Luôn đề ra những việc làm để kích thích tinh thần

Nghiên cứu cho thấy rằng những người liên tục học hỏi và bổ sung kiến thức về các chủ đề khác nhau ít có khả năng phát triển bệnh Alzheimer hoặc mất trí nhớ hơn những người không làm việc này. Có nhiều hoạt động kích thích và trò chơi trí não khác nhau có thể dễ dàng kết hợp trong lối sống hàng ngày để đảm bảo sự kích thích tinh thần tối đa.


Dưới đây là một số hình thức cho bạn lựa chọn để phù hợp với bản thân:

  • Thực hành ghi nhớ: Bắt đầu với một cái gì đó đơn giản, ví dụ như chơi trò ghép nối các mục với từ khóa, tạo hình ảnh, ghi nhớ danh sách số, tạo liên kết trên một chuỗi để tạo danh sách.
  • Thực hành 5W: Cố gắng quan sát, đặt câu hỏi và mô tả giống như một điều tra viên. Tập thói quen trả lời các câu hỏi "Cái gì, ai, khi nào, ở đâu và tại sao" là một phần của thói quen hàng ngày của bạn. Nắm bắt những chi tiết này sẽ giữ cho các tế bào thần kinh của bạn hoạt động và kích thích.
  • Tìm hiểu điều gì đó mới mẻ: Hãy thử và học một ngôn ngữ mới, bắt đầu một sở thích mới, hoặc nghiên cứu lịch sử và văn hóa của một quốc gia khác. Đọc báo hàng ngày hoặc một cuốn sách thông tin là một ý tưởng rất hay. Thách thức càng lớn thì hiệu quả càng cao.
  • Bắt đầu chơi các trò chơi chiến lược: Các trò chơi chiến lược, câu đố và câu đố về trí não mang lại một buổi tập luyện tinh thần tuyệt vời. Chúng dựa trên năng lực của não để hình thành và giữ các liên kết nhận thức. Hãy thử một số câu đố ô chữ, chơi bài, trò chơi trên bàn và các trò chơi chữ bổ ích.
Depositphotos.com
Depositphotos.com
Luôn đề ra những việc làm để kích thích tinh thần
Luôn đề ra những việc làm để kích thích tinh thần

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy