Quả Quất trị ho

Ho là một triệu chứng phản ứng khi có các tác nhân gây kích thích cổ họng hoặc đường thở. Triệu chứng ho nếu chỉ xuất hiện thỉnh thoảng là biểu hiện khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu ho kéo dài, người bệnh cần tìm đến các phương pháp chữa ho. Điển hình trong đó là chữa ho bằng quả quất.


Quả quất, được người miền Nam gọi là quả tắc, là một trong những loại quả phổ biến được sử dụng nhiều hiện nay. Quả quất có tính mát, vị chua nhưng không quá gắt, nên được sử dụng nhiều để giảm triệu chứng ho, tiêu trừ đờm và tốt cho hệ tiêu hóa. Theo nghiên cứu, bên trong quả quất có chứa hàm lượng tinh dầu, đường pectin và nhiều loại vitamin khác nhau nên có công dụng kháng viêm, long đờm, giảm ho. Đặc biệt, quả quất có đặc trưng là hương vị rất thơm ngon, điều này khiến chúng trở thành giải pháp được ưu tiên để điều trị ho. Những cách chữa ho an toàn và hiệu quả từ quả quất:


Cách chữa ho hiệu quả bằng quả quất chưng đường phèn: Đối với những người bị ho nhẹ, đây là cách chữa bệnh nhanh chóng và hiệu quả nhất. Sử dụng một lượng quất vừa phải, cắt đôi và chưng cách thủy cùng đường phèn cho đến khi thành dạng siro. Kiên trì sử dụng từ 2 – 3 lần mỗi ngày, những triệu chứng ho có thể giảm thiểu một cách nhanh chóng. Đối với những cơn ho kéo dài, người bệnh cũng có thể tăng cường liều lượng sử dụng lên từ 3 – 4 lần/ ngày. Để có được hỗn hợp quả quất chưng đường phèn.


Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Từ 5 đến 7 quả quất đã chín mọng, còn tươi.
  • Từ 3 đến 4 muỗng đường phèn.

Thực hiện:

  • Quả quất rửa sạch, cắt đôi, loại bỏ hạt.
  • Sau khi đã sơ chế xong quả quất, cho chúng vào hỗn hợp đường đã được chuẩn bị trước.
  • Hấp cách thủy trong 30 phút cho đến khi thành hỗn hợp có dạng siro.
  • Người bệnh cũng có thể dùng kèm hỗn hợp với vỏ quất để quá trình điều trị bệnh diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.
Quả Quất trị ho
Quả Quất trị ho
Quả Quất trị ho
Quả Quất trị ho

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy