện thoại và thử gọi cho một ai đó để kiểm tra các thành phần trên. Nếu cuộc gọi diễn ra tốt đẹp và âm thanh rõ ràng thì bạn đã có thể yên tâm.
  • Kiểm tra độ rung và kết nối không dây khi mua điện thoại cũ: Nếu máy có rung ổn định và đều, thì bộ phận rung của máy vẫn hoạt động tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng kiểm tra các kết nối không dây trên máy như Wifi, Bluetooth để xem chúng hoạt động có thật sự ổn hay không.
  • Kiểm tra tình trạng sạc pin khi mua điện thoại cũ: Sau một thời gian sử dụng, nếu bạn sạc pin hay dùng máy không đúng cách sẽ khiến tuổi thọ của pin giảm đi nhiều, hoặc trường hợp tệ hơn là chai pin. Vì vậy nên cắm sạc thử pin trong 10 – 20 phút để có thể kiểm tra tốc độ sạc và lượng nhiệt mà máy tỏa ra. Nếu pin vẫn trong trạng thái tốt, tốc độ sạc bình thường thì hãy thử sử dụng một thời gian ngắn để kiểm tra xem máy có bị chai pin hay không.
Các yếu tố cần kiểm tra smartphone cũ khi mua
Các yếu tố cần kiểm tra smartphone cũ khi mua
Các yếu tố cần kiểm tra smartphone cũ khi mua
Các yếu tố cần kiểm tra smartphone cũ khi mua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy