Lợi ích: Tiết kiệm chi phí

Ưu điểm lớn nhất của smartphone, laptop đã qua sử dụng là giá thành thấp. Bạn có thể sở hữu cho mình một chiếc laptop cũ với mức chi phí thấp hơn nhiều so với mua laptop mới; kể cả những dòng máy nằm trong phân khúc doanh nhân, workstation, máy chuyên chơi game hay là giải trí đa phương tiện có mức giá mua mới khá đắt đỏ.


Trên thị trường laptop cũ hiện nay có không ít những sản phẩm smartphone, laptop đã qua sử dụng 1, 2 năm, thậm chí có cả những chiếc mới chỉ sử dụng 1, 2 tháng. Vì có giá cả hợp lý nên laptop cũ rất phù hợp với những người dùng có ngân sách eo hẹp.


Tuy nhiên điều này không có nghĩa là laptop cũ chỉ nên dành cho những người có thu nhập thấp, bởi những chiếc laptop cũ không chỉ giới hạn ở những cỗ máy phổ thông giá rẻ mà còn rất đa dạng về cấu hình, luôn có những máy cấu hình cao như Macbook hay các dòng Workstation của các hãng Dell, HP, Thinkpad … Ví dụ như chiếc smartphone Galaxy Note 4 của Samsung ra mắt cách đây khá lâu song nếu như chọn mua mới bạn phải bỏ ra gần 10 triệu đồng, còn nếu chọn mua hàng cũ (còn bảo hành) thì chỉ cần tầm 6 đến 7 triệu là bạn đã có thể "tậu" một em về nhà. Còn nếu trong trường hợp chiếc Note 4 này không còn hạn bảo hành thì giá bán lại càng rẻ hơn rất nhiều.


Bên cạnh đó, ta cũng có thể thấy rằng công nghệ đang có phần phát triển nhanh hơn so với nhu cầu sử dụng của con người, cụ thể là những chiếc laptop cũ vẫn có đầy đủ khả năng đáp ứng các nhu cầu công việc và giải trí của người dùng, laptop mới được trang bị hiện đại hơn nhưng lại có vẻ dư thừa so với nhu cầu, trong khi đó, để mua một chiếc smartphone, laptop mới bạn sẽ phải bỏ ra chi phí lớn hơn nhiều so với một chiếc smartphone, laptop cũ.

Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy