Chế độ luyện tập hợp lý

Bên cạnh việc tuân thủ quá trình điều trị và chế độ ăn uống, người bệnh viêm xoang cần quan tâm tới chế độ tập luyện nhằm kiểm soát triệu chứng và ngăn ngừa tình trạng tái phát.


Yoga là một trong những phương pháp luyện tập giúp cải thiện triệu chứng của bệnh viêm xoang hiệu quả bằng cách tăng cường chức năng của các cơ quan hô hấp, điều hòa hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe. Bộ môn này hỗ trợ tác động trực tiếp đến hơi thở, cơ hoành và các cơ quan của hệ hô hấp.

  • Vì yoga có thể làm giảm các triệu chứng như đau đầu, ho, thở khò khè và nghẹt mũi ở bệnh nhân viêm xoang.
  • Có nhiều tư thế yoga tốt cho người bị viêm xoang như tư thế chó úp mặt, tư thế cây cầu, tư thế cái cày,… Người bệnh cần kiên trì thường xuyên luyện tập các bài tập yoga để hỗ trợ điều trị viêm xoang một cách tốt nhất. Một lưu ý khi luyện tập là người bệnh cần tập từ từ, từ các bài tập đơn giản cho tới các bài tập phức tạp hơn để phát huy tốt nhất hiệu quả của các bài tập.

Điều trị viêm xoang mãn bằng phương pháp dưỡng sinh cũng đem lại hiệu quả rất tốt.

  • Tập dưỡng sinh ngoài việc tăng cường sức khỏe, giúp cho thể trạng của người bệnh tốt hơn thì còn có tác dụng điều hòa, lưu thông khí huyết giúp âm dương hòa hợp.
  • Khi tập luyện dưỡng sinh cần chú ý luyện thở vì luyện thở có vai trò quan trọng giúp điều hòa hệ hô hấp. Kỹ thuật thở đúng khi luyện tập dưỡng sinh là cần phải “mở thanh quản ở thời giữ hơi, sau khi hít vào gắng sức” thì không thể bị tai biến được. Cách luyện thở có thể là hai thời, ba thời hoặc bốn thời tùy theo thể trạng và bệnh tật của mỗi người.
  • Luyện tập dưỡng sinh với các động tác nhẹ nhàng cũng giúp cho tinh thần thoải mái, thư giãn, an tĩnh. Kết quả nghiên cứu đã chứng minh sự an tĩnh có thể điều hòa được thần kinh giao cảm, phục hồi tính tự điều chỉnh vốn có của hệ thần kinh trung ương, qua đó điều hòa nội tiết và cải thiện hoạt động của cơ quan trong đó có cơ quan khứu giác.
  • Luyện tập dưỡng sinh kết hợp với phương pháp xoa, bấm huyệt sẽ có tác dụng nhanh chóng và mang lại hiệu quả rõ rệt.
Thể dục dưỡng sinh ở người cao tuổi
Thể dục dưỡng sinh ở người cao tuổi
Tập yoga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy