Cách trị ho đơn giản bằng quả phật thủ

Chữa ho bằng quả phật thủ không chỉ có tác dụng giảm nhanh các chứng ho mà còn an toàn đến sức khỏe người sử dụng, không gây ra tác dụng phụ nào. Các bài thuốc từ quả phật thủ có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em. Nếu như sử dụng các vỏ cam, vỏ quýt để trị ho, quả phật thủ cũng có công dụng như vậy và cách thực hiện cũng không khác nhiều. Bạn đọc có thể tham khảo hai phương thuốc chữa ho từ quả phật phủ dưới đây để trị ho cho cả gia đình.


Chữa ho bằng quả phật thủ và mật ong: Thành phần chính có trong mật ong chủ yếu là fructose, glucose và một số thành phần khác như maltose, sucrose, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, trong mật ong còn có chứa các chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa. Mật ong không chỉ có công dụng chữa các chứng ho mà còn có nhiều công dụng khác. Vị ngọt lịm của mật ong sẽ được vị chua quả phật thủ làm dịu lại. Và đây cũng chính là phương thuốc trị ho cho người lớn và trẻ em được nhiều người biết đến.


Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Quả phật thủ
  • Mật ong nguyên chất

Thực hiện:

  • Rửa quả phật thủ thật sạch bằng nước, tốt hơn nếu ngâm quả phật thủ với một ít nước muối pha loãng để loại bỏ bụi bẩn cũng như tạp chất. Ngâm trong khoảng 10 – 15 phút rồi vớt ra để ráo.
  • Bổ quả phật thủ làm đôi rồi thái thành đoạn nhỏ có kích thước giống hạt lựu.
  • Cho những phần vừa cắt được vào trong một chén sứ đủ lớn. Sau đó, tiếp tục cho một ít mật ong nguyên chất vào trong chén sao cho ngập phật thủ.
  • Đem hỗn hợp trên chưng cách thủy trên ngọn lửa vừa và nhỏ, chưng đến khi phật thủ chín nhừ. Tắt bếp và lấy chén thuốc ra khỏi nồi
  • Dùng khi phần nước nguội dần. Mỗi lần sử dụng 2 – 3 thìa, dùng mỗi ngày 2 lần.
  • Kiên trì sử dụng cho đến khi cải thiện các chứng ho hoặc bệnh lý tan biến mất.
Chữa ho bằng quả phật thủ
Chữa ho bằng quả phật thủ
Chữa ho bằng quả phật thủ
Chữa ho bằng quả phật thủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy