Cố gắng ngủ đủ giấc

Rất phổ biến những người bị bệnh Alzheimer bị mất ngủ và các vấn đề về giấc ngủ khác. Trên thực tế, giấc ngủ bị gián đoạn không phải là một triệu chứng của bệnh Alzheimer, nhưng nó lại là yếu tố nguy cơ gây nên bệnh này.


Chất lượng giấc ngủ kém tương đương với mức beta-amyloid cao hơn - một loại protein làm tắc nghẽn não giúp ngăn ngừa giấc ngủ sâu (giấc ngủ REM) gây ra sự hình thành trí nhớ. Nếu thiếu ngủ ảnh hưởng đến suy nghĩ và tâm trạng của bạn thì có thể đây là cơ hội để bệnh Alzheimer phát triển mạnh hơn.


Vậy để ngủ đủ giấc bạn nên làm gì?

  • Thư giãn buổi tối: 1-2 giờ trước khi bạn đi ngủ là khung thời gian lý tưởng để chuẩn bị tinh thần cho bộ não. Cách tốt nhất để làm điều đó là tắt phần lớn đèn trong phòng và nằm thư giãn. Tắm cũng là một cách để loại bỏ độc tố trong cơ thể và thư giãn vào buổi tối. Khi bạn đã làm những điều này như một thói quen thì não của bạn sẽ tự động nhận thấy nó như một dấu hiệu cho thấy đã đến lúc ngủ.
  • Xem xét lại thời gian ngủ trưa: Mặc dù ngủ trưa là một cách tuyệt vời để nạp năng lượng cho bạn nhưng nó có thể làm bạn mất ngủ buổi tối. Nếu bạn đang bị mất ngủ, tránh ngủ quá nhiều vào buổi trưa.
  • Tạo một lịch trình ngủ và duy trì nó: Cố gắng củng cố nhịp sinh học tự nhiên của bạn bằng cách đi ngủ và thức dậy cùng một lúc mỗi ngày. Bằng cách này, đồng hồ của bộ não của bạn sẽ đáp ứng đều đặn.
Depositphotos.com
Depositphotos.com
Cố gắng ngủ đủ giấc
Cố gắng ngủ đủ giấc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy