Cải thiện chế độ ăn uống

Có thể bạn chưa biết, bệnh Alzheimer thường được mô tả là "tiểu đường não". Một số bằng chứng của các nhà nghiên cứu đã cho thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa các rối loạn chuyển hóa và hệ thống xử lý tín hiệu. Trong bệnh Alzheimer, sự hiện diện của viêm và insulin trong cơ thể chống lại các tế bào thần kinh bị tổn thương và ngăn ngừa sự giao tiếp giữa các tế bào não. Bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể giúp giảm viêm và bảo vệ não.


Vậy nên điều chỉnh chế độ ăn uống theo hướng nào?

  • Giảm đường: Tránh đường và carbohydrates đơn giản như bột mì trắng, mì ống, gạo trắng, hoặc bất cứ thứ gì có đường vì tiêu thụ chúng sẽ dẫn đến những cơn tăng đột ngột về lượng đường trong máu và sau đó gây viêm trong não.
  • Tiêu thụ nhiều Omega-3: DHA được tìm thấy trong các axit béo omega-3 có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và mất trí nhớ bằng cách giảm các mảng beta-amyloid.
  • Thưởng thức một tách trà xanh: Thường xuyên tiêu thụ trà xanh có thể tăng cường sự tỉnh táo và trí nhớ làm chậm sự lão hóa của não. Uống 2-3 tách trà mỗi ngày có thể có lợi cho sức khỏe bộ não của bạn trong thời gian dài.
  • Tránh các loại dầu hydro hóa: Chất béo trans có thể gây viêm và chúng cũng tạo ra các gốc tự do, cả hai đều rất có hại cho não. Vì vậy, hãy cố gắng giảm tiêu thụ thức ăn nhanh và thực phẩm đóng gói sẵn.
  • Dùng một số thực phẩm bổ sung: Người ta đã chứng minh rằng một chế độ ăn uống giàu vitamin B-12 và axit folic có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer vì chúng là những vitamin chịu trách nhiệm hình thành DNA và duy trì các tế bào thần kinh và tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

Điều đặc biệt, bạn cần trao đổi với bác sĩ trước khi quyết định dùng bất kì thực phẩm bổ sung nào!

Depositphotos.com
Depositphotos.com
Cải thiện chế độ ăn uống
Cải thiện chế độ ăn uống

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy