Chiếu cói Nga Sơn

Chiếu cói Nga Sơn được biết đến như đặc sản của người dân huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Chiếu được sản xuất 100% từ nguyên liệu cây cói mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng.


Đặc điểm nổi bật của chiếu cói Nga Sơn:

  • An toàn với hệ hô hấp, sức khỏe người tiêu dùng: Chiếu cói Nga Sơn trải qua các quá trình phơi, xử lý cói, cùng với những bí quyết làng nghề đã tạo nên những chiếc chiếu mang đặc trưng thương hiệu Nga Sơn. Chiếu được sản xuất từ cây cói tự nhiên, vì vậy khi sử dụng cảm nhận được sự thoáng mát của chiếu, nằm không bí hơi, tránh được các bệnh về hô hấp. Đặc biệt tốt cho người già và trẻ em. Không làm cho làn da non nớt của trẻ bị dặm, ngứa, hay dị ứng.
  • Thiết kế độc đáo: Chiếu cói Nga Sơn dù là loại chiếu trải giường dạng gập hay thẳng, hay loại chiếu cói cho trẻ em đều được dệt dày dặn, mềm mại. Các mép chiếu được viền bằng các loại vải xuất khẩu có màu sắc bắt mắt như vàng, đỏ, xanh, hồng, ghi... tăng thêm tính thẩm mỹ. Ngoài ra một số chiếu cói Nga Sơn cao cấp còn được may chun ở 4 góc chiếu giúp cố định chiếu vào đệm hoặc giường, khi nằm không bị xô lệch

Ưu điểm của sản phẩm chiếu cói Nga Sơn: Ngày nay, thị trường chiếu ngày một đa dạng và phong phú về chủng loại, mẫu mã, xuất xứ cũng như giá bán. Tuy nhiên chiếu cói Nga Sơn luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của mọi gia đình Việt. Sở dĩ thương hiệu chiếu cói của làng nghề Nga Sơn luôn đứng vững là bởi nó mang nhiều ưu điểm nổi bật sau:

  • Sản xuất từ sợi cói tự nhiên 100%, không qua tẩm ướp, an toàn cho da và sức khỏe người nằm.
  • Khả năng thấm hút mồ hôi tốt, độ thông thoáng cao, tạo sự mát mẻ cho cả mùa hè.
  • Chiếu làm từ các sợi cói dai, không lo bị gãy, trọng lượng chiếu nhẹ, dễ dàng gấp gọn, dễ dàng vệ sinh, giặt giũ và bảo quản.
  • Kích thước size lớn có thể sử dụng để nằm cho cả gia đình. Ngoài ra chiếu còn có thể mang đi trải ngồi ở các hội đền, hội làng…
  • Chiếu cói Nga Sơn sản xuất trong nước và vươn xa xuất khẩu ra ngoài nước nhưng giá thành vô cùng hợp lý. Giá chiếu Nga Sơn phù hợp với mọi đối tượng khách hàng từ thành thị tới nông thôn.


Phân loại chiếu cói Nga Sơn:

  • Chiếu cói giữa là loại chiếu được lựa chọn từng cây cói chắc đẹp, cắt bỏ đầu và đuôi, chỉ sử dụng thân giữa cây cói để dệt chiếu, mặt chiếu đều và dày hơn các loại chiếu khác. Vì vậy giá thành của chiếu cói loại này khá cao. Chiếu được viền các loại vải chất liệu tốt, không bị xù, màu sắc bắt mắt, hợp với thị hiếu người sử dụng. Chiếu cói giữa là loại chiếu xuất khẩu đi nhiều nước trong khu vực, được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.
  • Chiếu cói Nguyên: Sử dụng nguyên cây cói để dệt chiếu Nguyên. Chiếu cói nguyên là loại chiếu sử dụng toàn bộ từ gốc đến ngọn cây cói để dệt thành chiếu. Tuy các sợi cói vẫn được dệt chặt chẽ nhưng mỏng hơn so với chiếu cói giữa. Giá thành chiếu cói nguyên cũng thấp hơn vì không phải lựa chọn cói để dệt chiếu.


Hướng dẫn cách sử dụng:

  • Để bảo quản và tăng tuổi thọ của chiếu cói, khi giặt chiếu cần giặt nhanh bằng nước, bạn có thể dùng một chút ít dầu rửa bát dùng bàn chải chà sạch, chú ý không ngâm chiếu trong nước lâu vì làm như thế sau khi phơi nắng sẽ khiến chiếu bị giòn, dễ gãy.
  • Sau khi đã giặt sạch thì phơi mặt trái ngoài nắng từ 3-5 giờ đồng hồ và phơi mặt phải lúc buổi tối khi sương xuống. Điều này giúp cho chiếu luôn giữ được độ bền, dẻo dai của cói.


Cách bảo quản chiếu cói Nga Sơn:

  • Để chiếu cói không bị mốc ẩm, nên bảo quản trong túi nilong ở nơi khô ráo.
  • Trước khi bảo quản cần giặt giũ sạch sẽ, phơi nắng thật khô, tránh để chiếu còn ẩm đã mang đi bảo quản dễ gây ẩm mốc.


Link tham khảo: http://chieucoingason.vn/

chiếu cói Nga Sơn
chiếu cói Nga Sơn
chiếu cói Nga Sơn
chiếu cói Nga Sơn

Top 6 Thương hiệu chiếu cói nổi tiếng nhất tại Việt Nam

  1. top 1 Chiếu cói Nga Sơn
  2. top 2 Chiếu cói Xuân Hòa
  3. top 3 Chiếu cói Kiza
  4. top 4 Chiếu cói Thái Bình
  5. top 5 Chiếu cói Kim Sơn
  6. top 6 Chiếu cói Tatami

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy