Cách trị ho bằng quả cam

Ngoài việc cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết, cam còn có tác dụng trị ho. Tuy nhiên, không có nhiều người biết đến công dụng này của quả cam. Theo Đông y, quả cam là có tính hàn, giúp thanh nhiệt, giải độc, được sử dụng để chữa trị nhiều bệnh lý liên quan đến đường hô hấp, nhất là bệnh ho. Nền y học hiện đại cũng cho thấy trong quả cam chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhất là vitamin C và các hợp chất ngăn ngừa oxy hóa. Những chất này có tác dụng tăng cường sức đề kháng, chống lại các gốc tự do từ quá trình chuyển hóa của cơ thể, ngăn ngừa độc tố.


Thêm vào đó, trong thành phần của cam có chứa 62mg calo, 13mg magie, 52g canxi, nhiều vitamin A – các chất chống oxy hóa. Nó sẽ giúp kiểm soát sự lây nhiễm, làm tan đờm. Ngoài ra, với hàm lượng chất folate khoảng 39mg, cam còn có tác dụng ngăn ngừa các vấn đề về đường hô hấp có thể gây ho cho cơ thể. Chính điều này sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tật cho bản thân, đặc biệt là cảm, cúm. Từ những lý do trên ta thấy, cam là loại quả không chỉ tốt cho hệ hô hấp mà còn tốt cho hệ tim mạch, cơ xương, hệ tiêu hóa… Đặc biệt, dùng cam để trị ho, thông họng, tan đờm là phương pháp được áp dụng phổ biến.


Các cách chữa ho bằng cam hấp muối: Đây là một trong những cách chữa ho bằng cam rất đơn giản mà mẹ có thể áp dụng để điều trị cho bé yêu nhà mình. Cách thực hiện như sau:


Chuẩn bị nguyên liệu: Cam, muối


Thực hiện:

  • Bạn mua cam về rửa sạch, ngâm vào nước muối loãng để loại sạch hết vi khuẩn và cặn bẩn bên ngoài, để ráo.
  • Dùng dao cắt gọt một phần dưới cuống cam tạo thành hình cái nắp.
  • Tiếp theo, lấy nửa thìa hoặc 1 thìa muối đổ vào phần quả vừa cắt.
  • Chờ cho chúng thấm hết vào quả thì mang đi hấp cách thủy. Khoảng 15 – 20 sau, tắt bếp và mang ra để sử dụng.
  • Cách dùng: Mẹ có thể lấy cả quả, bóc vỏ rồi cho bé ăn. Hoặc để cho dễ dùng hơn, mẹ dùng quả này để vắt nước cho bé uống. Tuy nhiên, nếu người lớn bị ho cũng có thể áp dụng cách này, nó cũng sẽ mang lại hiệu quả tốt.
Cam hấp muối
Cam hấp muối
Các cách chữa ho bằng quả cam đơn giản, dễ làm
Các cách chữa ho bằng quả cam đơn giản, dễ làm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy